ups สำนักงาน เครื่องสำรองไฟ

ทำความรู้จัก UPS สำนักงาน คืออะไร มีประโยชน์กับสำนักงานอย่างไรบ้าง

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / ทำความรู้จัก UPS สำนักงาน คืออะไร มีประโยชน์กับสำนักงานอย่างไรบ้าง

ปัญหาไฟดับ ไฟกระชาก ที่เกิดขึ้นระหว่างการใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้า อาจเป็นเรื่องที่หลายคนมองว่าปกติ แต่จริง ๆ แล้วเหตุการณ์เหล่านี้ สามารถส่งผลกระทบต่อเครื่องใช้ไฟฟ้าได้ และถ้าหากเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในสำนักงาน ก็อาจก่อให้เกิดความเสียหายระหว่างทำงานได้ เช่น คอมพิวเตอร์ดับ ข้อมูลหาย หรือกล้องวงจรปิดหยุดทำงาน ซึ่งแน่นอนว่าย่อมส่งผลกระทบต่อองค์กร เพราะฉะนั้นหลายหน่วยงานจึงเลือกใช้ UPS สำนักงาน หรือที่รู้จักในชื่อ “เครื่องสำรองไฟฟ้า” ซึ่งถือเป็นอุปกรณ์ที่มีประโยชน์เพราะนอกจากทำให้การส่งไฟฟ้าทำงานได้อย่างปกติแม้เกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินแล้วยังทำให้ลดความเสียหายทางธุรกิจอีกด้วย

ทำความรู้จัก UPS สำนักงาน คืออะไร

UPS สำนักงาน คือ เครื่องสำรองไฟชนิดหนึ่งที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานภายในสำนักงานโดยเฉพาะ โดยเครื่อง UPS สำนักงานจะทำหน้าที่แจกจ่ายพลังงานไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่ออุปกรณ์ไฟฟ้าที่กำลังใช้งาน แม้เกิดความผิดปกติของการจ่ายพลังงานไฟฟ้าจากสาเหตุไฟตก ไฟดับ ไฟกระชาก หรือเพราะระบบจ่ายไฟขัดข้อง ทำให้คอมพิวเตอร์ใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง ระบบบันทึกกล้องวงจรปิดทำงานอย่างไม่ติดขัด นอกจากทำให้การจ่ายไฟฟ้าไม่สะดุดแล้วยังทำให้ทำงานได้อย่างต่อเนื่องอีกด้วย

ประโยชน์ของเครื่อง UPS สำนักงาน

ทราบหรือไม่ว่า หากเกิดปัญหาไฟกระชากหรือไฟดับขณะเครื่องใช้ไฟฟ้ากำลังทำงานอยู่อาจเป็นสาเหตุสำคัญทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้าเสียหายได้ แต่การมีเครื่อง UPS สำนักงาน ทำหน้าที่สำรองไฟยามเกิดเหตุฉุกเฉิน จะช่วยให้การจ่ายไฟฟ้าเป็นไปอย่างต่อเนื่อง ส่งผลดีต่อธุรกิจเพราะเมื่ออุปกรณ์ไฟฟ้าไม่ได้รับความเสียหาย ย่อมทำให้สำนักงานประหยัดค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซม

วิธีดูแลเครื่อง UPS สำนักงาน

เครื่อง UPS สำนักงาน ถือเป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าชนิดหนึ่งที่ทำหน้าที่สำรองไฟ ดังนั้น จำเป็นต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ เพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างยาว ๆ โดยวิธียืดอายุเครื่องสำรองไฟ เริ่มต้นจากการเลือกเครื่องรุ่นที่เหมาะสมกับการใช้งาน เพื่อไม่ให้เครื่องสำรองไฟทำงานหนักเกินไป นอกจากนี้ ควรเลี่ยงการวางเครื่องสำรองไฟในที่ชื้น ควรตั้งภายในห้องอุณหภูมิปกติ หากพบว่ามีฝุ่นเกาะบริเวณตัวเครื่องสามารถใช้ผ้าสะอาดเช็ดทำความสะอาดได้ ที่สำคัญควรใช้งานตามคำแนะนำของคู่มือ และหากพบว่ามีเสียงดังผิดปกติ แนะนำให้รีบสอบถามช่างเทคนิค ไม่ควรดำเนินการซ่อมเอง เนื่องจาก UPS สำนักงานเป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ต้องดำเนินการซ่อมโดยผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น

นอกจาก UPS สำนักงาน จะถูกเลือกใช้ภายในหน่วยงานต่าง ๆ แล้ว เจ้าเครื่องนี้ยังเหมาะกับการใช้ภายในบ้านเพื่อการใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้าแบบไม่มีสะดุด โดยเครื่องสำรองไฟมีให้เลือกหลายขนาด อีกทั้งมีให้เลือกหลายรุ่นหลายราคา โดยสามารถเลือกซื้อให้ตรงตามความต้องการได้ที่ Chuphotic ผู้ให้บริการจำหน่ายเครื่องสำรองไฟได้มาตรฐานที่ผลิตจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ สินค้าทุกชิ้นมีการรับประกัน อีกทั้งมีบริการซ่อมเครื่องสำรองไฟจากทีมวิศวกรและช่างเทคนิคที่มีประสบการณ์มาอย่างยาวนานอีกด้วย