ups เครื่องสำรองไฟ

เลือก UPS เครื่องสำรองไฟ ไว้ใช้ใน Office สำนักงาน ให้คุ้มค่า

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / เลือก UPS เครื่องสำรองไฟ ไว้ใช้ใน Office สำนักงาน ให้คุ้มค่า

เชื่อว่ามนุษย์ทำงานชาวออฟฟิศทั้งหลาย อาจจะเคยประสบปัญหานั่งทำงานอยู่ดี ๆ ไฟตกหรือไฟดับขึ้นมาอย่างกะทันหัน งานด่วนงานเร่งที่ทำค้างไว้ก็ยังไม่เสร็จ คอมพิวเตอร์ก็มาดับไปซะอย่างนั้น แถมยังไม่ได้เซฟไฟล์ข้อมูลงานสำคัญไว้อีกต่างหาก ส่งผลให้ต้องเริ่มทำงานใหม่ตั้งแต่ต้น

เลือก UPS เครื่องสำรองไฟ ไว้ใช้ใน Office สำนักงาน ให้คุ้มค่า

แต่เท่านั้นยังไม่พออุปกรณ์ต่างๆ ในออฟฟิศ เช่น คอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ค ปริ้นเตอร์ ที่อาจจะเกิดความเสียหายไปด้วยเช่นกัน จึงเป็นเหตุผลว่าทำไม UPS เครื่องสำรองไฟที่ใช้ในออฟฟิศจึงเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นอย่างมากและควรมีติดไว้ที่ออฟฟิศ เพราะนอกจากจะช่วยป้องกันข้อมูลสำคัญในการทำงานแล้ว ยังช่วยยืดอายุการใช้งานอุปกรณ์เครือข่ายคอมพิวเตอร์ ไม่ให้เสียหายจากเหตุการณ์ไฟดับ ไฟตก ไฟกระชากอีกด้วย และแน่นอนว่าบทความนี้เราจะมาแนะนำวิธีการเลือก UPS เครื่องสำรองไฟที่ควรค่าแก่การติดไว้ที่ออฟฟิศ จะได้ไม่ต้องมานั่งทำงานตั้งแต่ต้นอีกครั้งหากเกิดเหตุการณ์ไฟดับ

เลือกจาก จำนวนของอุปกรณ์ที่นำมาพ่วงต่อ กับคอมพิวเตอร์

ขั้นตอนแรกต้องดูว่าอุปกรณ์ที่ใช้ในออฟฟิศมีอะไรบ้าง เช่น คอมพิวเตอร์ ปริ้นเตอร์ เราท์เตอร์ เซิร์ฟเวอร์ ฯลฯ รวมถึงอุปกรณ์เสริมอื่นๆ การตรวจสอบจุดนี้ก็เพื่อที่จะได้รู้ขนาดกำลังไฟทั้งหมดที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน จากนั้นก็ไปดูว่า UPS เครื่องสำรองไฟสามารถครอบคลุมกำลังไฟที่ใช้งานอยู่ได้หรือไม่ หลักการคิดง่าย ๆ คือ UPS จะต้องมีกำลังไฟมากกว่าอุปกรณ์ทั้งหมดของออฟฟิศที่นำมาพ่วงต่อรวมกัน

เลือกจากความจุของแบตเตอรี่เครื่อง UPS สำรองไฟ

การเลือกความจุของแบตเตอรี่เครื่องสำรองไฟถือเป็นเรื่องสำคัญ เพราะอุปกรณ์ของออฟฟิศอาจจะต่อพ่วงอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ อีกหลายตัว การเลือกความจุแบตเตอรี่ UPS ของออฟฟิศควรรองรับได้มากกว่าแบบที่ใช้ตามบ้านทั่วไป โดยที่ UPS ควรต้องมีกำลังไฟสูงกว่า 80% จากอุปกรณ์ต่อพ่วงทั้งหมด และต้องสามารถสำรองไฟฟ้าได้นานกว่าปกติประมาณ 20% เพื่อจะได้มีเวลาจัดการไฟล์ข้อมูล และปิดอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้ทัน

เลือกรุ่นที่ Option รองรับการใช้งานได้อย่างหลากหลาย

ก่อนการตัดสินใจเลือกซื้อ UPS เครื่องสำรองไฟ ต้องมั่นใจก่อนว่าการทำงานแต่ละรุ่นเป็นอย่างไร สามารถรองรับการจ่ายกระแสไฟที่ครอบคลุมทั้งหมดหรือไม่ และยังต้องดูในส่วนอื่นๆ เช่น การแสดงผลเป็นอย่างไร สำรองไฟได้นานกี่นาที ช่องเสียบไฟมีทั้งหมดกี่ช่อง และสามารถใช้ได้กับอุปกรณ์ที่หลากหลายหรือไม่ หากอยากยืดอายุการใช้งานอุปกรณ์เครือข่ายคอมพิวเตอร์ การเลือกเครื่องสำรองไฟที่สามารถรับรองการใช้งานที่หลากหลายเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม

เลือกจากราคาที่สัมพันธ์กับการใช้งานจริง

UPS เครื่องสำรองไฟแต่ละรุ่น แต่ละยี่ห้อ มีฟังก์ชันและคุณสมบัติการใช้งานที่แตกต่างกันไป แน่นอนว่าราคาก็จะแตกต่างกันไปด้วย UPS ที่มีขนาดความจุใหญ่กว่าสามารถสำรองไฟได้นานกว่า แต่จะมีราคาสูงกว่า สำหรับออฟฟิศหรือจุดที่ต้องใช้เครื่องสำรองไฟครอบคลุมอุปกรณ์ต่อพ่วงไม่มาก การเลือกใช้ UPS เครื่องสำรองที่ใหญ่เกินไปอาจจะไม่คุ้มค่ากับการลงทุน เป็นการสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ ดังนั้นก่อนการเลือกซื้อควรพิจารณาประสิทธิภาพจากการใช้งานจริงจะตอบโจทย์ได้ดีกว่า

ปัจจุบันเครื่องสำรองไฟ UPS มีให้เลือกหลากหลายในท้องตลาด แต่ก่อนเลือกซื้อมาก็ควรศึกษาทั้งสเปคของเครื่องสำรองไฟและคุณสมบัติต่าง ๆ ให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อ เพื่อที่จะช่วยให้ยืดอายุการใช้งานอุปกรณ์เครือข่ายคอมพิวเตอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และตรงกับการใช้งานมากที่สุด ที่สำคัญถึงแม้จะติดตั้ง UPS แล้ว ก็ต้องคอยหมั่นตรวจตราดูแลอุปกรณ์ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ หากสนใจหรือต้องการขอคำปรึกษาเกี่ยวกับเครื่องสำรองไฟ แนะนำว่าต้องเข้าไปเยี่ยมชมที่ Chuphotic ผู้ผลิตจัดจำหน่ายเครื่องสำรองไฟต้นๆ ของประเทศไทย และเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องสำรองไฟ UPS ที่ช่วยตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างครบครัน เพราะมีผลิตภัณฑ์ให้เลือกหลากหลาย และยังสามารถมั่นใจในเรื่องคุณภาพความปลอดภัยของสินค้าด้วยการรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม