ups เกมเมอร์ เครื่องสำรองไฟ เล่นเกมส์

5 อุปกรณ์ที่ ‘เกมเมอร์’ ต้องมี

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / 5 อุปกรณ์ที่ ‘เกมเมอร์’ ต้องมี

การเล่นเกมเป็นที่นิยมมากในหมู่วัยรุ่นและวัยทำงาน หลังจากเรียนหรือทำงานมาเหนื่อย ๆ การเล่นเกมคือกิจกรรมอย่างหนึ่ง ที่ช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดได้เป็นอย่างดี แต่การเล่นเกมให้ได้อรรถรสจำเป็นต้องมีตัวช่วย ตั้งแต่อุปกรณ์เสริมสำหรับเล่นเกม เก้าอี้ ไปจนถึงเครื่อง UPS สำหรับสำรองไฟเพื่อให้เล่นเกมได้ไม่มีสะดุด เกมเมอร์มือใหม่ลองมาดูอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เหล่าเกมเมอร์ควรมี เพื่อการเล่นเกมสนุกยิ่งขึ้น

1. หูฟัง

เริ่มต้นด้วย ‘หูฟัง’ อุปกรณ์ชิ้นแรกที่เกมเมอร์ขาดไม่ได้ เพราะมีส่วนเพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมเป็นอย่างดี หูฟังมีให้เลือกทั้งแบบมีสายและแบบไร้สาย แบบอินเอียร์หรือแบบครอบหูก็มีให้เลือกตามความชอบ แต่จุดเด่นร่วมกันของหูฟังสำหรับเกมเมอร์ คือประสบการณ์การรับฟังเสียงที่ชัดเจน เพื่อการเล่นเกมอย่างเข้าถึงทุกอารมณ์ นอกจากนี้ยังน้ำหนักเบา สวมใส่กระชับ เหมาะกับการเล่นเกมได้ยาว ๆ

2. คีย์บอร์ด

หลายคนอาจสงสัยว่าเพราะอะไรคีย์บอร์ดเกมเมอร์จึงแพงกว่าคีย์บอร์ดทั่วไป เพราะคีย์บอร์ดสำหรับเล่นเกมนั้นออกแบบมาเพื่อการเล่นเกมโดยเฉพาะ สามารถตั้งค่าปุ่มกดและออกแบบปุ่มกดให้สามารถใช้งานได้อย่างแม่นยำ แถมยังมีไฟเหมาะกับการใช้งานในที่แสงน้อย นอกจากนี้ยังพัฒนาให้ปุ่มกดแข็งแรงทนทานเพราะเหล่าเกมเมอร์มักใช้งานปุ่มเดิมซ้ำ ๆ

3. เม้าส์

เม้าส์สำหรับเล่นเกมได้เปรียบเรื่องความเร็ว ความแม่นยำ ใช้พื้นที่ในการลากเม้าส์น้อย อีกทั้งยังสามารถตั้งค่าได้ สำหรับรูปทรงเม้าส์ที่เห็นเป็นรูปทรงแปลกตาเพราะออกแบบมาให้รองรับการวางข้อมือได้นาน ๆ ทำให้ใช้งานได้แบบไม่เมื่อย ขาดไม่ได้คือไฟสีสันต่าง ๆ เพื่อให้สังเกตได้ง่ายอีกด้วย

4. เก้าอี้เกมเมอร์

หลายคนอาจมองว่าเก้าอี้เกมเมอร์มีดีแค่ดีไซน์เท่านั้น ทั้งที่จริงแล้วเป็นเก้าอี้ที่ออกแบบมาเพื่อการนั่งนาน ๆ อย่างการเล่นเกมต่อเนื่องหลายชั่วโมง การออกแบบเน้นนั่งสบาย ตัวเบาะรองรับสรีระ นั่งได้นานแบบไม่เมื่อย รวมถึงที่พักแขนขนาดใหญ่ เพื่อให้จับเมาส์ได้นาน ใครที่เป็นเกมเมอร์ตัวจริงห้ามพลาดเด็ดขาด

5. เครื่อง UPS สำหรับสำรองไฟ

เครื่อง UPS หรือเครื่องสำรองไฟ อีกหนึ่งตัวช่วยทำให้การเล่นเกมได้อรรถรสเพราะแม้ไฟดับหรือไฟตก เครื่องสำรองไฟยังคงทำหน้าที่จ่ายไฟอย่างสม่ำเสมอ ข้อดีของเครื่องนี้นอกจากทำให้เล่นเกมได้อย่างไม่มีสะดุดแล้ว ยังยืดอายุการใช้งานของคอมพิวเตอร์ เพราะเมื่อเกิดเหตุการณ์ไฟดับหรือไฟตกจะไม่ทำให้เกิดไฟกระชากนั่นเอง

ไม่ว่าจะเป็นหูฟัง คีย์บอร์ด เมาส์ เก้าอี้เกมเมอร์ หรือเครื่อง UPS บอกเลยว่าเป็นอุปกรณ์ที่สายเล่นเกมไม่ควรพลาด เพื่อการเล่นเกมอย่างได้อรรถรส ท่านั่งที่สบาย และเล่นเกมได้อย่างต่อเนื่อง ใครรู้ตัวว่าชอบเล่นเกม ห้ามพลาดเป็นเจ้าของอุปกรณ์เหล่านี้เด็ดขาด