Computer คอมพิวเตอร์ เกมเมอร์ โน๊ตบุ๊ค

5 Gaming Notebook รุ่นไหนดี เล่นเกมจริงจัง ห้ามพลาดเด็ดขาด

Home / เรื่องทั่วไป / 5 Gaming Notebook รุ่นไหนดี เล่นเกมจริงจัง ห้ามพลาดเด็ดขาด

สำหรับเหล่าเกมเมอร์ทั้งหลายนั้น จะให้การนั่งเล่นเกมถูกจำกัดอยู่แค่ในห้องหรือบ้านของตัวเอง ก็ดูจะเกินไปหน่อย เพราะนักเล่นเกมแปลว่าอิสระ ดังนั้นไม่ว่าจะเล่นเกมที่ไหนก็ย่อมจะทำได้อย่างสบาย เพราะฉะนั้นจึงต้องมีอาวุธคู่ใจให้พร้อมกับ โน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง อุปกรณ์ที่จะทำให้คุณนั้น สามารถไปเล่นเกมได้ทุกที่ทุกเวลา แถมยังมีประสิทธิภาพ ไม่เป็นสองรองจากคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะเลยแม้แต่น้อย

5 Gaming Notebook รุ่นไหนดี ?

ดังนั้นใครที่อยากเป็นเกมเมอร์ผู้อิสระ อาจจะต้องเริ่มมองหาโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งมาใช้งานกันแล้ว ซึ่งสำหรับใครที่รู้สึกว่ามันมีมากมายจนเลือกไม่ถูก ผมนั้นก็มาพร้อมกับ 5-Gaming Notebook รุ่นไหนดี เล่นเกมจริงจัง ห้ามพลาดเด็ดขาด ที่เรียกว่าคัดมาให้ไม่ซ้ำแบรนด์ เพื่อประกอบการตัดสินใจ ของเหล่าเกมเมอร์กันเลยทีเดียวครับ โดยทั้ง 5 เครื่องนั้นจะมีอะไรกันบ้างไปดูกันเลย

Acer Predator Helios 300

ที่มา : https://www.acer.com/th-th/predator/laptops/helios/helios-300

Acer Predator Helios 300

ราคาโดยประมาณ 69,990 บาท

สำหรับ Acer Predator Helios 300 ตัวนี้คงต้องขอบอกเลยว่า เป็นตัวจบเกมเมอร์ที่สามารถเล่นได้ทุกเกม แบบจัดหนักจัดเต็มเลยล่ะครับ ที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 15.6 นิ้ว ดีไซน์ขอบจอสุดบาง ใช้พาเนลจอ IPS เพื่อให้ภาพและสีสันสมจริง มุมมองภาพกว้าง มีความคมชัดสูงสุดที่ 2K แถมยังมีอัตราการรีเฟรชหน้าจอสูงถึง 165Hz ไม่พลาดทุกเหตุการณ์สำคัญภายในเกม

พร้อมเพรียบไปด้วยขุมกำลังแห่งการเล่นเกม ด้วยซีพียู Intel Core i9-11900H กับการ์ดจอ NVIDIA Geforce RTX 3070 ให้แรมมากถึง 32GB มีพื้นที่เก็บข้อมูลที่เขียนอ่านได้รวดเร็วอย่าง SSD ที่ความจุ 1TB จึงสามารถจัดเก็บตัวเกมพร้อมทั้งรันโปรแกรมได้อย่างรวดเร็ว พร้อมด้วยระบบระบายความร้อนคุณภาพ

โดยโน๊ตบุ๊คเครื่องนี้เลือกใช้ 5th Gen AeroBlade™ 3D Fan Technology แถมยังมีจาระบีระบายความร้อน ช่วยให้ตัว โน๊ตบุ๊ค นั้นสามารถยังคงอุนหภูมิที่เหมาะสม ทำให้ใช้งานเครื่องต่อได้อย่างไหลลื่น ไม่ติดขัดตลอดการใช้งาน แม้ว่าเล่นมาตลอดแล้วทั้งวันก็ตาม พร้อมด้วยการปรับแต่งเชิงสุดเจ๋งอย่าง PredatorSense™ ที่ทำให้เครื่องโน๊ตบุ๊คเครื่องนี้ เข้ามือคุณมากที่สุดล่ะครับ

Asus TUF F15

ที่มา : https://www.asus.com/th/laptops/for-gaming/tuf-gaming/2021-asus-tuf-gaming-f15/

Asus TUF F15

ราคาโดยประมาณ 35,990 บาท

Asus TUF F15 คือโน๊ตบุ๊คที่ออกแบบมาเพื่อการเล่นเกมโดยเฉพาะ ชาวเกมเมอร์จะได้รับชมภาพที่เต็มตาด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ 15.6 นิ้ว ความคมชัดระดับ Full-HD และเลือกใช้พาเนลจอ IPS ให้ภาพสวย คมชัด มุมมองภาพกว้าง พร้อมอัตราการรีเฟรชหน้าจอ 144Hz ที่จะมอบภาพอันไหลลื่นไม่สะดุดให้กับคุณตลอดทั้งการเล่นเกม

ใช้ซีพียู Intel Core i5-11400H และการ์ดจอ NVIDIA Geforce RTX 3060 6GB GDDR6 เป็นชุมพลังหลัก พร้อมให้แรมขนาดความจุ 16GB ควงคู่มากับพื้นที่เก็บข้อมูลที่เขียนอ่านรวดเร็วอย่าง SSD ที่ความจุ 512GB เรียกได้ว่า เพียงพอต่อการเก็บเกมโปรดและทำการเปิดปิดโปรแกรมได้อย่างรวดเร็ว

รองรับการเชื่อมต่อที่หลากหลาย ด้วยพอร์ตเชื่อมต่อที่ครบครัน สามารถเล่นเกมได้ตลอดทั้งวัน เพราะตัวเครื่องมีการระบายความร้อนคุณภาพสูงช่วยให้การเล่นเกมลื่นไหล ไม่มีติดขัด อีกทั้งตัวเครื่องยังแข็งแรงผ่านการทดสอบการกันกระแทก ที่มาตรฐาน MIL-STD-810H

มาพร้อมกับลำโพงรอบข้างระบบเสียง 7.1 จำลอง ช่วยให้เกมเมอร์จับทิศทางเสียงได้ดีขึ้น และหากนำไปใช้กับเครื่องเสียงอย่าง harman kardon ก็ขอบอกเลยว่า โน๊ตบุ๊คเครื่องนี้จะกระหึ่มไม่แพ้หน้าจอคอมเลยทีเดียว และไม่ต้องห่วงเลยว่าถ้าไม่มีหูฟังแล้วจะสื่อสารกับทีมไม่รู้เรื่อง เพราะด้วยไมโครโฟนในตัวเครื่องนั้น มาพร้อมกับการตัดเสียงรบกวนรอบข้าง เพื่อให้การสนทนาได้ความคมชัดมากที่สุดอีกด้วยครับ

Dell G15

ที่มา : https://www.dell.com/en-us/shop/dell-laptops/g15-gaming-laptop/spd/g-series-15-5520-laptop

Dell G15

ราคาโดยประมาณ 53,990 บาท

ถ้าพูดถึง โน๊ตบุ๊ค core i7 ที่เหมาะสำหรับนำมาเล่นเกมนั้นก็ขอบอกเลยว่า อย่าได้มองข้าม Dell G15 เครื่องนี้ไปเป็นอันขาด โดยการจัดเต็มสำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะ จึงมาพร้อมกับหน้าจอใหญ่ 15.6 นิ้ว คมชัดระดับ Full-HD อัตราการรีเฟรชหน้าจอรวดเร็วถึง 165Hz พร้อมด้วยพาเนล IPS ที่ทำให้ภาพนั้น แสดงได้สวยงามและมีมุมมองที่กว้างขวาง

และแน่นอนกับซีพียูเจนใหม่อย่าง Intel Core i7-12700H พร้อมด้วยการ์ดจอ NVIDIA Geforce RTX 3060 ขุมพลังชั้นยอดในการเล่นเกม ที่จะทำให้เหล่าเกมเมอร์นั้นสามารเล่นได้อย่างลื่นไหล ตัวความจำอย่างแรมที่มีขนาด 16Gb และเสริมเข้ากับ SSD ที่ขนาด 512GB ก็ยิ่งทำให้สามารถเปิดปิดโปรแกรมได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องรอนาน อีกทั้งยังสามารถเก็บเกมโปรดได้อย่างมากมายเพื่อคนรักเกมอย่างแท้จริง

มาพร้อมกับระบบระบายความร้อนที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Alienware ด้วยช่องอากาศคู่ ใบพัดลมที่บางเฉียบ ท่อนำความร้อนวัสดุทองแดง และช่องระบายอากาศถึงสี่ช่อง ทำให้สามารถถ่ายเทอากาศได้อย่างราบรื่น เล่นเกมได้เรื่อย ๆ เครื่องไม่เกิดโอเวอร์ฮีทจนพัง มาพร้อมกับฟังก์ชัน Game Shift เพิ่มประสิทธิภาพการเล่นเกมที่ทำให้เครื่องนี้โดดเด่นไม่ซ้ำใคร

MSI Katana GF66

ที่มา : https://th.msi.com/Laptop/Katana-GF66-11UX/Overview

MSI Katana GF66

ราคาโดยประมาณ 43,990 บาท

สำหรับตัวนี้นั้นเรียกได้ว่าใช้เล่นเกมได้เฉียบคม ราวกับคมดาบคาตานะของญี่ปุ่นสมชื่อรุ่นมาก ๆ กับ MSI Katana GF66 ด้วยหน้าจอขนาด 15.6 นิ้ว พร้อมด้วยดีไซน์ขอบจอสุดบางและพาเนลจอ IPS ที่เด่นในเรื่องของภาพสวย สีสันสมจริง และมุมมองกว้าง ให้ความคมชัดสูงสุดที่ Full-HD และมีอัตราการรีเฟรชหน้าจอที่ 144Hz ทำให้ทุกการเคลื่อนไหวลื่นไหลไม่มีติดขัด

ใช้ซีพียูเจนใหม่อย่าง Intel Core i7-12700H กับการ์ดจอ NVIDIA Geforce RTX 3050 ให้แรมที่ขนาด 16GB และพื้นที่เก็บข้อมูลที่เขียนอ่านได้รวดเร็วอย่าง SSD ที่ความจุ 512GB จึงทำให้สามารถเปิดปิดโปรแกรมได้รวดเร็ว พร้อมทั้งยังเก็บเกมโปรดของคุณได้อย่างเพียงพอ ไม่ต้องคอยลบเกมบ่อย ๆ

ใช้ระบบระบายความร้อนคุณภาพทั้งบริเวณ CPU และ GPU มีพัดลม 2 ตัว ฮีทไปป์สูงสุด 6 ตัว พร้อมทั้งขยายขนาดให้ใหญ่ขึ้น เพื่อนำความร้อนออกได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ หมดกังวลเรื่องโอเวอร์ฮีทไปได้เลย รองรับ High-Resolution Audio และ Nahimic 3D surround & Sound ทำให้ได้เสียงที่ทรงพลัง โดยไม่ต้องต่อลำโพงเสริมเลยแม้แต่น้อย

Lenovo Legion 5

ที่มา : https://www.lenovo.com/th/th/laptops/legion/legion-5-series/Legion-5-15ACH6H/p/88GMY501582?orgRef=https%253A%252F%252Fwww.google.com%252F

Lenovo Legion 5

ราคาโดยประมาณ 56,990 บาท

อีกหนึ่งโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งที่ดุดันไม่เกรงใจใครกับ Lenovo Legion 5 ที่ถูกผลิตออกมาให้เหล่าเกมเมอร์โดยเฉพาะ ที่ขับเคลื่อนความแรงอย่างเต็มสูบ ด้วยซีพียู AMD Ryzen 7 6800H ความเร็ว 3.20 GHz จับคู่การ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 3060 6GB GDDR6 พร้อมมอบภาพความคมชัดระดับ 2K ผ่านหน้าจอขนาด 15.6 นิ้ว พาเนล IPS ยิ่งทำให้ภาพนั้นสวยงาม และมีมุมมองภาพที่กว้าง เล่นเกมได้ลื่นไหล ไม่ว่าจะเป็นเกมระดับทั่วไปหรือเกมระดับ AAA เพราะมีอัตรารีเฟรชสูงถึง 165Hz

ในส่วนของแรมนั้นก็มีความจุถึง 16GB ความเร็วบัส 4800Mhz สามารถการอัปเกรดได้สูงสุด 32GB ควงคู่มากับพื้นที่เก็บข้อมูล SSD ความจุ 512GB ที่สามารถอัปเกรดเพิ่มได้อีก 1 แถว เรียกได้ว่าอัดมาให้เหล่าเกมได้เล่นเกมโปรดกันอย่างรวดเร็ว และยังเก็บได้หลายเกมกันเลยทีเดียว

คีย์บอร์ดมาพร้อมไฟ RGB Backlight พร้อมด้วยแป้นตัวเลขขนาดเต็ม และปุ่มลูกศรขนาดใหญ่ เหมาะมากสำหรับการเล่นเกมอย่างเต็มสูบ และยังมีระบบเสียงจัดเต็มด้วยลำโพงสเตอริโอ Nahimic Audio ให้เสียง 3 มิติที่สมจริงและชัดเจนทุกรายละเอียดอีกด้วย บอกแล้วว่าเครื่องนี้เขาจัดเต็มเพื่อชาวเกมเมอร์จริง ๆ ครับ

เป็นยังไงกันบ้างครับกับ 5-Gaming Notebook รุ่นไหนดีแถมเล่นเกมจริงจัง ห้ามพลาดเด็ดขาด ที่ผมนั้นนำมาแนะนำให้กับเหล่าเกมเมอร์ ที่ต้องการพกพาโน๊ตบุ๊คออกไปเล่นเกมข้างนอกบ้าน ขอบอกเลยว่า ทุกสถานที่คือสถานรบจะไม่เกินจริงเลยเพียงแค่คุณเลือกใช้ 1 ใน 5 ตัวนี้ ก็ขอให้ทุกคนนั้นสามารถเล่นเกมกันได้อย่างสนุกสนาน ในทุกที่และทุกเวลาครับ

บทความแนะนำ