คอมพิวเตอร์ ไอที

3 เรื่องต้องเช็ก ก่อนตัดสินใจ ใช้บริการแหล่งจำหน่ายสินค้าไอที

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / 3 เรื่องต้องเช็ก ก่อนตัดสินใจ ใช้บริการแหล่งจำหน่ายสินค้าไอที

แม้จะมอบความสะดวกสบายให้กับชีวิตได้ในหลากหลายแง่มุม แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เช่นกันว่า การเลือกซื้อสินค้าอย่างเครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าไอทีนั้น มีความซับซ้อนอยู่หลายขั้นตอนเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการพิจารณารายละเอียดของตัวเครื่อง ไปจนถึงการเลือกร้านจำหน่ายสินค้าไอทีที่สามารถไว้วางใจได้

สำหรับใครที่กำลังมองหาแหล่งจำหน่ายสินค้าไอที เพื่อซื้อสินค้ามาเพิ่มความสะดวกสบายให้กับชีวิตมากขึ้น ก่อนที่จะตัดสินใจใช้บริการร้านไหนเป็นพิเศษ ลองมาทำความรู้จักกับ 3 เช็กลิสต์ที่ต้องพิจารณาให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อสินค้าไอทีที่นำมาฝากในวันนี้กัน มั่นใจได้เลยว่า! ช่วยให้ทุกคนได้สินค้าไอทีที่ตอบโจทย์จากร้านที่มีคุณภาพแน่นอน 

3 เรื่องต้องเช็ก ก่อนตัดสินใจ

ตรวจสอบความน่าเชื่อถือ

ความน่าเชื่อถือของร้านจำหน่ายสินค้าไอทีถือเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะนอกจากจะเป็นตัวยืนยันว่า ทางร้านจะนำสินค้าแท้จากแบรนด์มากจำหน่ายแล้ว ความน่าเชื่อถือในส่วนนี้ยังหมายถึง ความปลอดภัยจากการใช้สินค้าไอที ที่ทางร้านนำมาวางขายเช่นกัน

เพราะหากคิดดูง่าย ๆ หากทางร้านนำสินค้าปลอมมาจำหน่ายในราคาถูก ไม่เพียงแต่จะเสี่ยงเจอสินค้าที่ใช้งานไม่ทนทานเท่านั้น แต่สินค้าที่ไม่ได้คุณภาพ อาจเป็นอันตรายต่อชีวิตในแง่มุมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นไฟดูด ไฟรั่ว ไปจนถึงการเกิดเพลิงไหม้ได้เลยทีเดียว ดังนั้น อย่าลืมตรวจสอบความน่าเชื่อถือของร้านจำหน่ายสินค้าไอทีที่สนใจก่อนทุกครั้ง

อย่าลืมดูบริการหลังการขาย

ไม่เพียงแต่จะเช็กในเรื่องของความน่าเชื่อถือเท่านั้น แต่ทุกคนยังควรพิจารณาและตรวจสอบบริการหลังการขายของร้านจำหน่ายสินค้าไอทีที่สนใจเช่นกัน โดยบริการหลังการขายนี้ไม่ได้มีแค่การจัดส่งสินค้าและบริการติดตั้งเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงบริการซ่อมแซมในกรณีที่มีปัญหา ไปจนถึงความว่องไวในการแก้ปัญหา และความรวดเร็วของทางร้านที่เข้ามารับผิดชอบด้วย โดยหากทางร้านไหนมีบริการหลังการขายที่ไม่มีประสิทธิภาพ ผู้ใช้อย่างเรา ๆ เองก็อาจเสียค่าใช้จ่ายในการดูแลสินค้าไอทีด้วยตัวเองเพิ่มเช่นกัน

เช็กให้ชัวร์! ทางร้านส่งใบรับประกันหรือไม่?

ไม่ว่าจะเป็นสินค้าไอทีประเภทไหนจากแบรนด์อะไร สิ่งสำคัญอีกหนึ่งประการที่ทุกคนควรเช็กให้ละเอียด คือ ใบรับประกันของทางแบรนด์ที่ทางร้านจำหน่ายสินค้าไอทีเป็นคนดูแล โดยส่วนใหญ่แล้ว ทางร้านมักจะเป็นคนส่งใบรับประกันให้กับทางแบรนด์ ตลอดจนมีการทำบันทึกการรับประกันสินค้าเอาไว้ 

อย่างไรก็ดี เมื่อซื้อสินค้าเรียบร้อย ขอแนะนำให้ทุกคนลองตรวจสอบกับทางร้านดูอีกครั้งว่ามีการจัดส่งใบรับประกันหรือ ตลอดจนเช็กกับทางแบรนด์สินค้าอยู่เสมอว่า สินค้าที่มีอยู่นั้นอยู่ในช่วงใดของการรับประกันบ้าง ซึ่งการทำเช่นนี้จะสามารถช่วยป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นและมีค่าใช้จ่ายตามมาได้

แม้จะดูเป็นเรื่องธรรมดาที่ใครก็รู้ แต่มั่นใจได้เลยว่า ทั้ง 3 เช็กลิสต์ที่นำมาฝากนี้จะช่วยให้ทุกคนเลือกใช้บริการร้านจำหน่ายสินค้าไอทีและเครื่องใช้ไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพและครอบคลุมทุกความเสี่ยงที่อาจมีค่าใช้จ่ายมาเกี่ยวข้องในอนาคตได้อย่างแน่นอน!