ฟิลเลอร์ ศัลยกรรม เสริมสวย ใบหน้า

5 ข้อดีของการฉีดฟิลเลอร์ ที่ควรรู้ เพราะอะไรที่ทำให้ฟิลเลอร์เป็นที่นิยม

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / 5 ข้อดีของการฉีดฟิลเลอร์ ที่ควรรู้ เพราะอะไรที่ทำให้ฟิลเลอร์เป็นที่นิยม

การฉีดฟิลเลอร์คือการเสริมความงามอีกรูปแบบหนึ่ง ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้การผ่าตัดศัลยกรรม นอกจากจะช่วยปรับรูปหน้าให้เรียวสวย ลดริ้วรอย ความหย่อนคล้อยโดยไม่ต้องพึ่งมีดหมอ เห็นผลไว ไม่ต้องพักฟื้นแล้ว ฟิลเลอร์ยังมีข้อดีอีกหลายข้อที่การผ่าตัดศัลยกรรมนั้นไม่สามารถทำได้ นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้การฉีดฟิลเลอร์ในคลินิกเสริมความงามเป็นที่นิยมมากขึ้นในปัจจุบัน

ข้อดีของการฉีดฟิลเลอร์

เพื่อเป็นการทำความรู้จักกับฟิลเลอร์ให้มากขึ้น ในบทความนี้จะมาบอกถึง 5 ข้อดีของการฉีดฟิลเลอร์ที่ควรรู้ ใครที่ต้องการปรับรูปหน้า ลดริ้วรอย ต้องไม่พลาดอ่านบทความนี้

5 ข้อดีของการฉีดฟิลเลอร์ที่ควรรู้

ข้อดีของการฉีดฟิลเลอร์

1. ปลอดภัย ได้รับการรับรองจาก อย.

ฟิลเลอร์ คือสารเติมเต็มไฮยาลูรอนิค แอซิดที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยและสหรัฐอเมริกา (US FDA) จึงมีความปลอดภัย ไม่มีสารที่ก่อให้เกิดการต่อต้านของร่างกาย เนื่องจากปกติแล้วร่างกายของคนเรามีสาร Hyaluronic Acid อยู่ในผิวหนัง เมื่อเรามีอายุมากขึ้น จำนวนคอลลาเจนก็ลดน้อยลง รวมไปถึง Retaining ligaments หรือเส้นเอ็นยึดผิวต่าง ๆ ก็หย่อนคล้อยลง เราจึงสร้างสิ่งอื่นขึ้นมาทดแทน และสิ่งนั้นคือฟิลเลอร์นั่นเอง

2. หลังฉีดเห็นผลทันที ไม่มีรอยแผล ไม่ต้องพักฟื้น

ข้อดีของการฉีดฟิลเลอร์ที่การผ่าตัดไม่สามารถทำได้คือระยะการเห็นผลลัพธ์ที่รวดเร็ว หลังฉีดฟิลเลอร์สามารถเห็นผลทันที ไม่ต้องเสียเวลาพักฟื้น ไม่มีรอยแผล เหมาะสำหรับคนที่ต้องการปรับรูปหน้าแต่ไม่อยากผ่าตัด หลังฉีดสามารถใช้หน้าและใช้ชีวิตได้ตามปกติ

3. สามารถฉีดได้เรื่อย ๆ ไม่มีผลข้างเคียงต่อร่างกาย

ฉีดฟิลเลอร์ เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว หากฟิลเลอร์สลาย สามารถทยอยฉีดเติมใหม่ได้เรื่อย ๆ ตามความพึงพอใจ เนื่องจากฟิลเลอร์เป็นสารเติมเต็มประเภท Hyaluronic Acid ที่สามารถสลายได้เอง 100% ไม่มีสารตกค้าง หากฉีดฟิลเลอร์แล้วไม่พอใจในผลลัพธ์ ก็สามารถใช้ยาไฮยาลูโรนิเดสฉีดสลายฟิลเลอร์ได้

4. ฉีดได้หลายตำแหน่งทั่วใบหน้า

ฟิลเลอร์สามารถฉีดได้หลายตำแหน่ง แล้วแต่ว่ามีปัญหาริ้วรอย ร่องลึก หรือต้องการเสริมบริเวณไหนบ้าง สำหรับจุดที่นิยมฉีดฟิลเลอร์ได้แก่ ฟิลเลอร์ใต้ตา ร่องแก้ม ร่องน้ำหมาก คาง ปาก จมูก รวมไปถึงการฉีดฟิลเลอร์เพื่อเสริมโหงวเฮ้ง เช่น ฉีดฟิลเลอร์หน้าผากและขมับ

5. สามารถแก้ไขในจุดที่เป็นปัญหาได้อย่างละเอียดแม่นยำ

การฉีดฟิลเลอร์สามารถใช้แก้ปัญหาในจุดที่ต้องการความละเอียดสูงได้ดี เช่น บริเวณใต้ตา ริ้วรอยใต้ตาเล็ก ๆ หรือบริเวณร่องแก้ม ร่องน้ำหมาก ร่องมุมปาก หลังฉีดจะให้ผลลัพธ์ที่ดูเป็นธรรมชาติกว่าการเติมเต็มด้วยวิธีอื่น ๆ

ฟิลเลอร์ไม่เหมาะกับใครบ้าง?

ถึงแม้ว่าการฉีดฟิลเลอร์จะมีการยอมรับว่ามีความปลอดภัย แต่ก็ใช่ว่าสารชนิดนี้จะสามารถใช้ได้กับทุกคน การฉีดฟิลเลอร์มีข้อจำกัดคือ

ฟิลเลอร์ไม่เหมาะกับใครบ้าง
ขอบคุณรูปภาพจาก www.vsquareclinic.com

สรุป

การฉีดฟิลเลอร์ สามารถช่วยแก้ไขริ้วรอยบนใบหน้าได้อย่างเห็นผล เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเห็นผลไว ไม่มีเวลาพักฟื้น จริงอยู่ที่การฉีดฟิลเลอร์นั้นมีข้อดีอยู่มาก แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดในการฉีดฟิลเลอร์คือ การเลือกฉีดกับแพทย์มีประสบการณ์ ใช้เทคนิคการฉีด เทคนิคการใช้เข็มที่ถูกต้อง เพื่อป้องกันความผิดพลาดและผลข้างเคียงที่อาจตามมาได้