social media การตลาด ออนไลน์

เหตุผลที่ควรทำโฆษณาออนไลน์ บน Social media

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / เหตุผลที่ควรทำโฆษณาออนไลน์ บน Social media

ผู้ประกอบการร้านค้า ร้านอาหาร ภาคธุรกิจ ต่างก็หันมาใช้ช่องทาง Social media กันมากขึ้น โดยเฉพาะการทำโฆษณาโปรโมทร้าน สินค้า หรือผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เพราะถ้าหากสามารถนำสินค้าเข้าถึงผู้คนได้ โอกาสที่ธุรกิจจะเติบโตประสบความสำเร็จก็อยู่เพียงแค่เอื้อม การทำโฆษณาออนไลน์ จึงเป็นช่องทางสำคัญที่จะดึงดูดให้ทุกคนหันมาสนใจสินค้า ได้อย่างรวดเร็ว ปัจจุบันมีผู้ให้บริการรับทำ Social media เกิดขึ้นมากมาย เพื่อช่วยสร้างแคมเปญโฆษณาบน Social media ให้เกิดความน่าสนใจ วันนี้เราจะมาแนะนำเหตุผลว่า ทำไมการทำโฆษณาออนไลน์ ถึงดีและมีประโยชน์กับเจ้าของธุรกิจ

เหตุผลที่ควรทำโฆษณาออนไลน์ บน Social media

โฆษณาบน Social media คืออะไร

เมื่อโลกออนไลน์มีการใช้งานอย่างกว้างขวาง ในแต่ละวันมีผู้ค้นหาข้อมูลบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ วันละหลักหลายล้านคน เช่น Google, Facebook, Youtube, Twitter, Instagram, Tiktok รวมไปถึงโซเชียลมีเดียอื่น ๆ เมื่อมีคนใช้งานมาก การเข้าถึงโฆษณาออนไลน์ต่าง ๆ ก็มีมากขึ้น เครือข่ายธุรกิจ ร้านค้า บริษัทต่าง ๆ จึงใช้พื้นที่บนโลกออนไลน์วางเป้าหมายโปรโมทสินค้า เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าได้ง่ายขึ้น เรียกว่าได้ประโยชน์ทั้งการขายสินค้า และการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก (Awareness) มากขึ้นด้วย เห็นได้จากเวลาเข้าแพลตฟอร์มต่าง ๆ แล้วมีโฆษณาแสดงขึ้นมา รวมคอนเทนต์ตามเพจ หรือบล็อกต่าง ๆ แต่การทำโฆษณานั้นก็จำเป็นต้องมีการวางกลยุทธ์ สร้างกลุ่มเป้าหมาย สื่อสารภาพลักษณ์ออกมาให้โดนใจ จึงต้องมีการใช้บริการจากมืออาชีพที่รับทำ Social media เพื่อยกระดับธุรกิจและแบรนด์

ข้อดีในการใช้บริการรับทำ Social media

1. เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น

ผู้ใช้งานบนโลกอินเทอร์เน็ต และ Social media ขยายตัวเพิ่มมากขึ้นในทุกปี นั่นก็เท่ากับว่าสินค้า ผลิตภัณฑ์ หรือแบรนด์ต่าง ๆ ยิ่งมีโอกาสที่จะเข้าหากลุ่มเป้าหมายในโลกออนไลน์ได้มากขึ้นด้วย การใช้มืออาชีพมาทำโฆษณาออนไลน์ จะมีการสำรวจ ดีไซน์ วางระบบคำค้นหา เพื่อให้ผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตมองเห็น ได้รับรู้ และเข้าถึงการมีอยู่ของแบรนด์ได้ก่อนใคร

2. ช่วยสร้างภาพลักษณ์ให้เกิดการจดจำ

ธุรกิจสมัยใหม่ต้องแข่งกันสร้างฐานลูกค้า เพื่อทำการขายได้อย่างดีและมีประสิทธิภาพ การทำโฆษณาที่พบเห็นได้บ่อย ๆ จะสร้างความน่าเชื่อถือจากการจดจำของผู้บริโภค ช่วยสร้างความเชื่อมั่น ทำให้แบรนด์บรรลุเป้าหมายได้ง่าย หากสินค้าถูกมองเห็นก่อนสินค้าอื่น หรือถูกมองเห็นบ่อย ๆ สามารถตอบโจทย์ในสิ่งที่พวกเป้าหมายต้องการได้ ก็จะยิ่งทำให้เกิด Brand Awareness

3. ช่วยทำการตลาดได้ง่ายขึ้น

แต่ละแพลตฟอร์มมีกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกัน การทำโฆษณาออนไลน์สามารถเลือกเจาะจงสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย เพื่อโปรโมทสินค้าหรือบริการได้กว้างมากขึ้น นอกจากนั้นการใช้ Social media ยังสามารถประเมิน ติดตาม และบอกต่อข้อมูลที่เป็นประโยชน์ไปยังกลุ่มเป้าหมายได้อย่างชัดเจน เพราะโซเชียลมีเดียสามารถระบุจำแนกกลุ่มเป้าหมายตามคุณสมบัติต่าง ๆ เช่น เพศ อายุ ที่อยู่ ระดับการศึกษา รวมไปถึงพฤติกรรมส่วนตัวของผู้บริโภค

ยุค IoT หรือ Internet of Things ธุรกิจต้องปรับตัวมาใช้ Social media กันมากขึ้น เพราะสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย กลุ่มคนจำนวนมากได้ง่าย ๆ ด้วยการใช้งานโฆษณาออนไลน์ ที่เหมาะสมกับแบรนด์ แต่การเลือกใช้บริการรับทำ Social media ก็ต้องเลือกบริษัท หรือมืออาชีพ ที่ได้รับความเชื่อถือและน่าไว้วางใจ เพื่อที่จะได้ตอบโจทย์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด 

ใครที่กำลังมองหามืออาชีพ ในการทำตลาดออนไลน์บน Social Media สามารถติดตามและดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Minimice บริษัทรับทำการตลาดออนไลน์ชั้นนำในประเทศไทย พร้อมทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้คำปรึกษา แนะนำ และใช้กลยุทธ์ทางการตลาดที่เหมาะสมกับธุรกิจ มุ่งหมายที่จะนำพาธุรกิจของคุณขึ้นไปอีกระดับ

ช่องทางการสอบถามข้อมูล
Tel: 02-258-5515, 065426-6499
Line OA: @minimicegroup
Email: info@minimicegroup.com