แต่งบ้าน แต่งห้อง แผ่นยิปซัม

มือใหม่แต่งห้องต้องรู้ อยากกั้นห้องด้วยแผ่นยิปซัม เลือกยังไงใช้ให้เวิร์ก

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / มือใหม่แต่งห้องต้องรู้ อยากกั้นห้องด้วยแผ่นยิปซัม เลือกยังไงใช้ให้เวิร์ก

เมื่อพูดถึงการแต่งห้อง แน่นอนว่าหลายๆ ครั้งเราเองก็จำเป็น ที่จะต้องศึกษาเครื่องมือและรายละเอียดต่างๆ ให้ดีและแม่นยำมากที่สุด เพื่อเพิ่มความคุ้มค่าในการลงทุนแต่ละครั้งมากที่สุดนั่นเอง โดยเฉพาะใครที่กำลังมองหา ตัวช่วยในการกั้นห้องให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด ลงทุนน้อย แถมใช้งานได้ยาวๆ ก็ต้องบอกเลยว่าการกั้นห้องด้วยแผ่นยิปซัมจึงเป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับการกั้นห้องนั่นเอง ซึ่งวันนี้เราจะพาทุกคนไปดูกันว่า ทำไมถึงควรเลือกกั้นห้องด้วยแผ่นยิปซัมกัน ถ้าพร้อมแล้ว ตามมาเลย

กั้นห้องด้วยแผ่นยิปซัม

ข้อดีของการกั้นห้องด้วยแผ่นยิปซัม

ประหยัดค่าใช้จ่าย

ต้องบอกเลยว่าการกั้นห้องด้วยแผ่นยิปซัมนั้น จะช่วยให้คุณสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้อีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการต่อเติมฐานราก โครงสร้างต่างๆ ไปจนถึงเรื่องของค่าจ้างแรงงาน การขนย้ายวัสดุ ไปจนถึงระยะเวลาในการติดตั้ง ทำให้คุณวางใจได้เลยว่าจะหมดปัญหาเกี่ยวกับค่าใช้จ่าย และค่าต่อเติมเชิงโครงสร้างพวกนี้ไปได้อีกด้วย

ป้องกันความร้อน ป้องกันความชื้น ป้องกันเสียง และป้องกันไฟ

ก่อนที่เราจะเลือกใช้แผ่นยิปซัมในการกั้นห้องนั้น ก็ต้องมาทำความรู้จักกับประเภทของแผ่นยิปซัมที่มีการใช้งานกันก่อน นั่นก็คือ

  1. แผ่นยิปซัมกันเสียง: จะเป็นผนังที่ช่วยกันเสียงรบกวนจากภายนอก เพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับผู้อยู่อาศัย
  2. แผ่นยิปซัมกันความร้อน: จะเป็นผนังที่มีการติดฉนวนกันความร้อนเอาไว้ด้วย มักใช้กั้นเป็นผนังกั้นห้องนั่งเล่น ห้องนอน ห้องครัว หรือห้องทำงานต่างๆ ที่เป็นพื้นที่ที่ได้รับแสงแดดมากที่สุดนั่นเอง
  3. แผ่นยิปซัมกันชื้น: จะเป็นแผ่นยิปซัมที่มาฉนวนกันความชื้นติดเอาไว้ มักใช้งานในห้องน้ำ ห้องครัว หรือพื้นที่ที่เสี่ยงต่อความชื้น ซึ่งการกั้นห้องด้วยแผ่นยิปซัมกันชื้นนั้นจะช่วยป้องกันการเกิดเชื้อราบนผนังห้องน้ำได้ด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้แล้ว แผ่นยิปซัมยังมีส่วนประกอบเป็นน้ำ เมื่อโดนไฟก็จะระเหยไอน้ำออกไป ซึ่งจะช่วยต้านทานการส่งผ่านความร้อนและป้องกันไฟไม่ให้ลุกลามจากห้องหนึ่งไปอีกห้องหนึ่ง สำหรับความสามารถในการป้องกันไฟนั้นจะขึ้นอยู่กับนวัตกรรมของแต่ละแบรนด์เป็นหลัก

ติดตั้งง่าย รวดเร็ว

การกั้นห้องด้วยแผ่นยิปซัมนั้นเป็นการติดตั้งด้วยระบบแห้ง ทำให้สามารถติดตั้งได้ง่าย สะดวก รวดเร็ว และแผ่นยิปซัมก็มีความเบา สามารถขนย้ายได้สะดวก และทำให้การติดตั้งหรือต่อเติมนั้นไม่กระทบโครงสร้างอื่นๆ อีกด้วย เรียกได้ว่าช่วยลดระยะเวลา ลดปัญหาเชิงโครงสร้าง สามารถรื้อถอนออกได้อย่างง่ายดาย ที่สำคัญก็คือ การกั้นห้องด้วยแผ่นยิปซัมนั้น คุณสามารถทาสีหรือติดตั้งวอลล์เปเปอร์ได้ไม่ต่างกับการกั้นห้องด้วยผนังก่ออิฐฉาบปูน