ประหยัด รถยนต์

ยางรถยนต์ประหยัดน้ำมัน ช่วยประหยัดได้จริง ๆ ไหม มาดูกัน

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / ยางรถยนต์ประหยัดน้ำมัน ช่วยประหยัดได้จริง ๆ ไหม มาดูกัน

เชื่อว่าผู้ขับขี่หลาย ๆ คนน่าจะเคยได้ยินหรืออาจจะเคยคิดว่าจะเปลี่ยนมาใช้ยางรถยนต์ประหยัดน้ำมันกันบ้างแล้วอย่างแน่นอน ยิ่งในปัจจุบันนี้ที่อะไร ๆ ก็ต้องประหยัดเอาไว้ก่อน ยางรถยนต์ประหยัดน้ำมันก็เลยได้รับความนิยมสูงมากขึ้นเรื่อย ๆ จนทำให้หลายแบรนด์ดังทั่วโลกแข่งกันพัฒนาและผลิตยางรถยนต์ประหยัดน้ำมันที่มีราคาคุ้มค่าเพื่อนำออกสู่ตลาดให้ผู้บริโภคได้เลือกใช้งานกันอย่างหลากหลายเลยทีเดียว

ยางรถยนต์ประหยัดน้ำมัน ช่วยประหยัดได้จริง ๆ ไหม ?

สำหรับคนที่กำลังหาข้อมูลเกี่ยวกับยางรถยนต์ประหยัดน้ำมันอยู่ว่ายางแบบนี้สามารถช่วยประหยัดน้ำมันได้จริงไหม แล้วมีปัจจัยอะไรอีกบ้างที่ช่วยประหยัดน้ำมันให้มากยิ่งขึ้น วันนี้เราจะพาทุกคนไปส่องความลับของยางรถยนต์ประหยัดน้ำมันกัน!

ยางรถยนต์ประหยัดน้ำมันได้จริงหรือไม่?

ยางรถยนต์ที่ถูกผลิตออกมา เพื่อจุดประสงค์ในการช่วยประหยัดน้ำมันนั้น สามารถช่วยประหยัดน้ำมันได้จริง เนื่องจากถูกออกแบบมา เพื่อลดแรงเสียดทานระหว่างยางรถยนต์และพื้นถนน ทำให้รถยนต์สามารถวิ่งได้โดยใช้น้ำมันน้อยลงได้ โดยยางรถยนต์ประหยัดน้ำมันนั้นจะมีการผสมซิลิกา (Silica) ลงไปในดอกยาง เพื่อช่วยเพิ่มความแข็งแรงและทนทานให้กับบริเวณดอกยางให้มากยิ่งขึ้น ซึ่งสามารถช่วยลดแรงต้านและแรงเสียดทานที่เกิดขึ้นได้สูงสุดถึง 20% เลยทีเดียว และสามารถช่วยประหยัดน้ำมันได้มากถึง 5%

ยางรถยนต์ประหยัดน้ำมันมีข้อเสียบ้างไหม?

แน่นอนว่าทุกอย่างจะมีแต่ข้อดีไปหมดก็ไม่ได้อย่างแน่นอน ดังนั้นยางรถยนต์ที่ช่วยประหยัดน้ำมันนั้นจึงมีข้อเสียด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น

  • หน้ายางหรือดอกยางมีการสึกหรอได้ง่ายกว่ายางรถยนต์ทั่ว ๆ ไป
  • ราคาสูงกว่ายางรถยนต์ทั่วไป
  • อาจจะมีระยะเบรกที่ยาวกว่า

ข้อดีของยางรถยนต์ประหยัดน้ำมัน

ในส่วนของข้อดีนั้นก็มีแน่นอน ซึ่งอาจจะขึ้นอยู่กับการใช้งานและการเปรียบเทียบระหว่างค่าใช้จ่ายของคุณ ว่าคุณใช้งานรถยนต์แบบใด การใช้ยางรถยนต์แบบธรรมดาทั่วไปและการใช้ยางรถยนต์ที่ช่วยประหยัดน้ำมัน แบบไหนที่จะตอบโจทย์คุณมากกว่ากัน ลองมาพิจารณาดูยางรถยนต์ประหยัดกันก่อนได้

  • ช่วยประหยัดน้ำมันได้จริง สูงสุดถึง 5%
  • มีส่วนช่วยในการลดการปล่อยมลภาวะทางอากาศ
  • ช่วยลดภาระให้กับเครื่องยนต์ของคุณ

ถึงแม้ว่ายางรถยนต์ที่สามารถช่วยประหยัดน้ำมันได้นั้นจะมีข้อดีที่ช่วยประหยัดเชื้อเพลิง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าการเลือกใช้ยางรถยนต์ประเภทนี้จะเหมาะสำหรับรถยนต์ทุกประเภท ทุกการใช้งาน เพราะการเลือกใช้ยางที่ถูกต้องนั้นควรเลือกจากประเภทของยางที่เหมาะสมกับการใช้งาน จึงจะช่วยประหยัดเชื้อเพลิงได้ดีที่สุด ถ้าหากคุณใช้งานรถยนต์แบบวิ่งทางไกลบ่อย ๆ การใช้ยางประหยัดน้ำมันอาจจะไม่ตอบโจทย์มากนักเพราะจะทำให้ยางสึกเร็ว แต่ถ้าใช้วิ่งในเมือง ก็น่าจะช่วยตอบโจทย์ด้านการประหยัดค่าเชื้อเพลิงได้ดีเลยทีเดียว