resume คำที่ใช้ในการสมัครงาน คำศัพท์ภาษาอังกฤษ เรซูเม่

9 คำศัพท์ภาษาอังกฤษ ที่มักจะเขียนผิด ในเรซูเม่ ตรวจสอบให้ดีก่อนส่ง

Home / สาระความรู้ / 9 คำศัพท์ภาษาอังกฤษ ที่มักจะเขียนผิด ในเรซูเม่ ตรวจสอบให้ดีก่อนส่ง

เพื่อนๆ คนไหนที่กำลังเตรียมตัวจะสมัครเข้าทำงานในบริษัทหรือองค์กรใหม่อยู่นั้น ในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ มีเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่ใช้ในการสมัครงานมาฝากกันด้วย ซึ่งคำเหล่านี้ล้วนแต่เป็นคำที่เรามักจะเขียนผิดกันอยู่บ่อยครั้ง หรือนำมาใช้ผิดความหมายบ้าง โดยที่คำศัพท์ภาษาอังกฤษทั้ง 9 คำนี้ เราจะต้องนำมาเขียนลงในเรซูเม่ (Resume) ของเราด้วย ดังนั้นถ้าเราเขียนผิดหรือใช้คำที่ผิดความหมาย อาจจะส่งผลเสียต่อการสมัครงานได้เลยนะ ตามมาดูกันเลยว่ามีคำไหนกันบ้าง…

9 คำศัพท์ภาษาอังกฤษ ที่มักจะเขียนผิด ในเรซูเม่

1. คำว่า Judgment

คำว่า Judgment ที่แปลว่า การตัดสิน เชื่อว่าหลายๆ คนจะต้องเขียนผิดเป็นคำว่า judgement เพราะเรามักจะติดมาจากการสะกดคำว่า Judge (คำกริยา) ที่แปลว่า ผู้พิพากษา นั่นเอง

2. คำว่า Manager และ Manger

เป็นอีกหนึ่งคำสำคัญที่เราควรเช็คให้ดีเสียก่อนว่าสะกดถูกต้องหรือไม่ เพราะบางคนอาจจะเผลอพิมพ์ตกจากคำว่า Manager ที่แปลว่า ผู้จัดการ กลายเป็นคำว่า Manger ที่แปลว่า รางหญ้า ก็อาจจะเป็นไปได้

3. คำว่า Definitely

ส่วนใหญ่แล้ว หลายๆ คนมักจะเขียนคำว่า Definitely (แปลว่า อย่างแน่นอน) กลายเป็นคำว่า Definately

4. คำว่า Affect และ Effect

คำว่า Affect เป็นคำกริยา ที่แปลว่า กระทบหรือมีผลต่อ ส่วนคำว่า Effect เป็นคำนาม ที่แปลว่า ผลกระทบ ก่อนนำไปใช้ควรดูความหมายให้ดีเสียก่อน

9 คำผิด ในการเขียนรูเซเม่ สำหรับใช้สมัครงาน

5. คำว่า Led และ Lead

สำหรับคำว่า Lead เป็นได้ทั้งคำนามและคำกริยา ซึ่งเวลาที่เราจะนำมาใช้ก้ต้องดูให้ดีเสียก่อน ส่วนคำว่า Led เป็นคำกริยาช่องที่ 2 และ 3 ของคำกริยา Lead

6. คำว่า Identify และ Identity

สำหรับคำว่า Identify แปลว่า ระบุตัวตน ส่วนคำว่า Identity แปลว่า เอกลักษณ์ ทั้งสองคำนี้ความหมายที่ต่างกัน แต่ก็ยังมีหลายๆ คนที่ใช้สลับความหมายกันอยู่ ดังนั้นก่อนที่เราจะส่งข้อมูลควรตรวจเช็คความหมายให้ดีเสียก่อน

7. คำว่า Implement

คำว่า Implement ก็เช่นกัน เพื่อนๆ บางคนอาจจะเผลอเขียนไปเป็นคำว่า Impliment ซึ่งต่างกันแค่ e กับ i แต่ถ้าเขียนผิดไปก็ส่งผลเสียเหมือนกันนะ

8. Complement และ Compliment

คำว่า Complement เป็นคำนาม ซึ่งมีความหมายว่า ส่วนประกอบ ส่วนคำว่า Compliment เป็นคำนาม ที่แปลว่า คำชมเชย ถึงแม้ว่าทั้งสองคำนี้จะเขียนคล้ายกัน แต่ก็มีความหมายที่แตกต่างกันนะ

9. คำว่า Ensure และ Insure

คำว่า Ensure เป็นคำกริยา ที่แปลว่า ทำให้แน่ใจ ส่วนคำว่า Insure ก็เป็นคำกริยาเหมือนกัน แต่มีความหมายว่า ประกันหรือรับประกัน ดังนั้นเวลาที่จะนำใช้ต้องดูความหมายและการสะกดคำให้ดีก่อนนะจ๊ะ

บทความที่น่าสนใจ

ที่มา : www.businessinsider.sg