พร้อมเพย์ ออนไลน์

ข้อดีของ พร้อมเพย์ ไม่ต้องพกเงินสด ช่องทางการโอนเงินรูปแบบใหม่

Home / สาระความรู้ / ข้อดีของ พร้อมเพย์ ไม่ต้องพกเงินสด ช่องทางการโอนเงินรูปแบบใหม่

ปัจจุบันดิจิทัลเทคโนโลยีมีอิทธิพลต่อไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของผู้คนมากยิ่งขึ้น ทำให้ชีวิตประจำวันง่ายและสะดวกสบาย นวัตกรรมทางการเงินก็เช่นกัน ผู้คนสามารถทำธุรกรรมออนไลน์ โอน ชำระค่าบริการผ่านอินเตอร์เน็ตแบงค์กิ้ง หรือโมบายแอพลิเคชั่นที่ง่าย สะดวก รวดเร็ว ทุกที่ทุกเวลา สามารถตอบสนองความต้องการผู้บริโภคยุคใหม่ได้ตรงจุด ขณะที่รัฐบาลมีนโยบายส่งเสริมประเทศไทยให้เข้าสู่สังคมการใช้จ่ายแบบไร้เงินสด (Cashless Society) จึงเป็นที่มาของบริการ “พร้อมเพย์” ช่องทางการโอนเงินรูปแบบใหม่ ตามนโยบายรัฐ ที่ใช้เพียงเบอร์โทรศัพท์มือถือ หรือเลขประจำตัวประชาชน ผูกกับบัญชีเงินฝาก เพียงเท่านี้ก็สามารถรับ-โอนเงินผ่าน Mobile Banking, Internet Banking และ ตู้ ATM ได้อย่างง่ายดาย

ข้อดีของ พร้อมเพย์ ไม่ต้องพกเงินสด

นอกเหนือจากความง่าย สะดวก ปลอดภัย และสามารถรับผลประโยชน์และบริการจากภาครัฐได้อย่างรวดเร็วแล้ว พร้อมเพย์ยังมีประโยชน์อีกหลายด้านที่มาเติมเต็มบริการในส่วนของ Lifestyle Payment ที่หลาย ๆ คนนึกไม่ถึงอีกด้วย เช่น

จ่ายค่าอาหารได้

1.กินดื่มง่าย จ่ายค่าอาหาร หนุ่ม ๆ สาว ๆ หลายคนบางครั้งก็ช้อปเพลินจนเมื่อยไปนั่งทานข้าว และเปิดกระเป๋าสตางค์กลับพบว่า ไม่มีเงินสด แต่ไม่เป็นไร เราสามารถถามร้านค้าเพื่อโอนเงินผ่านบริการพร้อมเพย์ได้เลย หรือวันไหนลืมกระเป๋าสตางค์มาจากบ้าน ก็ไม่ต้องตกใจ ยังมีพร้อมเพย์ที่สามารถจ่ายค่าอาหารแทนได้ ไม่ต้องกลัวล้างจาน

ช้อปปิ้ง

2.สารพัดค่าช้อปปิ้ง ลืมการพกกระเป๋าสตางค์ติดตัวไปได้เลย ไม่ต้องพกเงินสดจำนวนมากเพื่อไปช้อปปิ้งอีกต่อไป และยังรู้วงเงินคงเหลือในบัญชี อีกทั้งยังเป็นการลดความเสี่ยงของปัญหาอาชญากรรมอีกด้วย

ช้อปออนไลน์

3.ช้อปออนไลน์ สำหรับสาวกช้อปปิ้งออนไลน์ทั้งหลาย ไม่ต้องเดินไปโอนเงินที่ตู้ให้เมื่อย เพียงแค่ขอหมายเลขโทรศัพท์หรือเลขประจำตัวประชาชนจากร้านค้า เท่านี้ก็ รอของมาส่งที่บ้านได้ชิลๆ

ค่าแท็กซี่

4.จ่ายค่าแท็กซี่ หลาย ๆ คนคงยังไม่รู้ว่า ตอนนี้เราสามารถขึ้นแท็กซี่ หรือใช้บริการมอเตอร์ไซค์เดลิเวอรี่ได้แบบไม่ต้องพกเงินสดแล้ว แถมช่วยแก้ปัญหาแท็กซี่ไม่มีเงินทอนได้อีกด้วย

* บริการ “SCB พร้อมเพย์ แท็กซี่เดลิเวอรี่พร้อมรับ” โดยความร่วมมือของธนาคารไทยพาณิชย์ กับ แกร็บแท็กซี่ (Grab), ออลไทย แท็กซี่ (All Thai Taxi) สกู๊ตตาร์ (Skootar) และ อีทเรนเจอร์ (Eat Ranger) ซึ่งมีเครือข่ายแท็กซี่และเดลิเวอรี่เซอร์วิสเข้าร่วมโครงการแล้วกว่า 1,000 คัน เพียงสังเกตรถบริการที่เข้าร่วมแคมเปญได้จากสติกเกอร์ “SCB พร้อมเพย์” บริเวณด้านหน้ารถ

ทั้งหมดนี้ เมื่อจ่ายผ่านพร้อมเพย์ ค่าธรรมเนียมจะถูกลงมาก ๆ และสามารถโอนต่างธนาคารได้ด้วย สะดวกและรวดเร็ว และเพื่อสนับสนุนให้ประชาชนได้ทดลองใช้บริการพร้อมเพย์ ธนาคารไทยพาณิชย์จึงมอบโปรโมชั่นพิเศษ สำหรับลูกค้าที่ผูกบัญชีพร้อมเพย์กับ SCB เท่านั้น สามารถโอนเข้าบัญชีพร้อมเพย์ที่ไหน เท่าไรก็ฟรี วันนี้ – 1 พฤษภาคม 2560 เป็นเวลา 3 เดือน สามารถทำรายการโอนเงินผ่านช่องทาง ATM, SCB Easy App และ SCB Easy Net ของธนาคารไทยพาณิชย์ และปลายทางผู้รับโอนต้องมีบัญชีที่ผูกกับบริการพร้อมเพย์เท่านั้น ผู้โอนสามารถโอนได้ไม่จำกัดจำนวนครั้งและจำนวนเงิน แต่ขึ้นกับวงเงินในแต่ละช่องทางที่ธนาคารกำหนดไว้

เมื่อทราบอย่างนี้แล้วว่า พร้อมเพย์มีประโยชน์อย่างไรต่อชีวิตประจำวันเราบ้าง ต่อจากนี้ กระเป๋าสตางค์ก็ไม่จำเป็นอีกต่อไป เพียงแค่มีพร้อมเพย์อย่างเดียว จัดการได้ครบ จบทุกเรื่องการเงิน