จระเข้ วิธีเอาตัวรอด สัตว์

วิธีเอาตัวรอดจาก จระเข้ – ประสบการณ์จริงที่หนูน้อยวัย 10 ขวบ รอดมาแล้ว

Home / สาระความรู้ / วิธีเอาตัวรอดจาก จระเข้ – ประสบการณ์จริงที่หนูน้อยวัย 10 ขวบ รอดมาแล้ว

มันไม่ง่ายเลย หากต้องอยู่ในสถานการณ์โดยจระเข้กัดขา งับขา แต่ก็ไม่ยากที่มนุษย์จะเอาชีวิตรอดมาให้ได้ สิ่งสำคัญคือต้องมีสติ และยังมีทริคเอาตัวรอดอื่นๆ อีก ลองไปอ่านเกร็ดความรู้ การเอาชีวิตรอดเมื่อถูก จระเข้กัด เคยมีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง และคนที่โดนกัดก็เอาชีวิตรอดมาได้ด้วยนะคะ เคสนี้เป็นหนูน้อยวัยเพียง 10 ขวบเท่านั้น!!

วิธีเอาตัวรอดจาก จระเข้

จะโดนจระเข้กัด จะเอาตัวรอดยังไงดี?

ด้วยขนาดตัว และความดุร้ายที่เรามักได้เห็นกันจากสารคดี จึงทำให้หลายๆ คนรู้สึกกลัวเจ้าจระเข้ แต่ถ้าบังเอิญต้องไปตกอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด โดยจระเข้กัดขึ้นมา และอยากจะรอดคุณต้องลองทำวิธีต่อไปนี้

– ใช้มือแหย่เข้าไปในจมูกของจระเข้

ให้จระเข้มันหายใจไม่ออก และมันจะอ้าปากของมันเพื่อหายใจ ทริคนี้หนูน้อยวัย 10 ขวบ จูเลียนา ออสซา เคยใช้เพราะเธอเคยถูกจระเข้กัด ระหว่างไปเที่่ยวที่ ออร์แลนโด รัฐฟอร์ลิดา สหรัฐอเมริกา

หลังจากเอาตัวรอดมาได้ เธอเผยว่าเอาทริคความรู้นี้มาจากการเรียนที่ Gatorland สวนสาธารณะและเขตสงวนธรรมชาติ โดยเธอบอกว่า ตอนแรกเมื่อถูกจระเข้งับขาเธอได้พยายามตีมันแต่ก็ไม่สำเร็จ แล้วเธอก็เลยนำทริคที่เคยได้เรียนมา ด้วยการเอานิ้วแหย่จมูกจระเข้ ก็ทำให้เธอรอดมาได้

ยังมีวิธีอื่นๆ แนะนำสำหรับการเอาตัวรอดจาก จระเข้

สติต้องมี

คุณต้องมีสติ มันน่ากลัว มันต้องตื่นเต้นและหวาดหวั่น แต่คุณก็ต้องรวบรวมสติให้จงได้

ดวงตาคือจุดอ่อน

ทำให้มันมองไม่เห็น เล็งไปที่ดวงตาของเจ้าจระเข้ อย่าให้พลาด เล็งไปให้ดีๆ จากนั้นโจมตีมันด้วยการทำให้มันมองไม่เห็น จะทิ่มตา หรือใช้อะไรโจมตีก็ได้ แต่อย่าให้พลาดเป้าหมาย

วิ่งหนีซิกแซก (บนบก)

กรณีที่ยังไม่โดนกัด แต่กำลังจะประชันหน้ากับมัน (บนบก) และมันกำลังคืบคลานมาหาคุณ ให้คุณทำเสียงดังๆ เข้าไว้ และวิ่งหนีแบบซิกแซก

เจอในน้ำ (ว่ายหนีเงียบๆ)

ถ้าเจอกำลังว่ายน้ำ อย่าโวยวาย โวกเวก ห้ามตะโกนเด็ดขาด และว่ายน้ำหนีออกไปอย่างเงียบๆ เท่าที่จะทำได้

Written by : Thexyz

ที่มา: matichon.co.thbrightside.me

หนังที่เกี่ยวกับจระเข้ นำแสดงโดย เคน ธีรเดช

Link : https://seeme.me/ch/tmoment/kPwYnJ?pl=DY0e9E

บทความที่เกี่ยวข้อง