ทะเล เดือนไหนไม่ควรไปทะเล ไปทะเลเดือนไหนดี

ช่วงเวลาไหน เหมาะไปเที่ยวทะเลบ้าง – อ่านสักนิดก่อนคิดจะไปทะเล

Home / สาระความรู้ / ช่วงเวลาไหน เหมาะไปเที่ยวทะเลบ้าง – อ่านสักนิดก่อนคิดจะไปทะเล

ทะเลสีครามสดใส สถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจยอดฮิต ช่วงเวลาไหนที่ควรไปเที่ยวทะเล ไปแล้วไม่ต้องเจอกับพายุ มรสุม ต่างๆ แคมปัส-สตาร์ ดอทคอม ขอรวบรวมข้อมูลมาให้ทุกคนได้อ่านกันก่อนออกทริป ช่วงเดือนไหนควรไปเที่ยวทะเลฝั่งไหนของไทยได้บ้าง ไปเก็บข้อมูลกันเลย

ช่วงเวลาไหน เหมาะไปเที่ยวทะเลบ้าง

ทะเลฝั่งอันดามัน

ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงาม ตระการตา อาทิ เกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล , เกาะตะรุเตา จังหวัดสตูล, เกาะกระดาน จังหวัดตรัง, เกาะมุก จังหวัดตรัง, หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่, เกาะรอก จังหวัดกระบี่  เป็นต้น แนะนำให้ไปเที่ยวช่วงเดือน ธ.ค.-มี.ค. ช่วงที่มีมรสุมคือ พ.ค.-ต.ค. ไม่ควรไป หรือหากถ้าต้องไปก็ไม่ควรลงไปล่องเรือ หรือเล่นน้ำทะเล

ทะเลฝั่งอ่าวไทย

ทะเลฝั่งอ่าวไทย อาทิ สมุย, เกาะพะงัน เกาะเต่า เกาะนางยวน จ.สุราษฎร์ธานี เป็นต้น  แนะนำให้ไปช่วง เม.ย.- ต.ค. ช่วงที่มีมรสุมไม่ควรไปคือช่วง ธ.ค.-ก.พ. นอกนั้นที่เหลืออยู่ในสถานการณ์สุ่มเสี่ยงถ้าโชคดีก็อาจจะไม่เจอฝน แต่ถ้าโชคไม้เข้าข้างก็อาจจะต้องนอนมองทะเลอยู่ในที่พัก

ทะเลฝั่งตะวันตก

ทะเลฝั่งตะวันตก เช่น ชะอำ เพชรบุรี, หัวหิน ปราณบุรี ประจวบคีรีขันธ์ เป็นต้น ช่วงที่เหมาะแก่การไปเที่ยวไปแล้วมีโอกาสไม่เจอมรสุมเลยคือ ธ.ค.-เม.ย. ช่วงที่เป็นมรสุมหนักๆ คือ ก.ค.-ต.ค.

ทะเลฝั่งตะวันออก

เกาะทะลุ เกาะมันนอก เกาะเสม็ด จ.ระยอง, เกาะหมาก เกาะช้าง เกาะกูด เกาะขาม จ.ตราด, เกาะขาม เกาะแสมสาร เกาะสีชัง เกาะล้าน ชลบุรี เป็นต้น ช่วงที่เหมาะไปเที่ยวคือ ธ.ค.-มี.ค. สำหรับช่วงมรสุมเข้าหนักๆ เลยคือช่วงเดือน พ.ค.-ต.ค.

แต่ก่อนจะออกทริปทุกครั้งไม่ว่าจะช่วงเวลาไหนก็ควรจะเช็คสภาพอากาศก่อนให้เรียบร้อย และเตรียมพร้อมร่างกาย อุปกรณ์ต่างๆ สำหรับไปเที่ยวทะเลด้วยนะคะ อ่านเพิ่มเติมได้ในบทความที่เกี่ยวข้องค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง