ท่องเที่ยว เตรียมตัว แว่นตา

จัดกระเป๋าไปทะเล กับของ 10 อย่างที่สาวๆ ไม่ควรพลาด

Home / เรื่องทั่วไป / จัดกระเป๋าไปทะเล กับของ 10 อย่างที่สาวๆ ไม่ควรพลาด

ถึงเวลาจัดกระเป๋าไปทะเล สาวๆ อย่าได้ลืมของเหล่านี้เป็นอันขาด เพราะอาจจะพลาด ไม่มีภาพสวยๆ กลับมาด้วย และของ 10 อย่างนี้บางทีสาวๆ อาจจะมีอยู่แล้วแต่ตอนจะไปอาจจะลืมๆ กันไปบ้าง ฉะนั้น เช็คลิสต์ของ 10 อย่างนี้ไว้เลยนะจ๊ะ

ของ 10 อย่างที่สาวๆ ไม่ควรพลาด

ชุดว่ายน้ำ

บิกินี่ เป็นสิ่งของอันดับๆ ต้นๆ ที่สาวๆ ควรจะมีและพกติดตัวไว้ตลอดเวลาที่เดินทางไปเที่ยวที่ไหนๆ เพราะเราไม่รู้หรอกว่า  ไปเที่ยวแล้วอาจจะต้องว่ายน้ำเพราะทะเลสุดสวย หรือเพราะสระว่ายน้ำสุดเก๋นั่นก็เป็นได้ จะเป็นทูพีช หรือวันพีช ก็ดีทั้งนั้น ยิ่งตอนนี้วันพีชมีแบบออกมาสวยๆ ลองไปซื้อมาเก็บไว้สักตัวนะคะ ถ้ายังไม่มั่นใจพอจะใส่ชุดว่ายน้ำเดี่ยวๆ ก็ลองหาเสื้อบางๆ กางเกงขาสั้นไว้ใส่ทับแก้อายก็ยังได้ค่ะ

กล้องถ่ายรูป

เดี๋ยวนี้ไอโฟนสามารถถ่ายรูปได้แจ่มๆ รวมถึงแอพฯ ต่างๆ ก็ยิ่งทำให้ภาพเราออกมาสวยยิ่งขึ้น การพกกล้องเลยถือเป็นเรื่องง่ายๆ แต่ก็คงจะดีถ้าเรามีกล้องถ่ายรูปแบบกันน้ำ เผื่อจะต้องไปดำน้ำแล้วอยากเก็บภาพกุ้ง หอย ปู ปลา ใต้น้ำมาฝากๆ เพื่อนไงคะ

รองเท้าแตะ

เห็นแฟชั่นชุดว่ายน้ำตามนิตยสาร แล้วนางแบบก็ใส่ส้นสูงสวยเริ่ด .. ขอบอกว่า อย่าได้เลียนแบบเป็นอันขาด ยกเว้นเราจะเป็นนางแบบถ่ายรูปลงนิตยสาร หารองเท้าแตะสีสันสดใสติดไว้สักคู่ แจ่มกว่าส้นสูงเยอะจ้า

 

แว่นตากันแดด

แดดจ้าๆ อาจจะทำให้สาวๆ ต้องหยีตาเวลามองออกไปทะเล ดังนั้น เพื่อลดริ้วรอยก่อนวัย ก่อนที่คุณกาจะเหยียบหน้า หาซื้อแว่นตาเก๋ๆ ติดตัวสักคู่ และแว่นกันแดดนี้นอกจากจะกันแดดป้องกันสายตาเราแล้ว ยังเป็นพร๊อพให้เราดูเก๋ขึ้นอีกได้ด้วย … ตาเป็นหมีแพนด้า หรือว่าลืมกรีดอายไลน์เนอร์ให้ตาเฉี่ยวๆ ล่ะก้อ.. ใส่แว่นตาปกปิดซะ เริ่ดเลย

ผ้าขนหนูส่วนตัว

สาวๆ ควรเตรียมผ้าขนหนูผืนเล็กๆ ไว้ด้วยนะคะ เพราะถึงแม้ว่า ตามโรงแรม รีสอร์ทเค้าจะมีผ้าขนหนูจัดไว้ให้ แต่การมีผ้าขนหนูส่วนตัวก็เป็นการรักษาความสะอาดให้กับตัวเราได้อย่างดี ไม่ต้องไปใช้ร่วมกันกับใคร แถมไปไหนมาไหนก็เช็ดให้ตัวแห้งได้ทันที ใช้ของส่วนตัว สบายใจที่สุดค่า

หมวก

หมวกเป็นของที่ไม่อยากให้สาวๆ ลืมค่ะ เพราะกันได้ทั้งแดด รวมถึงเป็นพร้อพใส่ถ่ายรูปสวยๆ ก็ยังได้ หมวกที่เหมาะกับไปทะเลก็คงเป็นหมวกสานปีกกว้าง จะแต่งด้วยผ้าลายเก๋ ผูกโบว์ก็เริ่ดไม่น้อยเลยทีเดียว

กางเกงขาสั้น

เตรียมกางเกางขาสั้นที่ใส่ง่าย ถอดง่าย แห้งง่ายๆ ไว้สักตัว จะใส่เพื่อความเก๋ หรือเพื่อปิดบังชุดบิกินี่ตัวน้อยๆ ของเราก็ได้หมดค่ะ มาทะเลทั้งทีจะมัวใส่ยีนส์ ใส่กางเกงขายาวคงไม่ค่อยเข้าทีสักเท่าใหร่ แต่จะเป็นกางเกงขาสั้นเอวสูงอินเทรนด์ หรือกางเกงสำหรับเล่นน้ำทะเลก็จัดไป

หนังสือดีๆ หรือเพลงดีๆ น่าฟัง

ไปพักผ่อนริมทะเล กับการได้อ่านหนังสือดีๆ สักเล่ม ยิ่งจะทำให้การไปพักผ่อน ชิลๆ มากขึ้นค่ะ แต่ถ้าคนไม่ชอบอ่านหนังสือก็จะดาว์วโหลดเพลงฟังสบายๆ หรือเพลงที่เราชอบติดมือถือ หรือ ไอพอดไปด้วย รับรองไปทะเลทริปนี้ ชิล สมใจแน่นอนค่า

ภาพจาก stylenanda.com

เครื่องสำอาง

เอาแบบใสๆ ไว้แต่งเบาๆ ไม่ให้คนเห็นหน้าโล้นๆ แล้วต้องตกใจ จะทาแป้งให้เนียนๆ สักนิด แล้วปัดแก้มเบาๆ เอาแบบกันน้ำด้วยก็ดีค่ะ แต่ที่พกง่ายๆ ใช้ประโยชน์ได้สารพัดก็คงเป็น ทินต์ ที่ใช้ได้ทั้งปากทั้งแก้มค่ะ หาซื้อทินต์ไว้สักชิ้นติดตัวเลยจ้า

ครีมกันแดด

เพื่อป้องกันผิวสวยๆ ของเรา ครีมกันแดด เป็นอีกทางที่สาวๆ มักไม่ค่อยจะลืม แต่ขอว่า ค่า SPF สูงๆ นิดนึงและกันน้ำได้ด้วยจะดีมากๆ ทาก่อนออกแดด 20 นาที และทาซ้ำทุกๆ 2-3 ชม. ก็จะดีมากๆ ค่ะ

ส่วนอีกข้อแถมนิดนึงที่ไม่ควรลืม ก็คือ คนพิเศษ หรือเพื่อนที่รู้ใจไงล่ะคะ ทริปไปเที่ยวทะเลเราจะได้สนุกมากขึ้น …

ไปทะเลครั้งต่อไป จัดของไว้ตามนี้ได้เลยค่ะ

ภาพจาก http://www.lebook.com