รองเท้าแตะ

คำแนะนำ การเลือกรองเท้าไปทะเล สำหรับผู้ชาย – รองเท้าแตะ

Home / เรื่องทั่วไป / คำแนะนำ การเลือกรองเท้าไปทะเล สำหรับผู้ชาย – รองเท้าแตะ

ผู้ชายไม่เรื่องมากในการแต่งตัเท่าสาวๆ แต่การได้ใส่รองเท้าดีๆ คือสิ่งสำคัญ อยากแนะนำให้หนุมๆ ใส่ใจรองเท้าไปจนถึงการเลือกรองเท้าแตะ

คำแนะนำ การเลือกรองเท้าไปทะเล สำหรับผู้ชาย – รองเท้าแตะ

อย่า…เลือกรองเท้าปีนเขา

ฮิตอยู่พักใหญ่ รองเท้าที่ดูเหมือนแตะ แต่จริงๆ แล้วออกแบบมาเพื่อการปีนเขาที่สมบุกสมบัน หน้าตาของมันเหมือนกับนำเอารองเท้าปีนเขาฉบับเต็ม มาตัดด้านหน้า-หลัง-ข้างออกให้เห็นนิ้ว เห็นส้นเท้า ซึ่งถ้าไม่ได้จะไปทำกิจกรรมแบบที่ว่า ก็จะเป็นรองเท้าที่ประหลาดเกินจำเป็นสำหรับจะคีบไปเดินเล่นริมทะเล

อย่า…เลือกรองเท้าแข็ง

ประเภทนี้ก็ไม่ต่างจากแบบแรก รองเท้าพวกเบอร์เคนสต๊อกหรือเตวาสน่ะ เก็บเอาไว้สวมกับขาสั้นเสื้อยืดเวลาไปเดินช็อปปิ้งที่แห้งๆ เหอะ ก็รองเท้าแบบนี้แม้จะสวมสบาย ใส่เท่ แต่จริงๆ แล้วหาได้สะเทินน้ำสะเทินบกไม่ เจอน้ำทะเลเข้ามีพังนะครับ แถมพกด้วยการอมน้ำซึ่งทำให้กว่าจะแห้งต้องใช้เวลา และตามมาด้วยกลิ่นอับๆ อันน่าสะพรึง…อาจกลายเป็นที่รังเกียจของสังคมได้

อย่า…เลือกรองเท้าแบรนด์กีฬา

เว้นเสียแต่ว่าคุณจะเป็นนักกีฬาทีมชาติที่หลบไปพักร้อน เหตุผลง่ายๆ ก็คือ มันมักจะดูไม่ดี ไม่เหมือนวันที่มาพักผ่อนนอนชายหาด แต่ดูราวกับคุณเพิ่งฝึกซ้อมกีฬาเสร็จ แล้วก็ออกมาเดินเล่นมากกว่า

อย่า…สวมถุงเท้าแล้วใส่แตะ

ไม่รู้ว่าใครเป็นคนชักนำแฟชั่นแบบนี้เข้ามาในวงการ แต่ว่ามันดูขำมากเลย จะไปเที่ยวทะเลทั้งที ยังอุตส่าห์สวมถุงเท้าเต็มยศ แต่เพื่อความสบายเลยเลือกใส่รองเท้าแตะ เอาอย่างไหนก็เลือกสักทางเถอะนะ

ควร…

ควร…เลือกรองเท้ารูปตัวเอกซ์

รองเท้าแตะแบบที่คาดบนหลังเท้าเป็นรูปตัวเอกซ์ (X) นับว่าเป็นรูปแบบง่ายๆ แต่แอบเก๋ อย่างน้อยก็ไม่ “สิ้นคิด” หนีบมาได้แค่รองเท้าฟองน้ำละน่า รองเท้าแตะสวมๆ คาดเป็นรูปตัวเอกซ์สวมเข้า ถอดออกง่ายๆ ไม่มีออปชันมากมาย เลือกชนิดที่ไม่ลื่น โดยเฉพาะประเภทที่ทำจากหนังปลอมอย่าไปซื้อมาใส่ทีเดียว อาจจะลื่นเวลาเปียกน้ำให้เสียลุคได้ แถมยังอาจจะดูเหมือนขโมยรองเท้าคุณลุงมาใส่อีรกต่างหาก

ควร…เลือกรองเท้าหนีบสไตล์บราซิล

รองเท้าแตะคีบๆ ที่เรียกกันติดปาก อย่าง ตราช้างดาว ก็ยังพอฮิตติดกระแสอยู่ แต่ถ้าจะให้อินสุดๆ ก็คือ รองเท้าคีบสไตล์ “บราซิลเลียน ธ็อง” (Brazilian Thong) ก็คือ ฟลิปฟลอปแบบที่มีสีสันสดใส รวมทั้งอาจมีลวดลายสนุกสนาน เหมาะกับบรรยากาศริมทะเลสุดๆ รองเท้าแบบนี้ถูกๆ ก็มี สามารถเลือกซื้อได้ครบเจ็ดสีเจ็ดวัน ใส่ไม่ซ้ำกันยังได้

ควร…เลือกรองเท้าแตะคุณภาพ

นั่นไม่ได้หมายความว่า จะต้องไปปิดบัญชีธนาคารมาทุ่มทุนซื้อรองเท้าแตะหนังแท้เก๋ๆ สักคู่ แต่รองเท้าแตะผลิตจากหนังแท้ สไตล์แกลดิเอเตอร์ จะเป็นรองเท้าแตะที่อยู่คู่เท้าพวกเราไปอีกนานแสนนาน ชนิด…คู่เดียว เปรี้ยวได้ทั้งชายหาดและริมฟุตปาทเชียว

โดย… เจ้าชายกบ ที่มา posttoday.com

ภาพจาก Amazon