การเตรียมตัว ท่องเที่ยว ห้ามพลาด เคล็ดลับดีๆ

10 สิ่งยอดฮิต ที่สาวๆ ต้องพกไปทะเล – มีไว้แล้วดีต่อใจ

Home / แฟชั่น / 10 สิ่งยอดฮิต ที่สาวๆ ต้องพกไปทะเล – มีไว้แล้วดีต่อใจ

ถึงจะหมดเทศกาลสงกรานต์ไปแล้ว แต่อากาศร้อนๆ ช่วงซัมเมอร์ก็ยังไม่หมด การได้ไปเที่ยวตากอากาศริมทะเล จึงเป็นกิจกรรมยอดฮิตติดอันดับในช่วงนี้ ดังนั้น การเตรียมตัวให้พร้อมที่จะสุดเจิดเมื่อต้องไปเที่ยวทะเล จึงเป็นเรื่องที่สาวๆ ไม่ควรมองข้าม โดยเฉพาะ 10 สิ่ง ห้ามพลาด เมื่อเหยียบย่างไปทะเล ดังต่อไปนี้จาก เจอเนสส์ ประเทศไทย ที่ห่วงใยกลัวผิวสวยของสาวๆ จะหมดสวย

10 สิ่งยอดฮิต ที่สาวๆ ต้องพกไปทะเล

1. แว่นกันแดดสุดเริ่ด

ถือเป็นสิ่งแรกๆ ที่สาวๆ ไม่ควรมองข้าม เพราะด้วยแสงแดดของทะเลเมืองไทยนั้นมันช่างร้อนแรงแผดเผาไปทุกอณูเนื้อ ฉะนั้นถ้าไม่อยากให้รอยหางตามาเยี่ยมเยือนก่อนวัยอันควรก็ใช้แว่นกันแดดซะ นอกจากจะปกป้องดวงตาแล้วยังอินเทรนด์สุดๆ

2. หมวกสานใบเก๋

นอกจากจะใช้เป็นพร็อพเก๋ๆ แล้ว หมวกยังช่วยป้องกันใบหน้าจากแสงแดดได้ดีอีกทางหนึ่ง ซึ่งจะช่วยให้สาวๆ สวยเด่นดูเป็นสาวล้ำนำสมัยสุดๆ แถมยังทำให้สาวๆ  ดูลึกลับน่าค้นหามากขึ้นด้วยนะ ทริปหน้าอย่าลืมหาหมวกเก๋ๆ  คูลๆ สักใบติดกระเป๋าไปด้วยนะ รับรองเกิด

3. บิกินีแซบๆ

แน่นอนว่าเวลาไปทะเลก็ต้องเตรียมบิกินีหรือชุดว่ายน้ำตัวสวยไปด้วยอยู่แล้ว ขอบอกว่าช่วงนี้แฟชั่นชุดว่ายน้ำสไตล์เรโทรย้อนยุคแบบที่เว้าแค่นิดๆ เปิดแค่หน่อยๆ พอให้หนุ่มๆ กรุ่มกริ่มกำลังมานะจ๊ะสาวๆ และเพื่อผิวสวยก็ควรจะปิดๆ บ้าง เพราะแดดเมืองไทยมันร้อน ส่วนเทคนิคเลือกชุดว่ายน้ำง่ายๆ ก็แค่เลือกสไตล์ที่ชอบ แต่ซื้อแบบที่ใส่แล้วใช่ ใส่แล้วมั่นใจนะคะสาวๆ ถึงเวลาจริงจะได้มั่นเกินร้อย

4. ครีมกันแดดแจ่มๆ

ถือเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ของสาวๆ ในยุคอุณหภูมิ 40 องศาไปแล้ว ยิ่งต้องออกไปเผชิญกับแสงแดดริมทะเล ผิวของสาวๆ ยิ่งต้องการการดูแลอย่างพิถีพิถัน ด้วยการทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF30 ขึ้นไป แต่ก็ต้องบางเบา สบายผิว และไม่ทำให้เหนียวเหนอะหนะ ลองใช้ Luminesce? Daily Moisturizing Complex SPF30 ของ Jeunesse ดูสิ ทั้งบางเบา ปกปิดดี เกลี่ยง่าย และสามารถใช้ได้ทุกวัน

5. กระเป๋ากันน้ำสุดคูล

เหมาะอย่างยิ่งกับการเล่นน้ำโดนที่ไม่ต้องกลัวกล้องพัง มือถือสุดรักเปียก หรือข้าวของที่พกมาด้วยเสียหาย เพราะกระเป๋ากันน้ำจะช่วยให้ทุกอย่างที่อยู่ภายในได้รับการป้องกันจากน้องน้ำเป็นอย่างดี

6. เครื่องสำอางชนิดกันน้ำ

ถือได้ว่าเป็นอุปกรณ์เรียกความมั่นใจของสาวๆ ทุกยุคทุกสมัยจริงๆ โดยเฉพาะการมาเที่ยวทะเลที่ต้องเลือกใช้เครื่องสำอางชนิดกันน้ำ เพื่อป้องกันไม่ให้ตาเป็นหมีแพนด้า และหน้าไม่โล้นจนหาคิ้วไม่เจอเวลาลงเล่นน้ำ แต่ก็ควรจะจัดแบบเบาๆ ไม่หนาและหนักผิวจนเกินไป  เพราะทั้งแดดและเหงื่อเมื่อรวมตัวกับเมกอัพแบบจัดเต็มแล้ว อาจจะทำให้คุณสาวๆ ต้องกลับมากุมขมับหาหนทางรักษาสิวที่จะตบเท้ามาขึ้นบนผิวใสๆ ก็เป็นได้ รวมถึงครีม โลชั่น ลิปบาล์ม บำรุงความชุ่มชื้นให้กับริมฝีปากด้วยจ้ะ

7. กล้องถ่ายรูปเริ่ดๆ

ของสำคัญอีกอย่างที่สาวๆ ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง ยิ่งถ้าใครเป็นประเภทเห็นกล้องไม่ได้ต้องแอ๊บใส่ตลอด ยิ่งต้องพกติดตัวไว้เลย นอกจากจะช่วยบันทึกความทรงจำดีๆ ระหว่างทางแล้ว ยังช่วยให้เรามีภาพสวยๆ ไปอวดเพื่อนที่ไม่ได้มาด้วยได้อีกนะ  (ถ้ามีกล้องถ่ายรูปใต้น้ำ กันน้ำ ก็ยิ่งแจ๋วจ้า)

8. หนังสือเล่มโปรด

ถึงเวลาหยุดพักผ่อนแบบนี้ การนอนอ่านหนังสือดีๆ สักเล่มเคล้าเสียงคลื่นก็ให้อารมณ์โรแมนติกได้เหมือนกันนะ แต่ถ้าใครไม่อยากอ่านหนังสือก็แนะนำให้โหลดเพลงชิลเอาต์เพราะๆ ไว้นอนฟังริมทะเลก็ได้บรรยากาศดีเหมือนกัน

9. รองเท้าแตะสีสดใส

ทะเลและรองเท้าแตะดูจะเป็นอะไรที่เข้ากั๊นเข้ากัน เพราะมันให้อารมณ์วันหยุดแบบสุดๆ แถมยังไม่ต้องกลัวเปียก กลัวล้ม กลัวสะดุดเหมือนเวลาใส่รองเท้าส้นสูงในวันทำงานอีกด้วย คิดเล่นๆ ว่าให้เท้ามาพักผ่อนพร้อมเราก็แล้วกันนะจ๊ะสาวๆ

10. ชุดเดรสชิลๆ

แน่นอนว่ามาทะเลทั้งทีมีเสื้อผ้าเท่าไหร่ก็โกยกันมาแทบหมดตู้ โดยเฉพาะแมกซี่เดรสตัวสวยทั้งแบบยาวลากพื้น และแบบยาวคลุมเข่าเข้ากับบรรยากาศสนุกๆ ลุยนิดๆ  ยามเล่นน้ำทะเล แถมยังใส่ง่าย ถอดเล่นน้ำก็ง่าย และยังให้ลุคส์สาวแก่นๆ ซนๆ ดูน่ารัก และไม่เนี้ยบจนเกินไป แนะนำว่าควรเลือกในโทนสีสันสดใสเข้าไว้ เพราะมันเข้ากันกับสีท้องฟ้าและน้ำทะเลสุดๆ ไปเลย

ขอแถมท้ายไว้นิดว่าสิ่งที่ไม่ควรลืมนำไปด้วยเด็ดขาดก็คือ คนพิเศษหรือเพื่อนที่รู้ใจไงล่ะ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนสาวร่วมก๊วน  หรือบอยเฟรนด์คนพิเศษก็ตาม รับรองว่าพวกเขาจะทำให้ทริปไปเที่ยวทะเลของเราสนุกมากขึ้นอย่างแน่นอน ดังนั้นแพลนไปทะเลครั้งต่อไป อย่าลืมจัดของตามลิสต์นี้นะคะสาวๆ