Dilraba Dilmurat ดารา ดิลราบา ดิลมูรัต นางเอก นางเอกจีน สามชาติสามภพ สาวจีน อุยกูร์

มุมไหนก็งดงาม! ดิลราบา ดิลมูรัต นางเอกจีนเชื้อสายแขกอุยกูร์ Dilraba Dilmurat

Home / บันเทิง / มุมไหนก็งดงาม! ดิลราบา ดิลมูรัต นางเอกจีนเชื้อสายแขกอุยกูร์ Dilraba Dilmurat

ดิลราบา ดิลมูรัต หรือ “ตี๋ลี่เร่อปา” ดาราสาวงามเชื้อสายซินเจียงที่กำลังมาแรงสุดๆ ในตอนนี้ เธอมาจากมณฑลซินเจียง เป็นสาวจีนที่นับถือศาสนาอิสลาม เป็นดาราสาวที่กำลังโด่งดังในจีน ด้วยความที่ใบหน้าคมขำ ตากลมโต จมูกเป็นสัน ผิวขาวเนียน … มีผลงานการแสดงที่เป็นที่นิยมมาหลากหลายเรื่องเช่น 3 ชาติ 3 ภพ ป่าท้อสิบลี้ หรือจะเป็นรายการ Running man และ The King’s Woman

ดิลราบา ดิลมูรัต สาวจีนที่นับถือศาสนาอิสลาม

ดิลราบา ดิลมูรัต (Dilraba Dilmurat)

เกิดเมื่อ: 3 มิถุนายน 2535 (อายุ 25) ประเทศจีน ความสูง: 1.69 ซม.
การศึกษา: Shanghai Theatre Academy

ดิลราบา ดิลมูรัต (Dilraba Dilmurat) นางเอกจีนเชื้อสายแขกอุยกูร์

ผลงานหนัง

Fall Love Like a Star (2015) รับบทเป็น Hao Meili
Mr.Pride vs Miss Prejudice (2017) รับบทเป็น Tang Nannan
Namiya (2017) รับบทเป็น Tong Tong

ดิลราบา ดิลมูรัต (Dilraba Dilmurat) นางเอกจีนเชื้อสายแขกอุยกูร์

ผลงานทีวี

ดิลราบา ดิลมูรัต (Dilraba Dilmurat) เริ่มมีผลงานทางโทรทัศน์เมื่อปี 2013 คือ Anarhan ส่วนในปี 2014 มีผลงานคือ Swords of Legends, V Love

ในปี 2015 ผลงานคือ The Backinght of Love, Diamond Lover ส่วนในปี 2016 คือ Legend of Banshu, The Ladder of Love, Liu Shan Men, Hot Girl

ปี 2017 มีผลงานดังนี้ Pretty Li Hui Zhen, Eternal Love, The King’s Woman

ในปีหน้า ปี 2018 จะมี The Flame’s Daughter, Sweet Dreams

ดิลราบา ดิลมูรัต

ดิลราบา ดิลมูรัต (Dilraba Dilmurat) นางเอกจีนเชื้อสายแขกอุยกูร์

ดิลราบา ดิลมูรัต (Dilraba Dilmurat) นางเอกจีนเชื้อสายแขกอุยกูร์

ตากลมโต จมูกเรียว หน้าตาเรียว

สาวจีนที่นับถือศาสนาอิสลาม

ติดตามผลงานของ Dilraba Dilmurat ได้ที่ Facebook  : Dilraba Dilmurat 迪丽热巴 Thailand , ข้อมูลเพิ่มเติม Wiki Dilraba Dilmurat ภาพจาก www.dramafever.com , นางเอกจีนเชื้อสายแขกอุยกูร์ , ข้อมูลบางส่วนจาก Thai CCTV

เขตปกครองตนเอง ซินเจียงอุยกูร์

เป็นเขตปกครองตนเองของจีนในภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ เป็นเขตปกครองใหญ่ที่สุดของจีน เป็นเขตการปกครองชาติที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 8 ของโลก กินพื้นที่กว่า 1.6 ล้านตารางกิโลเมตรและเป็นเขตการปกครองที่มีประชากรมากที่สุดติดอันดับหนึ่งในสิบ มีดินแดนพิพาทอักไสชินที่จีนบริหารอยู่ ซินเจียงมีพรมแดนติดต่อกับประเทศรัสเซีย มองโกเลีย คาซัคสถาน คีร์กีซสถาน ทาจิกิซสถาน อัฟกานิสถาน ปากีสถานและอินเดีย นอกจากนี้ยังมีพรมแดนติดต่อกับทิเบต มีน้ำมันสำรองอุดมสมบูรณ์และเป็นภาคที่ผลิตแก๊สธรรมชาติใหญ่ที่สุดของจีน

ชนชาติอุยกูร์เป็นชนเผ่าเก่าแก่ของภาคเหนือของจีน คำว่าอุยกูร์ มีความหมายว่า สามัคคีกันและร่วมกัน

ชาวอุยกูร์ใช้ชีวิตอาศัยอยู่ทั่วซินเกียง ส่วนใหญ่อาศัยอยู่เมืองทางใต้ภูเขาเทียนซาน เช่น เมืองคาสือ เมืองเหอเถียน และเมืองอาคซู เป็นต้น

ชนชาติอุยกูร์มีภาษาและอักษรของตนเอง เสื้อผ้าประจำชาติอุยกูร์คือ ไม่ว่าผู้ชายผู้หญิงผู้สูงอายุหรือว่าเด็กต่างใส่หมวกเล็กที่มีลายสี่เหลี่ยม ผู้ชายนิยมใส่ “เชียผั้น” ซึ่งเป็นเสื้อคลุมยาว ส่วนข้างในใส่เสื้อแขนสั้นที่มีลาย

ผู้หญิงนิยมใส่กระโปรงและข้างนอกใส่เสื้อกั๊กสีดำ และชอบใส่เครื่องแต่งกายต่างๆ เช่น ต่างหู กำไลมือ แหวนและสร้อยคอ เป็นต้น สาวๆ นิยมถักเปียหลายเส้น แต่ปัจจุบันชาวอุยกูร์ในเมืองก็นิยมใส่เสื้อธรรมดา

ชาวอุยกูร์มีมรรยาทมาก เวลาเจอผู้ใหญ่หรือเพื่อน ก็เอามือขวาแนบที่หน้าอกตรงกลาง ก้มตัวลงและทักทาย เป็นชนชาติที่มีอัธยาศัยชอบรับแขก

ชนชาติอุยกูร์เป็นชนชาติที่มีความถนัดในการร้องเพลง และเต้นรำ ระบำของชนชาติอุยกูร์มีท่วงทำนองงดงามและหมุนเร็ว ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงนิสสัยอันร่าเริงของชาวอุยกูร์

ชนชาติอุยกูร์ทำการผลิตและการเกษตรเป็นหลัก และทำการเลี้ยงสัตว์ด้วย ชาวอุยกูร์ทำธุรกิจ และหัตถกรรมที่สืบทอดกันมาช้านานเจริญรุ่งเรืองมาก และมีระดับศิลปะค่อนข้างสูง ผลิตภัณฑ์ต่างๆ เช่น พรม ผลิตภัณฑ์เย็บปักถักร้อย ผ้าไหม กาทองแดง มีดและเครื่องดนตรีชนชาติอุยกูร์ ที่ชาวอุยกูร์ผลิต มีเอกลักษณ์พิเศษของชนชาติอุยกูร์ ที่มา https://pantip.com/topic/33902029

บทความแนะนำ