Based on Real Stories ภาพยนตร์ เรื่องจริง

12 อันดับ ภาพยนตร์สร้างจากเรื่องจริง Based on Real Stories

Home / บันเทิง / 12 อันดับ ภาพยนตร์สร้างจากเรื่องจริง Based on Real Stories

หนังที่สนุกและน่าสนใจส่วนใหญ่จะสร้างจากเรื่องจริงทั้งนั้นแหละ มันเหมือนว่าหนังมีเสน่ห์บางอย่างที่ซ่อนอยู่โดยเฉพาะอย่างยิ่งหนังประเภทสยองขวัญ ถ้ายิ่งบอกว่าหนังเรื่องไหนที่สร้างจากมาเรื่องจริงแล้วล่ะก็ รับรองคนแห่กันมาดูทั้งนั้นแหละ เช่นภาพยนตร์พวกนี้ยังไงล่ะ วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู พึ่งรู้! 12 อันดับ ภาพยนตร์ ที่สร้างจากเรื่องจริง Based on Real Stories ก็ไม่บอก!! เชื่อเถอะว่ามันจะต้องมีซักเรื่องในหนังพวกนี้ที่คุณชอบ

ภาพยนตร์สร้างจากเรื่องจริง – ดูกันไปกี่เรื่องแล้ว

12. The Serpent and the Rainbow (1988)

พล็อตหนัง : นักมานุษยวิทยาจากมหาวิทยาลัยฮาวาร์ดเดินทางไปยังประเทศเฮติ เพื่อหาสารลึกลับที่ยั้บยั้งการทำงานของจิตใจมนุษย์

เรื่องจริง : หนังเรื่องนี้ถูกสร้างจากหนังสือของ เดวิด เวส หนังสือเล่มนี้มีชื่อว่า The Serpent and the Rainbow ในเนื้อหาของหนังสือนั้น เดวิดได้เขียนเรื่องราวเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ในมุมที่น่ากลัวจากประสบการณ์ที่เขาได้เผชิญมาด้วยตัวเองเลยแหละ

11. The Mothman Prophecies (2002)

พล็อตหนัง : คอลัมนิสต์ที่ชื่อ จอห์น ไคลน์ และภรรยาของเขาอยากได้บ้านหลังงามซักหลัง ขณะที่พวกเขากำลังขับรถไปดูบ้านใหม่อยู่นั้น จู่ๆ รถก็เกิดเสียจนทำให้พวกเขาได้บังเอิญไปพบเข้ากับบ้านหลังหนึ่ง แมร์รี่บอกว่า เธอเห็นสัตว์ประหลาดน่ากลัวซ่อนอยู่ในบ้านหลังนี้

เรื่องจริง : หนังเรื่องนี้ถูกสร้างมากจากหนังสือของ จอห์น คีล ซึ่งเขาคลั่งไคล้ที่จะศึกษาเรื่องราวของ มอธแมน เป็นอย่างมาก ซึ่งไอ้เจ้ามอธแมนมันคือ สิ่งมีชีวิตลึกลับที่มีผู้อ้างว่าพบเห็นที่เมืองพอยต์เพลสเซนต์ ในรัฐเวสต์เวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกาและล่าสุดมีคนบอกว่าพบเห็นเจ้ามอธแมนที่  the Silver Bridge collapse ข้อพิสูจน์ก็คือ มีผู้เสียชีวิตที่นี่ถึง 46 รายด้วยกัน

10. Monster (2003)

พล็อตหนัง : ไอลีน วอร์นอส ก่อนที่เธอจะกลายมาเป็นโสเภณีนั้นเธอเป็นผู้หญิงที่น่าสงสารที่สุด ไอลีนถูกข่มขืนระหว่างประชุมลูกค้าแต่ผู้ที่ข่มขืนเธอนั้นก็ต้องจบลงด้วยความตาย เธอยัดศพของเขาใส่กระเป๋าเดินทาง หลังจากเหตุกาณ์นั้นไอลีนก็ได้ลงมือฆ่าคนเรื่อยๆ แต่ไม่ได้ฆ่าแบบสุ่มสี่สุ่มห้านะ เธอจะเลือกฆ่าเฉพาะคนเลวๆ น่ะ

เรื่องจริง : หนังเรื่องนี้ถูกสร้างจากชีวิตของผู้หญิงที่ชื่อ ไอลีน ซึ่งเธอถูกศาลลงโทษและถูกพิพากษาถึง 6 คดีด้วยกัน ไอลีนถูกประหารชีวตไปเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2545

9. An American Haunting (2005)

พล็อตหนัง : คนที่มีความสุขและน่าเคารพอย่าง ครอบครัวเบลล์ ต้องมาโชคร้าย เพราะพวกเขาพบว่าผีได้ไล่ล่าและตามรังควานครอบครัวอยู่ แถมอยู่ๆ ไป สมาชิกในครอบครัวก็ดูเหมือนจะล้มหายตายจากกันไปเรื่อยๆ

เรื่องจริง : เชื่อมั้ยว่า มีหนังสือถึง 35 เล่ม ที่กล่าวถึงเรื่องลึกลับที่ครอบครัวนี้ต้องเผชิญ เพราะมันมีบางสิ่งบางอย่างที่คอยตามรังควานครอบครัวเบลล์ให้ต้องพบกับหายนะจริงๆ และมันยังฆ่าสมาชิกครอบครัวนี้ไป 1 คนด้วย คนๆ นั้นก็คือ จอห์น เบลล์ เขาเป็นคนเดียวที่ถูกบันทึกในประวัติศาสตร์ของอเมริกาว่า เสียชีวิตเพราะผี

8. The Amityville Horror (2005)

พล็อตหนัง : คู่สามีภรรยาพร้อมกับลูกๆ อีก 3 คนย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านหลังใหม่ ซึ่งบ้านหลังนี้นั้นพวกเขาซื้อมาได้ในราคาที่ถูกแสนถูก เพราะ เจ้าของคนเก่าเกิดฆ่าตัวตาย แต่ครอบครัวนี้กลับไม่รู้เรื่องไม่รู้ราวอะไร ซึ่งพอพวกเขาย้ายเข้ามาในบ้านแล้ว พวกเขาก็รู้สึกว่ามีเหตุการณ์แปลกๆ ขึ้นอย่างต่อเนื่อง เหมือนกับว่ามีบางสิ่งบางอย่างที่น่ากลัวซ่อนอยู่

เรื่องจริง : วันที่ 13 พ.ย 1975 ผู้ชายที่ชื่อ Ronald DeFeo เขาลงมือฆ่าพ่อแม่ น้องสาว 2 คน และน้องชายอีก 2 คน ซึ่งนี่แหละที่เป็นหัวใจที่เป็นเรื่องราวของหนัง จริงๆ แล้วในเรื่องของรายละเอียดนั้นมันมีเยอะกว่านี้ ทั้งเรื่องลึกลับที่ไม่สามารถหาคำตอบได้ และเรื่องน่ากลัวที่ไม่มีคำอธิบาย DeFeo ถูกตัดสินให้จำคุก 6 คดี

7. An American Crime (2007)

พล็อตหนัง : คู่สามีภรรยาลูก 2 พวกเขาตัดสินใจออกไปทำงานนอกเมือง โดยพ่อแม่ฝากลูกไว้กับ ซิลเวีย ลิเคนส์ โดยพ่อแม่จ้างเธอให้เลี้ยงดูลูกในราคา $20 ต่อสัปดาห์ แต่พ่อแม่ของเด็กๆ จ่ายค่าจ้างช้าไป 2 อาทิตย์ นั่นจึงเป็นเหตุให้ลิเคนส์ฆ่าลูกๆ ของพวกเขาทั้งสอง

เรื่องจริง : ฆาตกรที่ชื่อ ซิลเวีย ลิเคนส์ ได้ก่อคดีที่อื้อฉาวและโหดร้ายที่สุดในรัฐอินดีแอนา มันยากเกินที่จะจินตนาการได้ว่า มนุษย์สามารถทำเรื่องแบบนี้ได้ โดย ซิลเวีย ลิเคนส์ นั้นตีและทรมาณเด็กๆ ทั้งสอง และสิ่งที่น่ารังเกียจมากกว่านั้นก็คือ เพื่อนบ้านที่อยู่ในละแวกนั้นรับรู้เรื่องราวทุกอย่าง แต่พวกเขากลับไม่ได้ช่วยเหลืออะไรเลย

6. Primeval (2007)

พล็อตหนัง : จระเข้ตัวนี้ฆ่าคนไปมากกว่าฆาตกรต่อเนื่อง 2 คน รวมกันซะอีก มีหลายคนพยายามที่จะหยุดมันโดยการฆ่าเหมือนกัน แต่ก็ไม่มีใครทำสำเร็จซักที

เรื่องจริง : หนังเรื่องนี้ถูกสร้างจากเรื่องจริง โดยจระเข้ตัวนี้มีชื่อว่า กุสตาฟ มันเป็นจระเข้ที่ยาวถึง 6 เมตรด้วยกัน คนเขาเชื่อกันว่ามันอยู่มานานถึง 65 ปีและกินคนแล้วไปมากกว่า 300 คน! พระเจ้า! ถึงแม้ว่านายพรานจากทั้งในและนอกประเทศ รวมไปถึงทหารจะพยายามฆ่ามันด้วยปืนใหญ่และระเบิด แต่เจ้ากุสตาฟก็ยังไม่ตายอยู่ดี

5. Changeling (2008)

พล็อตหนัง : หลังจากการหายตัวไปของเด็กผู้ชายที่ชื่อ Walter Collins ไม่นานตำรวจก็หาตัวเขาเจอ แต่คนเป็นแม่ย่อมรู้ว่าเด็กคนที่ตำรวจเจอนั้นไม่ใช่ลูกของเธออย่างแน่นอน Christine ผู้เป็นแม่พยายามขอร้องให้นักข่าวช่วย แต่คนอื่นๆ กลับไม่สนใจและยังว่าเธอว่าเป็นบ้าอีกด้วย

เรื่องจริง : คดีฆาตกรรมที่ชื่อ chicken coop murders เป็นคดีที่อื้อฉาวมากในลอสแอนเจลิส มันเป็นการที่ฆาตรกรลักพาตัวเด็กผู้ชายไปแล้วทำการฆ่าอย่างโหดร้าย ฆาตรกรใช้แป้งมันสำปะหลังเพื่อทำลายศพ ส่วนซากศพที่เหลือๆ อยู่ก็ถูกเจอในฟาร์ม ตำรวจได้สันนิษฐานว่า ศพที่เจอเป็นศพของเด็กผู้ชายที่ชื่อ Walter Collins นี้แหละถึงเป็นที่มาของหนังเรื่องนี้

4. Shadow People (The Door) (2013)

พล็อตหนัง : ในรายการวิทยุคลื่นหนึ่ง มีผู้ชายน่ากลัวโทรเข้ามาเล่าเรื่องเกี่ยวกับเงาลึกลับที่ทำการฆ่าผู้คนไปทั่วในเวลากลางคืน

เรื่องจริง : หนังเรื่องนี้ถูกสร้างจากปรากฎการณ์ธรรมชาติที่มีชื่อว่า เงาคน ซึ่งในทางวิทยาศาสตร์นั้นเราได้อธิบายสิ่งนี้ว่า ภาพลวงตาทางแสง นักวิทยาศาสตร์ได้ทำการวิจัยเรื่องนี้แบบจริงจัง ด้วยการกระตุ้นกระแสไฟฟ้าในสมองของผู้ป่วยโรคลมชัก แต่ผู้ป่วยก็ได้สังเกตเห็นเงาที่กระทำซ้ำสิ่งที่เธอทำเสมอ และเมื่อหมอยื่นกระดาษให้เธออ่าน ก็เหมือนกับว่ามีคนจะมาแย่งกระดาาษไปจากมือเธอตลอด

3. Deliver Us From Evil (2014)

พล็อตหนัง : New York Police Department ได้เกิดคดีบางอย่างที่ไม่สามารถอธิบายเหตุผลได้ นั่นเป็นเหตุผลที่ตำรวจจะต้องร้องขอความช่วยเหลือจากผู้อื่น

เรื่องจริง : หนังเรื่องนี้ถูกสร้างจากประสบกาณ์ของ จ่า Ralph Sarchie เขาทำงานอยู่ในย่าน 46 ของบรองซ์ ซึ่งเขาได้เขียนหนังสือที่ชื่อ Beware the Night ขึ้นมา มันเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับตอนนี้จ่า Ralph ได้ไปสืบสวนคดีต่างๆ และแน่นอนว่า ความลึกลับจากคดีๆ ต่างๆ นั้นเป็นสิ่งที่ต้องมีอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้อยู่แล้ว

2. Robert (2015)

พล็อตหนัง : พอล และ เจนนี่ ได้ทำการยิงแม่บ้านคนเก่า เธอชื่อว่า อกาธา ซึ่งแม่บ้านคนนี้เนี่ยแท้จริงแล้วเป็นคนที่อันตรายและน่ากลัวมาก ก่อนที่เธอจะถูกฆ่าตายนั้น เธอได้มอบตุ๊กตาชื่อ โรเบิร์ต ให้กับลูกชายผู้เป็นเจ้านาย แต่หลังจากที่อกาธาจากไปแล้ว เรื่องน่ากลัวที่หาคำอธิบายไม่ได้ก็ได้เกิดขึ้นในบ้านหลังนี้

เรื่องจริง : จริงๆ แล้วไอ้หนังที่เกี่ยวกับตุ๊กตาผีเนี่ยมันก็มีคนเอามาสร้างบ่อยเหลือเกิน แต่หนังเรื่อง Robert (2015) นั้นแตกต่างออกไปซักหน่อย เพราะมันเป็นหนังที่เหมือนแก้เผ็ดคนที่ปฏิบัติไม่ดีต่อคนทำงานบริการอย่างแม่บ้าน แต่คนที่อยู่ในบ้านนั้นยืนยันว่า ตุ๊กตาโรเบิร์ต สามารถขยิบตาและเคลื่อนที่ด้วยความเร็วได้ พรึงเลยมั้ยล่ะงานนี้

1. The Nightmare (2015)

พล็อตหนัง : ผู้กำกับได้มีโปรเจ็คพิเศษอย่างหนึ่งขึ้นมา โดยผู้กำกับจะสัมภาษณ์คนแต่ล่ะคนเกี่ยวกับความฝันของพวกเขา และจะสร้างสิ่งเหล่านั้นขึ้นมาให้เป็นจริง แต่ในความฝันนั้นมันกลับน่าแปลกที่ คน 8 คน ฝันเห็นเงาประหลาดของผู้ชายที่จะเข้ามาทำร้ายพวกเขาอยู่ร่ำไป

เรื่องจริง : หนังเรื่องนี้ถูกสร้างมาจาก ผู้ป่วยที่มีอาการอัมพาตนอนหลับ ซึ่งผู้ป่วยเหล่านี้มีทั้งหมด 8 คน พวกเขามักจะฝันเห็นเขาดำของผู้ชายน่ากลัวที่จะเข้ามาทำร้าย และถึงแม้ว่าพวกเขาจะพยายามตื่นซักแค่ไหนก็ตาม แต่ก็ทำไม่ได้ พูดได้เลยว่าในฝันนั้นพวกเขาไม่สามารถคุมตัวเองได้เลย

ที่มา : brightside.me

บทความที่คุณอาจสนใจ