คนไทย นักร้อง แร็พเปอร์

มันคือทางของพี่! 7 อันดับ นักร้องแร็พเปอร์ เลือดไทยแท้ ฝีปากไม่แพ้ชาวต่างชาติ

Home / บันเทิง / มันคือทางของพี่! 7 อันดับ นักร้องแร็พเปอร์ เลือดไทยแท้ ฝีปากไม่แพ้ชาวต่างชาติ

ถ้าพูดกันเรื่องดนตรีแนวฮิตฮอพในเมืองไทยล่ะก็ เมื่อก่อนนี้มันอาจจะเป็นของแปลกสำหรับใครหลายๆ คน จึงไม่แปลกที่ตลาดวงการเพลงฮิพฮอพในบ้านเราจะไม่ค่อยโตซักเท่าไหร่ นักร้องคนไทยน้อยคนนักที่จะร้องเพลงแนวนี้ ส่วนใหญ่ที่เราเห็นก็จะมีนักร้องต่างประเทศเท่านั้นแหละที่ทำแล้วรุ่ง แต่เดี๋ยวนี้ไม่ใช่นะจ๊ะ ประเทศไทยเราทันสมัยและเปิดรับอะไรมากขึ้น ทำให้มีเลือดนักร้องฮิพฮอพเลือดไทยเพิ่มมากขึ้นมากเลยทีเดียวแหละ วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปรู้จัก มันคือทางของพี่! 7 อันดับ นักร้องแร็พเปอร์ เลือดไทยแท้ ฝีปากไม่แพ้ชาวต่างชาติ!! มีใครกันบ้างไปดูกัน

นักร้องแร็พเปอร์เลือดไทย … มีใครบ้าง มาดูกัน!

7. Twopee Southside

Twopee หรือ โต้ง Southside วงดูโอ้ที่มาจากจังหวัดภูเก็ต ศิลปินจากค่าย Thaitanium Entertainment  หากพูดถึงเพลงฮิตติดหูของวงนี้แล้วก็คงนี้ไม่พ้นเพลง ไหวอะเปล่า เบเบ้ แต่ Southside ก็ไม่ได้หยุดอยู่ที่เพลงเดียว พวกเขาทำเพลงฮิตออกมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น เพลงต่อยกับเพื่อนกูมั้ย กระแทก และล่าสุดซิงเกิ้ลที่พวกเขาปล่อยออกมาเลยคือ เพลง What’s up ถึงแม้ว่าหนุ่มเฟรดดี้ ดูโอ้ของหนุ่มโต้งจะตัดสินใจไปเรียนต่อที่ประเทศอิตาลี แต่วง Southside ก็ยังไม่หยุดทำผลงานอยู่แค่นั้น ทั้งเพลงของวงตัวเองและเพลงที่ร่วมฟีทเจอริ่งกับวงอื่น พูดได้เลยว่า ไม่มีอะไรจะมาหยุดพวกเขาให้ทำเพลงได้จริงๆ

6. ป๊อก Mindset

เห็นหน้าก็รู้แล้วว่า นี่คือว่าที่เจ้าบ่าวของสาวมาร์กี้ ราศรี สำหรับหนุ่มทายาทเซ็นทรัล ป๊อก ภัสสรกรณ์ หรือ ป๊อก Mindset ถึงแม้ว่าบ้านของป๊อกจะมีอันจะกินอยู่แล้ว แต่หนุ่มคนนี้ยังไม่หยุดที่จะทำตามความฝัน นั่นก็คือการทำเพลงฮิพฮอพเป็นของตัวเอง โดยป๊อกเริ่มต้นการเป็นศิลปินในปี 2011 ค่าย Thaitanium Entertainment โดยซิงเกิ้ลแรกของเขาคือเพลง ชื่ออะไร หลังจากนั้นป๊อกก็มีการทำเพลงออกมาอย่างสม่ำเสมอ แถมเขายังได้ร่วมงานกับศิลปินอย่าง TJ อีกด้วย โดยเพลงที่ทำมีชื่อว่า อย่าคิดมาก และ ไม่อันตราย ซึ่งสองเพลงนี้ก็ได้ใจแฟนๆ ไปเต็ม บอกได้เลยว่าดีงาม

5. Fiixd

หลายคนอาจจะยังไม่คุ้นหน้าคุ้นตาหนุ่มหน้าใหม่แร็พเปอร์คนนี้ ก็แหง่แหละเพราะเขาเป็นศิลปินหน้าใหม่จากค่าย Thaitanium Entertainment นี่นา สำหรับการเป็นนักร้องของเขาก็เหมือนฝันที่เป็นจริง โดยเริ่มแรกเขาหนุ่มจากขอนแก่นได้เริ่มเส้นทางของการเป็นแร็พเปอร์ด้วยการฟรีสไตล์แร็พมาตั้งแต่อายุ 16 จากนั้นเขาก็ได้ไปเรียนต่อที่ประเทศสหรัฐอเมริกาอยู่ 1 ปี เมื่อกลับมาเขาก็เริ่มทำเพลงแร็พตามสไตล์ของตัวเอง และล่าสุดเขาได้เปิดตัวอัลบั้มแรกในชีวิตชื่อ MORE NIGHT IN THONGLOR ใครอยากฟังเพลงแร็พแนวใหม่ๆ ก็ลองไปฟัง Fiixd ได้นะจ๊ะ

4. Urboy TJ

หากพูดถึงแร็พเปอร์ที่กำลังฮ็อตในช่วงนี้ก็คงไม่มีใครสู้ Urboy TJ ได้อีกแล้วแหละ เพราะหลังจากแยกย้ายจากวง 3.2.1 ค่ายกามิกาเซ่แล้ว เขาก็ได้ตัดสินใจออกมาทำเพลงในแนวที่ตัวเองชอบ และเพลงแต่ล่ะเพลงที่ออกมานั้นก็ปังทุกเพลง ไม่ว่าจะเป็นเพลง วายร้าย เค้าก่อน รังเกียจกันมั้ย ที่แม้จะปล่อยออกมาไม่กี่วันแต่ไม่นานผู้คนก็ร้องได้ทั้งบ้านทั้งเมืองแล้ว นี่ยังไม่นับเพลงที่เขาฟีมเจอริ่งกับศิลปินอื่นนะ เรียกได้เลยว่า ทีเจ เป็นแร็พเปอร์เลือดไทยแท้ที่มีความสามารถ และน่าจับตามองคนหนึ่งเลยแหละ

3. Illslick

เชื่อว่าในประเทศไทยคงจะไม่มีใครไม่เคยฟังเพลงของแร็พเปอร์สายดาร์กอย่าง Illslick หรือ โต้ง กันหรอกนะ บ้าน่า! เพลงเขาก็ดังเยอะอยู่นะ อย่างเพลง รักเมียที่สุดในโลก ใจร้าย หยุดเวลาด้วยสายตา อาทิตย์ล่ะครั้ง และยังมีเพลงอื่นๆ ที่โต้งฟีทเจอริ่งกับศิลปินดังอีกด้วย เช่น จูบ ชุดวิวาห์ ที่ IllSlick ได้ร่วมร้องกับ หนึ่ง ETC ถือได้ว่าโต้งได้ประสบความสำเร็จในฐานะแร็พเปอร์คนหนึ่งเลยแหละ ถึงแม้เขาใครๆ จะบอกว่าเขาน่ะสุดโต่งไปซะหน่อย แต่นั่นก็เป็นจุดยืนที่ชัดเจนของเขา หลายคนชอบเพลงที่กลั่นออกมาจากความเป็นตัวตนของเขานี่แหละ

2. Buddha Bless

หากพูดถึงศิลปินกลุ่มแนวฮิพฮอพแล้วล่ะก็ คงจะต้องมีคนเอ่ยชื่อวง Buddha Bless ขึ้นมาบ้างแหละ เรียกได้ว่าช่วงที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ๆ วงนี้ก็ฮ็อตไม่แพ้ใครเลยทีเดียว ไม่ว่าจะออกเพลงอะไรมาก็ปังไปซะหมด ไม่ว่าจะเป็นเพลง Fire งดเหล้าเข้าพรรษา สบายมาก จะยังมีอื่นๆ ที่พวกเขาได้ร่วมงานกับศิลปินมากมาย พูดได้เลยว่าวง Buddha Bless นี่แหละที่เป็นวงนักร้องฮิพฮอพเลือดไทยอย่างแท้จริง ไม่ใช่แค่เพราะพวกคนเป็นคนไทย 100% นะ แต่เพลงแต่ล่ะเพลงของพวกเขาก็เป็นอะไรที่มีเอกลักษณ์และฟังก็รู้เลยว่า ต้องเป้นคนไทยเท่านั้นที่จะทำได้

1. Thaitanium

อันดับหนึ่งทุกคนก็คงจะเดาได้กันอยู่แล้วว่า ตำแหน่งนี้ต้องตกเป็นของวงฮิพฮอพรุ่นใหญ่อย่างวง Thaitanium อย่างแน่นอน บอกได้เลยว่า พวกเขาที่แหละที่เป็นต้นแบบและเป็นแรงบันดานใจให้กับแร็พเปอร์รุ่นใหม่ๆ สมาชิก 3 คนของ Thaitanium ก็มี เวย์ ขันเงิน เดย์ ทั้งสามคนมีเอกลักษณ์ที่ชัดเจนและแตกต่างกัน แต่เมื่อพวกเขามาร้องรวมกันเมื่อไหร่ บอกได้คำเดียวว่า ลงตัว ความเป็นเอกลักษณ์ของวง Thaitanium โด่งดังไปไกลจนไปถึงต่างประเทศเลยทีเดียว พูดได้เลยว่า พวกเขานี่แหละวงฮิพฮอพอันดับ 1 ของประเทศไทย

อัปเดตล่าสุด! เวย์ ไทเทเนียม ลาออกจากวง

“เวย์ – ปริญญา อินทชัย” โพสต์อินสตาแกรม ประกาศลาออกจากวง หลังอยู่มานาน 19 ปี

“หลังอยู่กับวงไทเทเนียมมา 19 ปี ผมแค่อยากบอกว่า ตอนนี้ผมออกจากวงแล้วนะครับ ผมจะไม่ได้เดินสายทัวร์กับพวกเขาอีกแล้ว มันมาถึงจุดที่เราต้องตัดสินใจว่าจะเอายังไงกับชีวิตของเราดี ผมอยากขอบคุณแฟนๆทุกคน ผมรักพวกคุณมากๆจากส่วนลึกของหัวใจผม ถ้าไม่มีพวกคุณก็คงจะไม่มีผมในวันนี้ ผมอยากขอบคุณเพื่อนๆผม ครอบครัวผม และทุกๆคนที่คอยสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้พวกเราตลอดหลายปีที่ผ่านมา ผมไม่รู้ว่าอนาคตข้างหน้ามันจะเป็นยังไง แต่ทั้งหมดที่ผมรู้มีแค่ว่าผมจะเดินหน้าต่อไป ขอบคุณสำหรับทุกๆความทรงจำที่แสนวิเศษที่ผ่านมานะครับ”

บทความอื่น ๆ