MY AMBULANCE รักฉุดใจนายฉุกเฉิน นักร้อง บัวชมพู ฟอร์ด ประวัติดารา เพลงดัง

ยังจำกันได้หรือเปล่า? “บัวชมพู ฟอร์ด” นักร้องต้นฉบับ เพลง Love Message

Home / บันเทิง / ยังจำกันได้หรือเปล่า? “บัวชมพู ฟอร์ด” นักร้องต้นฉบับ เพลง Love Message

Love Message  กลับมาเป็นเพลงฮิตอีกครั้งหลังจากซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ และ สกาย วงศ์ระวี ได้นำกลับมาร้องใหม่ ซึ่งเป็นเพลงประกอบซีรีส์รักฉุดใจนายฉุกเฉิน เดิมทีเพลงนี้เป็นผลงานของ บัวชมพู ฟอร์ด ศิลปินที่โด่งดังในยุคมิลเลเนียม สำหรับแฟน ๆ ที่ฟังเพลงนี้แล้วคิดถึงบัวชมพู บันเทิง แคมปัส-สตาร์ ขออัปเดตภาพปัจจุบัน และประวัติของเธอมาให้ได้อ่านกัน

บัวชมพู ฟอร์ด ศิลปินหญิงที่เคยโด่งดัง ในยุคมิลเลเนียม

บัวชมพู ฟอร์ด  เป็นนักร้องและนักแสดงที่มีชื่อเสียงในช่วงปี 2540 – 2552 เอกลักษณ์ของเธอคือหน้าตาน่ารัก รอยยิ้มและเสียงร้องเพลงหวาน ๆ ใส ๆ ผลงานมีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นผสมผสานอยู่ด้วย เคยมีผลงานโด่งดังหลายอย่างทั้งผลงานเพลง และผลงานการแสดง อาทิ ผลงานเพลง Rain, อย่าทำให้ฉันรักเธอ, ลม, วงกลม, แค่อยากจะบอก, ฉันคนเก่า และ Sunshine Day เป็นต้น

ด้านผลงานการแสดง ที่หลาย ๆ คนนึกถึงเมื่อพูดถึงชื่อของบัวชมพูฟอร์ด อาทิ มัสยา ประกบคู่กับ แอนดริว เกร็กสัน, นังเหมียวย้อมสี ช่อง 3 ประกบคู่กับ ภัทรพล ศิลปาจารย์, เสน่ห์รักนางซิน ประกบคู่กับ เขตต์ ฐานทัพ เป็นต้น

ละคร มัสยา (2542) แอนดริว เกร็กสัน และ บัวชมพู ฟอร์ด

ภาพจาก: pantip

งานแรกในวงการเริ่มด้วย พิธีกร Teen Talk

บัวชมพู เริ่มเข้าวงการตอนอายุเพียง 17 ปี ทางโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาดูการผลิตรายการ “เกมฮอตเพลงฮิต” ทำให้ทีมงานเห็นเธอและสะดุดตา จึงได้เรียกไปทดสอบเสียงเพื่อเป็นนักร้อง ในระหว่างรอทำอัลบั้มจึงได้ทำงานพิธีกรรายการ Teen Talk ในช่วง T-Health ไปก่อน

ภาพ : Mthai

ผลงานเพลง 4 อัลบั้ม – ปังสุด อย่าทำให้ฉันรักเธอ

สำหรับผลงานเพลง บัวชมพูมีผลงานทั้งหมด 4 อัลบั้ม (ไม่รวมอัลบั้มพิเศษต่าง ๆ )  อัลบั้มแรก บัวชมพู (Bua-chom-poo) เปิดตัวด้วยเพลง Rain ได้กระแสตอบรับดี เป็นเพลงแนวใส ๆ ประกอบกับเสียงร้องหวาน ๆ ใส ๆ และความน่ารักของบัวชมพูที่มีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่น ทำให้เพลงนี้เป็นที่จดจำได้ไม่ยาก นอกจากนี้ยังมีเพลงฮิตอีกในอัลบั้ม เช่น ฉันคนเก่า แค่อยากจะบอก เป็นต้น

ผลงานอัลบั้มที่ 2 Sunshine Day (ซันชายน์ เดย์) มีเพลงฮิต อาทิ Sunshine Day, ให้โอกาสได้ไหม เป็นต้น  ผลงานอัลบั้มที่ 3 Beautiful Moment (บิวตี้ฟูล โมเมนต์) เป็นอัลบั้มที่มีเพลงที่ดังและปังที่สุดก็คือ อย่าทำให้ฉันรักเธอ Feat. กวาง AB Normal  นอกจากนี้ยังมีเพลงฮิตอีกเพลงคือเพลง ลม และเพลง Love Message ก็อยู่ในอัลบั้มนี้ด้วยเช่นกันผลงานอัลบั้มที่ 4 ชื่อว่า Bright Side (ไบรต์ ไซด์) มีเพลงฮิตอย่าง แสงที่ปลายอุโมงค์ และวงกลม

เพลง Love Message กลับมาดังอีกครั้ง!

 

เพลง Love Message เป็นเพลงแทร็คที่ 7 ในอัลบั้มที่ 3 Beautiful Moment (บิวตี้ฟูล โมเมนต์)  ของบัวชมพู ฟอร์ด คำร้องโดย เรียวคุง ทำนองและเรียบเรียงโดย  เอสนะ อยู่เจริญ สไตล์เป็นเพลงป๊อปที่มีเมโลดี้คล้ายเสียงเรียกเข้าของโทรศัพท์มือถือ

ความหมายของเพลง พูดถึงคู่รักที่กำลังรู้สึกว่าแฟนละเลย ไม่ค่อยใส่ใจ จึงทำให้อีกฝ่ายรู้สึกน้อยใจ และไม่แน่ใจในความรักที่มีต่อกัน อีกฝ่ายจึงใช้วิธีการบอกรักเป็นการส่งเมสเสสผ่านโทรศัพท์มือถือเพื่อย้ำเตือนความรักที่มีให้แก่กัน

Love Message OST.รักฉุดใจนายฉุกเฉิน

สำหรับเพลงนี้กลับมาเป็นกระแสที่คนต้องคลิกมาฟังอีกครั้ง เพราะซีรีส์เรื่องรักฉุดใจนายฉุกเฉินนำมาใช้เป็นเพลงประกอบซีรีส์ ในฉากที่ทานตะวัน (ใหม่ ดาวิกา) ร้องเพลงปลุกแฟนก็คือหมอเป้ง (ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์) และเป็นเพลงที่ทานตะวันต้องฮัมเพลงไปด้วยระหว่างทำ CPR แทนหมอฉลาม (สกาย-วงศ์รวี นทีธร) เพื่อช่วยชีวิตหมอวาฬ (ปอนด์ พลวิชญ์) อีกทั้งยังคัพเวอร์ขึ้นมาใหม่โดยใช้เสียงร้องของ ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ และ สกาย วงศ์รวี

บัวชมพู กับ พลอยชมพู 

ประวัติการศึกษา บัวชมพู จบ ป.โท

บัวชมพูจบการศึกษาระดับมัธยมที่โรงเรียนศึกษานารี จากนั้นได้เข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรี คณะศิลปศาสตร์การละคร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และเรียนต่อปริญญาโท จบการศึกษาคณะนวัตกรรม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

อัปเดตชีวิตปัจจุบัน โฟกัสชีวิตครอบครัว

หลังจากแต่งงานกับคุณ “ช้าง-สมประสงค์ สหวัฒน์” นักธุรกิจกรรมการบริหาร บริษัท วนชัย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตแผ่นไม้ทดแทนธรรมชาติรายใหญ่ เมื่อเดือน พฤศจิกายน พ.ศ. 2551 บัวชมพูก็ได้เริ่มห่างหายไปจากวงการบันเทิง เพราะเธอตั้งใจจะให้ความสำคัญกับครอบครัว  ปัจจุบันเธอมีลูกชายแล้ว 3 คน ได้แก่ น้องเหมา-น้องมาร์กซ์-น้องแมตต์ สหวัฒน์

พี่มอส บัวชมพู พี่อ้อม สุนิสา

บัวชมพูในงาน

ภาพจาก: buachompoosahavat, pantip

บทความแนะนำ