นักร้อง บรูโน่ มาร์ส ศิลปิน เรื่องจริง

15 เรื่องจริง ของนักร้อง บรูโน่ มาร์ส ที่คุณอาจจะยังไม่รู้ | Bruno Mars

Home / บันเทิง / 15 เรื่องจริง ของนักร้อง บรูโน่ มาร์ส ที่คุณอาจจะยังไม่รู้ | Bruno Mars

เชื่อเถอะว่า ไม่มีใครในโลกนี้หรอกที่จะไม่รู้จักซูเปอร์สตาร์คนดังอย่าง บรูโน่ มาร์ส ศิลปินผู้มีพรสรรค์ด้านดนตรีอย่างแท้จริงหรอก ไม่ว่าจะเป็นการร้อง การเต้น แต่งเพลง โปรดิวเซอร์ การพากย์เสียง และออกแบบท่าเต้น เขาคนนี้คนเดียวทำได้หมด หลายคนคงจะรู้จักบรูโน่จากเพลง Just The Way You Are และ The Lazy Song ด้วยความที่คนมีชื่อเสียง แฟนๆ หลายคนคงอาจจะเข้าใจว่า ได้รู้จักนักร้องอย่าง บรูโน่ มาร์ส ดีแล้ว แต่จะบอกว่าไม่ใช่ คิดผิดก็คิดใหม่นะ วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู ศิลปินเดี่ยวที่ประสบความสำเร็จ! 15 เรื่องจริง ของ บรูโน่ มาร์ส ที่คุณอาจจะยังไม่รู้!! จะมีเรื่องอะไรบ้างนะที่แฟนๆ ยังไม่รู้ ไปดูกัน

เรื่องจริงของ บรูโน่ มาร์ส ที่คุณยังไม่รู้…

1. เขาเขียนเพลงแรกตอนอายุ 4 ขวบ

บรูโน่ มาร์ส

Bruno Mars

บรูโน่ฉายแววด้านดนตรีตั้งแต่เด็ก แม่ของเขาบอกว่า เขาร้องเพลงได้ก่อนที่จะพูดซะอีก โดยเพลงแรกที่บรูโน่แต่งนั้น เขาเขียนและร้องให้กับผู้หญิงที่เขารักที่สุด นั่นก็แม่ของเขานั่นเอง เท่านั้นยังไม่พอ บรูโน่ของเรานั้นได้เริ่มเล่นเปียโนตั้งแต่อายุ 2 ขวบ! แม่ของเขาเล่าว่า ตอนแรกที่ฉันซื้อเปียโนให้เขา ก็ไม่ได้กะจะให้เขาเล่นเป็นจริงเป็นจัง แต่ฉันอยากให้เขามีดนตรีในหัวใจเท่านั้น แต่ผลลัพธ์มันกลับกลายเป็นตรงข้าม เพราะตั้งแต่บรูโน่ได้เปียโนมา ไม่มีวันไหนเลยที่เขาจะไม่เล่นมัน

2. เขาคือลิตเติ้ล เอลวิส เพรสลีย์

เรื่องราวชีวิตของ บรูโน่ มาร์ส นั้นคล้ายๆ กับนักร้องในตำนานอย่าง เอลวิส เพรสลีย์ ยังไงอย่างงั้นแหละ ลองดูดีๆ นะ บรูโน่เริ่มแต่งเพลงตอนอายุ 4 ขวบ เริ่มเล่นดนตรีตอน 2 ขวบ เท่านั้นไม่พอ เขายังได้เป็นส่วนหนึ่งของวงดนตรีของพ่อตัวเองอีกด้วย

3. เขามากจากครอบครัวที่อบอุ่น

ซูเปอร์สตาร์ บรูโน่ มาร์ส มากจากครอบครัวที่อบอุ่นและสนิทสนมกันมาก โดยเฉพาะเขากับแม่ พูดได้เลยว่า บรูโน่กับแม่แทบไม่ห่างกันเลย จนกระทั่งความตายมาแยกพวกเขาออกจากกัน แม่ของเขาเสียชีวิตในปี 2013 และเขาก็มักจะพูดเสมอว่า แม่ของเขานั่นเป็นผู้หญิงที่สอนให้เขารู้จักกับคำว่ารัก และเธอนี่แหละที่เป็นที่สำคัญที่สุดในชีวิตเขา สิ่งที่เขารักมากกว่าเสียงเพลง ก็คือแม่ของเขานี่แหละ และทุกๆ ครั้งที่เขาร้องหรือแสดง เขาก็มักจะได้ยินเสียงแม่พูดตะโกนเชียร์ว่า สู้ๆ บรูโน่ สู้เขา

4. เขาเติบโตมาในครอบครัวที่ยากจน

แน่นอนแหละว่า วันนี้ศิลปิน บรูโน่ มาร์ส นั้นร่ำรวยและประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก แต่กว่าจะมีวันนี้นั้นมันไม่ได้ง่ายดายเลย สมัยตอนที่เขายังเป็นเด็กๆ นั้น เขาอาศัยอยู่ในบ้านหลังน้อยที่ไม่มีแม้แต่ห้องน้ำ! บรูโน่เคยให้สัมภาษณ์ว่าบ้านนั้นเป็นทั้งหมดที่พวกเรามี แต่ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นเราก็มีกันและกันนะ คิดบวกจริงๆ เลยพ่อคู๊ณ

5. เขาถูกเพื่อนรังแกที่โรงเรียน

บรูโน่ มาร์ส

โรงเรียนเป็นสถานที่ที่บรูโน่เกลียดมากที่สุดที่หนึ่ง เพราะเพื่อนๆ ในห้องมักจะล้อและเรียกเขาว่า ปีเตอร์ แพน บรูโน่บอกว่า พวกเด็กเนิร์ดๆ มักจะล้อเขาแบบนั้น และนั่นมันก็เป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่แย่มากๆ สำหรับเขาเลยแหละ ช่วงนั้นน่ะมันทำให้เขาไม่อยากไปโรงเรียนเลย แต่ว่าหลังจากนั้น เขากับพวกเด็กเนิร์ดกลับกลายเป็นเพื่อนรักกันซะได้

6. เขาได้รับคำชมตั้งแต่เด็ก

การที่ บรูโน่ มาร์ส จะร้องเพลงเพราะนั้น สำหรับตัวเขาเองมันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เพราะครอบครัวของเขานั้นทุกคนก็ต่างมีพรสรรค์ด้านดนตรีหมด ทั้งพ่อก็เป็นนักดนตรี แม่ก็เป็นนักเต้น ตอนเด็กๆ เขาก็มีส่วนร่วมในวงดนตรีของพ่อแล้ว สิ่งนั้นแหละที่ทำให้บรูโน่สัมผัสถึงคำว่า คนดัง ตั้งแต่ยังเป็นเด็กน้อย ถึงแม้ว่าทุกวันนี้เขาจะโด่งดังระดับโลก แต่ครอบครัวก็มาก่อนเสมอ พี่ชายแท้ๆ ของเขาก็เป็นมือกลองอยู่ในวงมาร์สนั่นแหละ

7. พี่น้องของเขาทำวงดนตรี

พี่สาวน้องสาว 4 คน ของ บรูโน่ มาร์ส นั้นทำวงดนตรีเป็นของตัวเอง ก็อย่างที่บอกแหละว่า ครอบครัวนี้เขามีสายเลือดนักดนตรี ถึงแม้ว่าวงของพวกเธอจะไม่ดังเท่ามาร์สแต่พวกเธอก็มีความสุขในสิ่งที่ทำก็แล้วกัน

8. เขาเคยโดนจับข้อหาครอบครองโคเคน

Bruno Mars

เชื่อเถอะว่า เราทุกคนต่างก็ต้องมีช่วงเวลาที่ผิดพลาดกันไปบ้างแหละ บรูโน่ก็เหมือนกัน เรื่องยาเสพติดนั้นมันเป็นความผิดพลาดในวัยเด็กของเขา เขาเล่าให้ฟังว่า เขาเป็นทาสสารเสพติดมานานเหมือนกัน ด้วยความคิดที่ว่า จะเลิกเมื่อไหร่ก็ได้ แต่นั่นมันก็นานมาแล้ว ตอนนี้เขาไม่ได้เป็นทาสมันอีกต่อไป แล้วหลังจากเลิกนั้น บรูโน่ก็มีชีวิตที่ดีขึ้นเยอะเลยแหละ

9. เขาเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้ง SelvaRey Rum

คุณน่ะไม่รู้อะไรซะแล้วว่า บรูโน่ มาร์ส นั่นน่ะ เป็นผู้ชายคนหนึ่งที่ชอบดื่มมากจนถึงขนาดครีเอทเหล้ารัมของตัวเองได้เลย! รสโกโก้บ้างแหละ รสภูเขาบ้างแหละ อยากรู้ว่ารสชาติของ บรูโน่ มาร์ส เป็นยังไงก็ลองไปหาดื่มดูนะ

10. แม่ของเขาเป็นคนสอนทำอาหาร

แฟนคลับของ บรูโน่ มาร์ส ตัวจริงจะรู้ว่า เขาไม่ได้มีพรสรรค์ทางด้านดนตรีเพียงอย่างเดียว แต่เขากลับมีความสามารถเรื่องการทำอาหารด้วย ซึ่งแม่ของเขานั่นแหละที่เป็นคนถ่ายทอดวิชาเสน่ห์ปลายจวักให้ อาหารจานโปรดของบรูโน่ก็คือ อาหารพื้นเมืองฟิลิปปินส์ สิ่งที่ทำให้เขามีความสุขพอๆ กับการเล่นดนตรีก็คือการทำอาหารนี่แหละ

Bruno Mars ศิลปินเดี่ยวที่ประสบความสำเร็จอย่างน่าทึ่ง!

11. เขาบริจาคเงิน 100,000 เหรียญ ให้กับผู้เคราะร้ายจากพายุไต้ฝุ่นไห่เยี่ยน

จำได้มั้ยเหตุการณ์เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2013 มีพายุที่ชื่อไต้ฝุ่นไห่เยี่ยนเข้าประเทศฟิลิปปินส์ เล่นเอาประเทศเสียหายเป็นอย่างหนัก เมื่อบรูโน่เห็นบ้านเกิดเมืองนอนของเขาเดือดร้อนมีหรือที่จะรอช้า เฮียแกรีบควักกระเป๋าบริจาคให้เลย 100,000 เหรียญ ง่ายๆ แค่นี้จิ๊บๆ จ้าสำหรับเฮียบรูโน่

12. เขาบริจาคเงินจำนวน 1 ล้านเหรียญเพื่อช่วยในเรื่องวิกฤตน้ำของฟลินท์

ในตอนนั้นรัฐมิชิแกนเกิดวิกฤษขาดน้ำหนัก ดาราและเซเลบริตี้หลายคนก็ยินดีที่จะบริจาคและสมทบทุนด้วย และหนึ่งในนั้นก็คือ บรูโน่ มาร์ส ของเรานั่นเอง จำนวนเงินก็ไม่เท่าไหร่หร๊อก แค่ 1 ล้านเหรียญสหรัฐเอง!

13. เขาเป็นพวกโลว์เทคฯ

ถือเป็นเรื่องที่แปลกใช่มั้ยล่ะสำหรับคนที่มีสตูดิโอส่วนตัวเป็นของตัวเองที่จะไม่ค่อยชำนาญหรือรู้เรื่องโซเชียลมากนัก สำหรับ บรูโน่ มาร์ส นั้น เขายังถามแฟนๆ อยู่เลยว่า IG คืออะไร? และในปี 2016 นี้เอง เขาก็เพิ่งออกมายอมรับกับสื่อตรงๆ ว่า เขาไม่รู้วิธีเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ในทวิตเตอร์! OMG!

14. เขาไม่ชอบเวทีอลังการ

ถึงแม้ว่าเพลงแต่ล่ะเพลงของเขาจะดูอลังการงานสร้างขนาดไหนก็ตาม แต่นั่นมันก็แค่ไหนเพลง เรื่องจริงของ บรูโน่ มาร์ส นั้น เขาไม่ชอบความฟู่ฟ่าบนเวทีซักเท่าไหร่นัก แค่มีน้ำ เหล้า และก็ทิชชู่เปียก แค่นี้ก็เพียงพอแล้ว

15. เขาอยากให้เพลงดังกว่าตัวเอง

ผมอยากให้คนร้องเพลงผมได้ แต่ผมไม่อยากได้ชื่อเสียง ผมอยากให้พวกเขาคุยกันเรื่องเพลงของผม ไม่ใช่เรื่องส่วนตัวของผม ซูเปอร์สตาร์ บรูโน่ มาร์ส บอกแบบนั้นอ่ะ

ที่มา http://www.thelist.com