ดาราเปลี่ยนศาสนา นิกายโปรเตสแตนต์ นิกายโรมันคาทอลิก ศาสนา ศาสนาคริสต์ ศาสนาพุทธ เปลี่ยนศาสนา

10 ดาราที่เปลี่ยนศาสนา ตามความศรัทธาส่วนตัว

Home / บันเทิง / 10 ดาราที่เปลี่ยนศาสนา ตามความศรัทธาส่วนตัว

ศาสนาเป็นเรื่องละเอียดอ่อนมาก ไม่ว่าใครจะแสดงความคิดเห็นอะไรต้องนึกถึงใจเขาใจเรา และหลักคำสอนที่ว่า “ไม่ว่าศาสนาใดก็สอนให้ทุกคนเป็นคนดี” เราจึงรวบรวมดาราในวงการบันเทิง ที่เกิดการเปลี่ยนแปลงทางด้านศาสนา ทั้งตามความศรัทธา หรือเหตุผลส่วนตัว เรามาดูกันเลยค่ะว่าจะมีใครบ้าง – ดาราที่เปลี่ยนศาสนา

ดาราที่เปลี่ยนศาสนา ตามความศรัทธาส่วนตัว

ดาราคนไหนบ้างนะ ที่หันมา เปลี่ยนศาสนา ตามความเชื่อส่วนตัว

1. พลอย เฌอมาลย์

ด้วยความที่เคยได้เข้าโบสถ์ไปร่วมพิธีทางศาสนาคริสต์ และทำให้พลอยศรัทธามาก จึงเปลี่ยนศาสนาจากพุทธ มาเป็นคริสเตียนแล้ว พลอยบอกว่า ไม่ว่าศาสนาอะไรแต่สิ่งหนึ่งที่ทุกบนโลกใบนี้สั่งสอนเหมือนๆ กันก็คือ สอนให้คนทุกคนเป็นคนดีค่ะ

ดาราที่เปลี่ยนศาสนา

2. นุ๊ก สุธิดา

นุ๊กเคยโกนผมบวชชีที่ประเทศอินเดียมาแล้ว แต่วันนี้เธอก็เปลี่ยนศาสนาเป็นอิสลาม เธอบอกว่าไม่ว่าจะศาสนาอะไร เธอก็จะเป็นผู้ที่ฝึกสติอยู่ตลอดเวลา

3. ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่

ก่อนหน้านี้ใหม่นับถือศาสนาคริสต์ แต่เปลี่ยนเป็นพุทธตั้งแต่ตอนเด็กๆ แล้ว ใหม่บอกว่าไม่รู้ทำไมเหมือนกัน เข้าโบสถ์ทีไรร้องไห้ทุกที ก็เลยไม่เข้า แต่จะชอบเข้าวัดตามคุณแม่ พอได้ไปบ่อยๆ ก็เลยเชื่อในศาสนาพุทธ แล้วก็นับถือศาสนาพุทธมาตั้งแต่ตอนนั้นค่ะ

ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่

4. โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์

โตโน่เคยเปลี่ยนศาสนาจากพุทธไปเป็นคริสต์ตามดาราสาวแตงโม นิดา เมื่อตอนเข้าพิธีหมั้นกันในโบสถ์ แต่เมื่อเลิกรากันแล้วโตโน่ก็กลับมาเป็นศาสนาพุทธเหมือนเดิม ตามคำขอของคุณแม่

โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์

5. ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์

เมื่อก่อนซันนี่นับถือศาสนาคริสต์ แต่ตอนนี้ไม่ได้นับถือศาสนาอะไร แต่ซั่นนี่บอกว่าเขาเข้าใจในหลักคำสอน และไม่ได้ลบหลู่ เพียงแต่จะพึ่งพาตัวเอง หลักยึดเหนี่ยวจิตใจของซันนี่คือ “จิตสำนึก” กับ “ความดี” แค่นั้นค่ะ

6. เป้ย ปานวาด

เป้ยได้เข้าพิธีวิวาห์กับ ป๊อป ร.อ. นิธิ ตามประเพณีของศาสนาอิสลาม และได้เปลี่ยนศาสนาตามสามีแล้ว อีกทั้งได้เปลี่ยนชื่อทางศาสนาเป็น ‘นูรอัยน่า’ แปลว่า รัศมีแห่งดวงตา อีกด้วย

ดาราที่เปลี่ยนศาสนา

7. เจมี่ บูเฮอ

ครอบครัวของเธอนับถือศาสนาคริสต์ นิกายโรมันคาทอลิกทั้งหมด แต่ส่วนตัวเจมี่ได้หันมานับถือศาสนาพุทธตั้งแต่อายุ 18 ปี แล้วค่ะ

8. แมว จิระศักดิ์ ปานพุ่ม

แมว จิระศักดิ์ เคยนับถือศาสนาคริสต์ นิกายโปรเตสแตนต์ ต่อมาแมว จิระศักดิ์ได้เปลี่ยนมานับถือศาสนาพุทธ หลังจากสมรสกับภรรยาคนที่สอง

9. เก็จมณี วรรธนะสิน

แต่เดิมเธอนับถือศาสนาพุทธ ภายหลังได้เข้านิกายโปรเตสแตนต์ตามสามี ก่อนเปลี่ยนไปนับถือนิกายโรมันคาทอลิก ขณะที่สามี เจ เจตรินและลูกๆ นับถือนิกายโปรเตสแตนต์

ดาราที่เปลี่ยนศาสนา

10. ธีรภัทร์, นาตาชา สัจจกุล

ทั้งคู่เข้าร่วมพิธีสมรสเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2551 นาตาชาเคยเป็นศาสนาอิลาม และตุ้ยเคยเป็นศาสนาพุทธ หลังการสมรสทั้งนาตาชา และตุ้ย ได้เปลี่ยนไปนับถือศาสนาคริสต์ทั้งคู่

ดาราที่เปลี่ยนศาสนา

ภาพจาก : IG ดารา

บทความแนะนำ