การ์ตูน ดาราฮอลลีวูด นักแสดง

เพิ่งรู้! 11 ตัวการ์ตูน ที่มีต้นแบบ คาแร็คเตอร์ มาจาก คนดัง-ดาราฮอลลีวูด

Home / บันเทิง / เพิ่งรู้! 11 ตัวการ์ตูน ที่มีต้นแบบ คาแร็คเตอร์ มาจาก คนดัง-ดาราฮอลลีวูด

จริงๆ เรื่องนี้มันก็ไม่ใช่ความลับอะไรหรอกที่ผู้สร้างตัวการ์ตูนจะเปิดเผยถึงแรงบันดาลใจที่ทำให้เกิดตัวการ์ตูนของพวกเขา ซึ่งบางครั้งเราก็จะพบว่า แรงบันดาลใจดีๆ มันมีอยู่รอบๆ ตัวเรานี่เอง อย่างเช่น ดนดัง-ดาราฮอลลีวูด เหล่านี้ที่เราเห็นจนชินตาเหล่านี้ยังไงล่ะ วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู เพิ่งรู้! 11 ตัวการ์ตูน ที่มีต้นแบบ คาแร็คเตอร์ มาจาก คนดัง-ดาราฮอลลีวูด!!  จะมีใครกันบ้างนะ ไปดูกันเลย

คนดัง-ดาราฮอลลีวูดที่เป็นต้นแบบให้กับตัวการ์ตูน…

1. มอนต์โกเมอรี เบิร์นส – บารอน จาคอบ โรธชายด์

สำหรับใครที่ติดตามการ์ตูนเรื่อง เดอะซิมป์สันส์ ก็คงจะรู้จัก มิสเตอร์ เบิร์นส ผู้ที่แสนโคตรจะมีอันจะกิน จริงๆ แล้ว เดอะซิมป์สันส์ มีต้นแบบตัวการ์ตูนมาจากนักธุรกิจทั่วโลก เช่น โอลาฟ ธอน เฟดริค โอเซน นักธุรกิจชาวนอร์เวร์ จอห์น ดี. ร็อกเกอะเฟลเลอร์ มหาเศรษฐีเงินดอลล่าร์เจ้าของกิจการน้ำมัน แล้วก็ บารอน จาคอบ โรธชายด์ นักธุรกิจผู้เหมาะสมกับตัวการ์ตูน มอนตี้ เบิร์นส อย่างที่สุด

2. เออร์ซูลา – แฮร์รีส เกล็นน มิลสทีด

ยัยปลาหมึกยักษ์ใต้ท้องทะเลสุดร้ายกาจ เออร์ซูล่า จากการ์ตูนเรื่อง เงือกน้อยผจญภัย แท้จริงแล้วเจ้าหมึกยักษ์มีต้นแบบมากจากนักแสดงชาวอเมริกันอย่าง แฮร์รีส เกล็นน มิลสทีด หรือชื่อที่ผู้ชมจดจำในการแสดงของเขาได้คือชื่อ ดีไวน์

3. แอเรียล – อลิซซา มิลาโน

จริงๆ แล้วภาพสเก็ตช์ของนางเงือกน้อยแอเรียลนั้น คนที่เป็นแรงบันดาลใจคือ ภรรยา ของแอนิเมเตอร์ เกล็น คีแอน แต่ไปๆ มาๆ แอเรียลในเวอร์ชั่นสุดท้ายกลับกลายมาเป็น นักแสดง อลิซซา มิลาโน เมื่อตอนที่เธออายุ 16 ในตอนนี้การ์ตูนเรื่อง เงือกน้อยผจญภัย เข้าฉาย

4. เชร็ค – มัวริส ทิลเล็ต

มัวริส หรือ เดอะ เฟรนช์ แอนเจิ้ล นักมวปล้ำชาวฝรั่งเศสที่มาจากรัฐเซีย เชื่อกันว่าเขาเป็นแรงบันดาลใจให้กับตัวละครสุดป็อปจากค่ายดรีมเวิกส์แอนิเมชั่น อย่าง เชร็ค ด้วยความที่เขายังมีมุมที่อ่อนโยนเหมือนกับเด็กๆ ตอนที่มัวริส อายุ 19 เขาได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรค Acromegaly เป็นโรคที่ทำให้ร่างกายเกินการโตไม่สมส่วน ทำให้กระดูกของมัวริสใหญ่โตอย่างรวดเร็ว และมันก็เปลี่ยนแปลงสภาพร่างกายของเขาไปอย่างมาก แต่มัวริสก็ไม่ได้ทุกข์ใจกับโรคนี้อย่างไร เขากลับรู้สึกตลกกับมันด้วยซ้ำ

5. เบ็ตตี้ บู๊พ – เฮเลน เคน

นักร้อง นักดนตรีหญิงอเมริกันผู้นี้ เฮเลน เคน ที่เป็นต้นแบบคาแร็คเตอร์ให้กับตัวการ์ตูน เบ็ตตี้ บู๊พ โดยผู้สร้างการ์ตูนนั้นไม่ได้ขอเฮเลนเรื่องการนำคาแร็ตเตอร์ของเธอมาสร้างตัวการ์ตูน สุดท้ายเลยจบลงด้วยการฟ้องร้องคดีความ

6. สโนว์ไวท์ – มาร์จ แชมเปี้ยน

นักแสดง และ นักออกแบบท่าเต้น อย่าง มาร์จ แชมเปี้ยน ไม่ใช่เป็นแค่ต้นแบบรูปร่างหน้าตาให้กับสโนว์ไวท์เท่านั้น แต่การเคลื่อนไหวต่างๆ ของสโนว์ไวท์ก็ได้มาร์จนี่แหละมาเป็นแบบ ในสมัยก่อนเมื่อ 2-3 ทศวรรษแรกในการสร้างการ์ตูนแอนิเมชั่น จำเป็นต้องใช้เทคนิค โรโคสโคป คือ การจับภาพเคลื่อนไหวจากนักแสดงผ่านแผ่นฟิล์มแล้วนำไปทำแอนิเมชั่น โดยเวลาถ่ายมาร์จจะต้องสวมหมวกเบสบอลไว้ เพราะ สโนไวท์หัวจะโตกว่าคนอื่นเล็กน้อย

7. อะลาดิน – ทอม ครูซ

ตอนแรกตัวการ์ตูน อะลาดิน จะถูกสร้างขึ้นจากนักแสดงสาวอเมริกัน/แคนาดา อย่าง ไมเคิล เจ. ฟอกซ์ แต่ในที่สุดกลับกลายเป็น ทอม ครูซ รูปหล่อไปซะได้ สิ่งทีหลายคนอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับอะลาดิน คือ กางเกงของเขาได้แรงบันดาลใจมากจากวง MC Hammer

8. เอ็ดน่า โหมด – เอดิธ เฮด

เจ้าแม่แฟชั่นดีไซเนอร์ เอ็ดน่า โหมด จากการ์ตูนเรื่อง เดอะ อินเครดิเบิ้ลส์ ได้ต้นแบบมาจาก เอดิธ เฮด คอสตูม ดีไซเนอร์ชื่อดัง ที่ได้รับรองวัลออสการ์สาขาออกแบบเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยมถึง 8 ครั้งด้วยกัน ถือว่าไม่ธรรมดาเลยจริงๆ

9. มาเลฟิเซนต์ – เอเลนอร์ ออดลีย์

เจ้าหญิงนิทรา เป็นการ์ตูนอีกเรื่องหนึ่งที่ใช้เทคนิค โรโคสโคป โดย เอเลนอร์ ออดลีย์ นักแสดงรายการวิทยุ เธอจะต้องใส่เขาให้เหมือนกับตัวการ์ตูนมาเลฟิเซนต์ รวมไปถึงเสียงของมาเลฟิเซนต์ก็ได้เอเลนอร์นี่แหละมาเป็นคนพากย์ และนี่ก็ไม่ใช่ครั้งเดียวที่เธอเป็นต้นแบบของตัวการ์ตูน เอเลนอร์ ได้เป็นต้นแบบให้กับแม่เลี้ยงใจร้ายในการ์ตูนเรื่อง ซินเดอเรลล่า อีกด้วย

10. จินนี่ – โรบิน วิลเลียมส์

รอน เคลเมนต์ส และ จอห์น มัสเกอร์ เห็นคาแร็คเตอร์ยักษ์วิเศษ จินนี่ บนใบหน้าของ โรบิน วิลเลียมส์ แน่นอนว่า พวกเขาจะต้องสร้างจินนี่ให้มีอารมณ์ขัน มุขตลกแพรวพราวเหมือนกับโรบิน นั่นเอง

11. วอลล์ – อี – วูดดี อัลเลน

แม้จะเป็นตัวการ์ตูนหุ่นยนต์ก็ตามแต่ วอลล์ – อี ก็มีต้นแบบมาจากคนจริงๆ ซึ่งตัวการ์ตูนนี้มีส่วนผสมของคาแร็คเตอร์คนจริงถึง 3 คนด้วยกัน นักแสดง บัสเตอร์ คีตัน ผู้กำกับชาวฝรั่งเศส ฌาคส์ ทาตี และผู้กำกับ วูดดี อัลเลน

ที่มา https://brightside.me