marvel ซูเปอร์ฮีโร่ มาร์เวล

10 อันดับ ซูเปอร์ฮีโร่ ตระกูล “มาร์เวล” ที่ไร้พลังพิเศษ คนธรรมดาที่ไม่ธรรมดา!!

Home / บันเทิง / 10 อันดับ ซูเปอร์ฮีโร่ ตระกูล “มาร์เวล” ที่ไร้พลังพิเศษ คนธรรมดาที่ไม่ธรรมดา!!

ถ้าพูดกันถึงซูเปอร์ฮีโร่แล้ว เมื่อก่อนหลายคนอาจจะนึกถึง คนที่มีพลังเจ๋งๆ อย่าง คนบินได้ ร่างกายแข็งแกร่ง สามารถถล่มพวกเหล่าร้ายได้เป็นเสี่ยงๆ แต่ฮีโร่ในยุคนี้ส่วนใหญ่ไม่ใช่อย่างนั้น พวกเขาก็เป็นคนธรรมดาๆ อย่างเราๆ นี่แหละ เพียงแต่มีทักษะพิเศษ และจิตใจที่อยากจะช่วยเหลือผู้คนก็เท่านั้นเอง วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู 10 อันดับ ซูปเปอร์ฮีโร่ ตระกูล “มาร์เวล” ที่ไร้พลังพิเศษ คนธรรมดาที่ไม่ธรรมดา!! โลกไม่ได้ต้องการฮีโร่ แต่ต้องการผู้กล้า ถ้าไม่เชื่อก็ลองดูพวกเขาเหล่านี้สิ!

ใครบ้างนะซูปเปอร์ฮีโร่ของมาร์เวล ที่ไม่มีพลังพิเศษ…

10. ฟอลคอน

ฟอลคอน หรือ แซม วิลสัน เปิดตัวในฉบับหนังเรื่องแรก เรื่อง Captain America : Winter Soldier เขาเป็นฮีโร่ผิวสีคนแรกของค่ายมาร์เวล และเป็นสหายคนแรกของกัปตันอเมริกาหลังจากที่ถูกแช่แข็งมา 70 ปี อีกด้วย ซึ่งตอนนี้แน่นอนว่า ฟอลคอนได้เข้ามาอยู่ในทีม Avengers อย่างเป็นทางการแล้ว และเขาก็ร่วมสู้กับทีมในศึก Civil Wars ก่อนหน้านั้นฟอลคอนของเราทำงานลับๆ ให้กับรัฐบาล โดยใส่ชุดสูทปีกเหล็กออกปฏิบัติการ ถึงแม้ว่าเขาจะไม่มีพลังพิเศษ แต่ฝีมือทักษะการต่อสู้ของฟอลคอนก็ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว

9. ฮอคอาย

ฮอคอาย หรือ คลินท์ บาร์ตัน หนุ่มนักแม่นธนูที่ไม่เคยพลาดแม้แต่ดอกเดียว เขาคือหน่วยอาเชอร์ที่ทีม Avengers ขาดไม่ได้ แม้ว่าฮอคอายจะเป็นเพียงคนธรรมดา แต่ลูกธนูของเขาก็สามารถช่วยทีมให้พ้นจากวิกฤตมาหลายครั้ง แถมนอกเวลางานเขาจะเป็นคุณพ่อผู้แสนดี แสนอบอุ่นให้กับลูกๆ อีกด้วย

8. วอร์แมชชีน

วอร์แมชชีน หรือ เจมส์ โรดดี้ เพื่อนซี้ของป๋า โทนี่ สตาร์ค หรือไอรอนแมน ของเรานั่นเอง โดยตอนแรกนั้นโรดดี้ได้ชุดจากโทนี่ จึงทำให้เกิดเป็นวอร์แมชชีนขึ้นมา ซึ่งจริงๆ แล้วชุดนี้สร้างขึ้นมาเพื่อเป็นอาวุธของทางฝ่ายรัฐบาลมากกว่าที่จะอยู่ข้างประชาชนเหมือนไอรอนแมน แต่ล่าสุดวอร์แมชชีนก็ได้เข้ามาอยู่ในก๊วน Avengers และใน Civil Wars เขาก็ได้เลือกที่จะยู่ข้างเพื่อนรักอย่างไอรอนแมนอยู่แล้ว

7. นิค ฟูรี่

หลายคนอาจจะไม่เคยนับ นิค ฟูรี่ เป็นฮีโร่เลยซักครั้ง แต่จะบอกให้นะว่า ถ้าไม่มีเขาก็ไม่มีทีม Avengers หรอก! สุดยอดสายลับของโลกอดีตหัวหน้าของหน่วยชีลด์ คอยไกด์ไลน์และฝึกฝนซูเปอร์ฮีโร่คนอื่นๆ ด้วยความที่เป็นทั้งทหารและสายลับ ทำให้นิคมีบุคลิกที่ซับซ้อน ทุกๆ อย่างในตัวเขาดูเหมือนว่าจะเป็นความลับไปซะหมด ยังไงซะ นิค ฟูรี่ ก็ถือเป็นตัวละครสำคัญในจักรวาลมาร์เวลคนหนึ่งเลยแหละ

6. แดร์เดวิล

แมต มอร์ดอร์ หรือ แดร์เดวิล ตอนกลางวันเขาเป็นนายทหารในตำนาน ตอนกลางคืนเขาเป็นฮีโร่ในชุดแดง ถึงแม้ว่าเขาจะสูญเสียการมองเห็น แต่ประสาทสัมผัสส่วนอื่นๆ กลับเพิ่มขึ้น เขาสามารถจับเท็จผู้คนได้ด้วยเพียงแค่ดมกลิ่นเหงื่อ ร่างกายของเขาก็ถูกฝึกฝนจนแข็งแกร่ง ทำให้คนอื่นๆ ขนานนามเขาว่า ชายผู้ไร้ความกลัว แดร์เดวิล ถึงแม้ว่าเขาจะเป็นคนธรรมดา แต่ก็สามารถไล่อัดเหล่าร้ายคนหมอบไปเป็นแถวๆ ได้ แดร์เดวิล นี่แหละ คนธรรมดาที่ไม่ธรรมดา

5. แบล็ก วิโดวส์

เชื่อว่าสาวกมาร์เวลคงไม่มีใครไม่รู้จักเธอ แบล็ก วิโดวส์ หรือ นาตาชา โรมานอฟ ก่อนหน้านั้น เธอคือสายลับยอดฝีมือที่ถูกฝึกโดยพวกรัสเซีย แต่สุดท้ายนาตาชาก็กลับตัวแล้วมาทำงานให้กับหน่วยชิลด์ตามคำชวนของเพื่อนซี้อย่างฮอคอาย เธอและเขาได้ร่วมกันฝึกฝนกับ นิค ฟูรี่ จนทำให้ฝีมือเก่งกาจมากกว่าเดิม พูดได้เลยว่า ตอนนี้นาตาชาเป็นฮีโร่หญิงที่ฮอตที่สุดในมาร์เวล จนแฟนๆ ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เธอควรมีหนังเดี่ยวเป็นของตัวเองได้แล้ว

4. อิเล็กตร้า

ไม่น่าเชื่อว่าจะติดโผมากับเขาด้วย สำหรับฮีโร่สาวสุดเซ็กซี่ อิเล็กตร้า โดยสาเหตุที่เธอผันตัวมาเป็นฮีโร่นั้น ก็เพราะ ต้องการแก้แค้นให้กับพ่อซึ่งเป็นนักการฑูตที่ถูกฆ่าตาย และในวันหนึ่งเธอก็ได้พบกับ แดร์เดวิล แล้วทั้งคู่ก็ตกลงร่วมมือกันในที่สุด อิเล็กตร้า มีทักษะการต่อสู้สไตล์นินจา ถนัดใช้กริชเป็นอาวุธ ลองเธอได้วาดลวดลายแล้ว ศัตรูหน้าไหนเห็นเป็นต้องหนาวสั่นกันบ้างแหละน่า

3. แอนท์-แมน

 

แอนท์-แมน หรือ สก็อต แลงค์ อดีตอัจฉริยาวิศวกรรมไฟฟ้าสู่ชีวิตการเป็นแมวขโมย แต่สก็อตก็ได้โอกาสจาก แฮงค์ ทิม อดีตมนุษย์มดแอนท์-แมน ซึ่งเห็นอะไรบางอย่างในตัวของ สก็อต เขาได้ฝึกฝน และสอนทักษะการเป็นมนุษย์มดอย่างหมดเปลือกให้กับสก็อต แน่นอนว่า ที่สก็อตได้เป็นแอนท์-แมน ก็เพราะ งานวิทยาการล้ำหน้าต่อส่วนมนุษย์ของแฮงค์ ทิม นั่นเอง

2. พันนิชเชอร์

พันนิชเชอร์ หรือ แฟรงค์ คาสเซิล อดีตสุดยอดทหารที่ล้างแค้นอย่างบ้าเลือดให้กับคนรักจนทำให้เขาต้องเข้าไปนอนในซังเต นับว่า พันนิชเชอร์ เป็นฮีโร่แบบดาร์กๆ เหมือนกับ เดดพูล อย่างไงอย่างงั้น ถึงแม้การต่อสู้แบบมือเปล่าฝีมือของเขาจะห่างชั้นเดดพูลอยู่บ้าง แต่ความโหดของพันนิเชอร์ก็มีไม่ใช่น้อยๆ ด้วยความที่หมั่นฝึกฝนตัวเองอยู่เสมอ แน่นอนว่าฝีมือระดับนี้ทำให้เราเคยร่วมทับกับ กัปตันอเมริกา และ สไปเดอร์แมน มาแล้ว แต่ด้วยความสุดโต่งจึงทำให้เข้ากับใครไม่ค่อยได้ ทำให้เขาต้องเขาไปนอนในคุกเหมือนอย่างเคย

1. ไอรอนแมน

นี่แหละอัจฉริของจริง! ไอรอนแมน หรือ โทนี่ สตาร์ค หนุ่มมีหัวใสและบ้านมีอันจะกิน ซึ่งให้ชีวิตแบบผาสุขเอาตัวเองแฮปปี้ไว้ก่อน แล้ววันหนึ่งเขาก็เกิดตกอยู่ในสถานการณ์ที่โคตรจะอันตราย ทำให้เขาต้องใช้ปัญญาและความรู้ทั้งหมดที่มี ประดิษฐิ์ชุดเกราะเหล็ก เพื่อทำให้ตนเองมีชีวิตรอด หลังจากเหตุการณ์นั้นก็ได้เปลี่ยนตัวเองซะใหม่ เลิกขายอาวุธ ช่วยเหลือสังคม และแน่นอนด้วยความรวยล้นฟ้า ทำให้โทนี่ สตาร์ค เป็นผู้สนับสนุนเรื่องเงินให้กับทีม Avengers ถึงแม้ป๋าโทนี่จะไม่มีพลังพิเศษ แต่เขาก็มีไอเดียอัปเกรดเกราะไอรอนแมนเสมอ แม้ว่าโทนี่จะใส่ชุดไอรอนแมนหรือไม่ เขาก็คือไอรอนแมนของพวกเราอยู่ดี เพราะ ความเป็นฮีโร่มันไม่ได้ดูกันที่อุปกรณ์แต่มันดูกันที่หัวใจต่างหาก!

บทความที่เกี่ยวข้อง:

ที่มา http://www.kaijikdek.com