suckseed ห่วยขั้นเทพ ประวัติ พีช พชร จิราธิวัฒน์ ประวัติดาราวัยรุ่น พีช พชร จิราธิวัฒน์

ประวัติ พีช-พชร จิราธิวัฒน์ ไฮโซหนุ่ม | ทายาทธุรกิจเซ็นทรัล และเพชร ไดมอนด์ ทูเดย์

Home / บันเทิง / ประวัติ พีช-พชร จิราธิวัฒน์ ไฮโซหนุ่ม | ทายาทธุรกิจเซ็นทรัล และเพชร ไดมอนด์ ทูเดย์

เปิดประวัติ พีช-พชร จิราธิวัฒน์ นักแสดงหนุ่มไฮโซที่เพียบพร้อมทั้งด้านการศึกษา ความสามารถ และฐานะ เขาเป็นหนึ่งในทายาทธุรกิจเซ็นทรัล และเป็นนักแสดงขวัญใจวัยรุ่น ในบทความนี้รวมประวัติของเขามาให้ได้อ่านกันค่ะ

ประวัติ พีช พชร จิราธิวัฒน์

– – – –

พีช-พชร จิราธิวัฒน์ เกิดวันที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2536 เป็นลูกของคุณธีรยุทธ์ จิราธิวัฒน์ (พ่อของพีชเป็นลูกของ คุณสุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์ ผู้บริหารเครือเซ็นทรัล) และคุณชนัดดา จิราธิวัฒน์ (เจ้าของธุรกิจเครื่องประดับเพชร Diamond Today ) มีพี่น้องทั้งหมด 3 คน โดยพีชเป็นลูกคนกลาง มีพี่สาว ชื่อ แพร พิมพิศา จิราธิวัฒน์ และน้องสาวชื่อ พาย ศลิษา จิราธิวัฒน์  นอกจากนี้พีชเป็นลูกเสี้ยวอังกฤษ เนื่องจากคุณย่าเป็นชาวอังกฤษ

ด้านประวัติการศึกษา

ระดับชั้นประถมศึกษา-มัธยมศึกษา จบจากโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ระดับปริญญาตรีจบจากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี สาขาการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

พีช พชร บัณฑิต จุฬาฯ

ภาพครอบครัว

เส้นทางในวงการบันเทิง

พีช พชร มีผลงานการแสดงหลายเรื่องทั้งละครและภาพยนตร์ โดยเริ่มเป็นที่รู้จักในด้านผลงานการแสดงมาจากบท คุ้ง และ เค ในภาพยนตร์เรื่อง ซักซี้ด ห่วยขั้นเทพ แต่ที่เป็นที่ รู้จักในวงกว้างมากยิ่งขึ้นคือ บทการแสดงเป็น ต๊อบ จากภาพยนตร์ Top Secret วัยรุ่นพันล้าน (2554) และวิน – ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น (2556-2557) 

นอกจากผลงานการแสดงแล้วยังมีผลงานเพลงร่วมกับกลุ่มเพื่อนในนามวงรูฟท็อป โดยเขาอยู่ในตำแหน่งมือคีย์บอร์ดและกีต้าร์ ปัจจุบันเป็นนักร้องนำร่วมกับ บีม ภากร มุสิกบุญเลิศ ในนามของ วงไวท์โรส (WHITE ROSE) มีสไตล์เพลงแนวอิเลคทรอนิคร็อค สังกัดค่ายสไปซีดิสก์ (SPICY DISC) นอกจากนี้เขายังมีธุรกิจ ร้านเฟรนช์ฟรายส์ Potato Corner ด้วย

ด้านความรัก

พีช พชร เคยคบหาดูใจกับ นท พนายางกูร หรือ นท เดอะสตาร์ เป็นระยะเวลา 3 ปี แต่ได้เลิกรากันไป จากนั้นมาได้คบหาดูใจกับ แพทริเซีย กู๊ด นักแสดงช่อง 3 (สถานะปัจจุบันมีข่าวว่าเลิกกันแล้ว โดยพีทจะแถลงข่าวในวันที่ 20/08/62 เวลา 18.30 น. )

พีช พชร จิราธิวัฒน์ ไฮโซหนุ่มน้อย | บทสัมภาษณ์ในวันวาน

บทความสัมภาาณ์นี้ บางข้อมูลอาจจะเก่าไปแล้ว แต่ก็รวมมาฝากให้ย้อนวันเวลาไปดูความน่ารักของหนุ่มพีช พชร กันค่ะ

นามสกุลดัง “จิราธิวัฒน์”

พีช :ไม่เครียดหรือซีเรียสอะไรครับ เพราะพีชเองก็รับรู้มาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว ชินแล้ว ก็อยากจะพิสูจน์ตัวเองด้วยผลงานมากกว่า ว่าเราตั้งใจทำงานมากน้อยแค่ไหน ก็อยากให้ติดตามผลงานดูว่าเราเก่งไม่เก่งอย่างไร นามสกุลทำให้เราเด่นขึ้นมา แต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมด

ทำไมต้อง พีช ?

พีช : คุณแม่เป็นคนตั้งชื่อเล่นนี้ให้ครับ เพราะทางบ้านของคุณแม่เป็นชื่อผลไม้ทุกคนเลยและคุณแม่ก็อยากให้ลูกๆ ชื่อเป็นผลไม้เพื่อรักษาคอนเซ็ปต์ กลายเป็น “พีช” ที่ไม่ค่อยซ้ำใคร (หัวเราะ)

ประสบการณ์เฉียดตาย ?

พีช : หลายครั้งมากอ่ะ เพราะพีชเป็นเด็กซนมาตั้งแต่เด็ก ๆ เลยครับ คุณแม่ก็จะเครียดมาก มีอยู่ครั้งหนึ่ง ตอนพีชโตหน่อยแล้ว เรียนป.3 เห็นห่วงยางน้อง ซึ่งมันเล็กมาก ๆ พีชเอาไปใส่เล่นในสระแล้วมันก็คว่ำขาออกจากห่วงยางไม่ได้ ดีที่คุณพ่อมาเห็นช่วยไว้ทัน”

พี่สาวคนเก่ง “แพร์” ศิลปินสาวค่ายสมอลลรูม ?

พีช : พีชภูมิใจนะที่เขาได้เป็นนักร้องเขาเป็นแรงบันดาลใจให้พีชอย่างมากเลย เห็นที่บ้านด้วยกันทุกวัน เขามีความพยายาม ความสามารถในการร้องเพลง ทำเพลง ทำให้พีชเกิดความทะเยอทะยานมากขึ้น ที่จะเล่นกีตาร์อย่างจริงจัง

เรื่องห่วยขั้นเทพของ “พีช” ?

พีช : ไม่สามารถอธิบายได้เลยครับ เพราะมันเยอะมากๆ เช่น การเล่นมุก พีชว่า…พีชเก่งแล้วนะ แต่มาเจอเหล่าเซียน จากหนังเรื่องนี้แล้ว พีชเลยกลายเป็นห่วยไปเลย ทุกคนมีความเชี่ยวชาญมาก

หนุ่มนักดนตรี ?

พีช : เล่นกีตาร์คลาสสิกตั้งแต่ตอนอยู่ ป.6 ครับ ตามปกติที่พ่อแม่ส่งให้ไปเรียน แต่พอโตมาแล้ว เริ่มได้ฟังเพลงมากขึ้น ก็ทำให้พีชอยากเล่นจริงจัง และตั้งใจเล่นเองแล้วครับ

แพร และ พีช พี่สาว-น้องชาย

กิจกรรมโปรด ?

พีช : เตะบอลครับ ตอนเปิดเทอมพีชจะเตะตลอดทุกๆ กลางวัน กลางแดด ตัวดำยังไงก็ไม่กลัว ส่วนช่วงนี้ปิดเทอมก็จะนัดเพื่อนๆ ไปเตะอยู่เรื่อยๆ เป็นประจำครับ

ศิลปินในดวงใจ ?

พีช : มีเยอะมากครับ ถ้าเป็นคนไทย ชอบพี่ป้อม มือกีตาร์ วงโลโมโซนิค ครับ เขาเป็นมือกีตาร์ที่เขามีจินตนาการเยอะมากเขาเป็นคนที่สร้างสรรค์ รูปแบบกีตาร์ไม่จำเป็นต้อเล่นโซโลเยอะๆ หรือเล่นยากๆ แต่เขาเล่นออกมาได้ดี เขาเท่ เขาเจ๋งอ่ะครับ”

เห่อกับภาพยนตร์เรื่องแรกของชีวิต “Suck Seed” (ห่วยขั้นเทพ) ?

พีช : พีชก็ค่อนข้างภูมิใจ เพราะเราทุ่มเทกับการงานเต็มที่ ค่อนข้างเห่อมากๆ เพราะเป็นเรื่องแรกด้วย ตั้งใจทำออกมาให้ดี แล้วยิ่งเป็นหนังที่เกี่ยวกับดนตรีด้วย ที่พีชและเพื่อนนักแสดงชอบอยู่แล้ว ก็จะคอยบอกคนอื่นๆ ตลอดว่า…ช่วยมาดูกันด้วยนะครับ

ความลับของหนุ่มชื่อผลไม้ ?

พีช : พีชไม่ชอบ ไม่กินผลไม้เลยครับ ตอนเด็กๆ ก็เคยกินนะ แต่พอโตเป็นยังไงไม่รู้ไม่ชอบรสหวานๆ เปรี้ยวๆ ของผลไม้เลย สงสัยจะไม่ชอบกินพวกเดียวกัน (หัวเราะ)

ของสะสม ?

พีช : พีชชอบสะสมซีดีครับ เป็นดนตรีทุกแนวเลยครับ แต่ส่วนใหญ่จะเน้นมาทางแนวสากล ระดับหนึ่ง เจอเมื่อไรก็จะซื้อไว้ฟังครับ

ของขวัญที่อยากซื้อให้ตัวเองมากที่สุด

พีช : จริงๆ ไม่ค่อยอยากซื้ออะไร อยากเก็บตังค์มากกว่า แต่พอมาแสดงหนังเรื่องนี้ ได้รู้จักกับเก้า (จิรายุ ละอองมณี) ได้ยินมาว่ามีกีตาร์อยู่หลายตัวมาก เกือบ 10 ตัวทำให้พีชคิดอยากมีบ้าง เพราะที่เล่นๆ อยู่มีแค่ 3 ตัวเอง

รองเท้าคู่โปรด ?

พีช : ชอบเป็นแนวรองเท้าบู๊ตครับ ดร.มาตินแบบนี้แหละ ตอนนี้ก็มีใส่ทั้งหมด 2 คู่ครับ

ฉายาเด็ด ?

พีช : เยอะมากเลยครับ เพื่อนไม่ค่อยเรียกซ้ำเลย ที่บ้านมีธุรกิจห้างเซ็นทรัล เพื่อนก็จะเรียกพีชว่า… “เซ็นทรัล” หรือพีชมีคุณย่าเป็นฝรั่ง ก็จะโดนเรียกว่า “ไอ้ฝรั่ง” ส่วนตอนนี้พีชมาเล่นหนังเรื่อง “Suck Seed” (ห่วยขั้นเทพ) ก็จะมีเพื่อนๆ เรียกพีชว่า… “คุ้ง” ตามชื่อในหนัง

ประโยคเด็ดติดปาก ?

พีช : แล้วแต่ช่วงนะครับ ถ้าเป็นช่วงนี้ พีชจะติดพูดว่า…ร็อก!!! (หัวเราะ) ทำอะไรก็ร็อก เพราะเราชอบดนตรีร็อก หนักก็ร็อก ชอบก็ร็อก (หัวเราะ) มั่วไปหมด

ข้อมูลจากหนังสือภาพยนตร์บันเทิง ข้อมูลภาพจาก kapook, facebook, GTH

ติดตามได้ที่ >> Twitter : @peach_pachara // FB: pacharapeach /// IG:@peach_pachara

ประวัติฉบับย่อ และผลงานที่ผ่านมาของ พีช พชร

Peach Pachara Chirathivat

วัน/เดือน/ปีเกิด : 10 พฤษภาคม 2536

การศึกษา : ชั้น ม.6 โรงเรียนสาธิตจุฬาฯ

ความสามารถพิเศษ : เล่นกีตาร์

สิ่งที่ชอบ : ดนตรี ฟุตบอล งานศิลปะ

สิ่งที่ไม่ชอบ : แมงมุม

ศิลปินที่ชื่นชอบ : Blur, The White Stripes, Muse, The Kills, Nirvana, Sonic Youth, Suede

ละคร

– แรงตะวัน ปี 2559
– เสน่ห์รักนางซิน ปี 2561
– ข้ามสีทันดร ปี 2561

ภาพยนตร์

– ปี 2554 ซักซี้ด ห่วยขั้นเทพ
– ปี 2554 Top Secret วัยรุ่นพันล้าน
– ปี 2555 เคาท์ดาวน์
– ปี 2555 รัก 7 ปี ดี 7 หน
– ปี 2560 รักของเรา The Moment ต้น
– ปี 2561 ไบค์แมน ศักรินทร์ตูดหมึก

ภาพยนตร์สั้น

– โตไปไม่โกง ตอน Band Next Door
– sucKseed (GTH side stories)
– ตามหาคนพิเศษ

ซีรีส์

– ปี 2555 หมวดโอภาสเดอะซีรีส์ปี 2 ตอน แวมไพร์ ทำไมร้าย เ
– ปี 2556 My Melody 360 องศารัก
– ปี 2556 ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น
– ปี 2557 ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น ซีซั่น 2
– ปี 2558 ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น ซีซั่น 3

ผลงานเพลง

ปี 2554
– “ซักซี๊ดนึง” เพลงประกอบภาพยนตร์ ซักซีด ห่วยขั้นเทพ
-“มีแต่เธอ”
-“พรุ่งนี้รวย” เพลงประกอบภาพยนตร์ Top Secret วัยรุ่นพันล้าน

ปี 2555
-“ทุ้มอยู่ในใจ” เวอร์ชัน อูคูเลเล่
-“ต่อยอดความท้าทาย” ร้องร่วมกับ นิชคุณ หรเวชกุล
-เพลงในกิจกรรม LoveFlood รักท่วมไทย

ปี 2557

– “ฉันมีเพียง” เพลงประกอบละครซีรีส์ ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น ซีซั่น 2

2009 เพลง Thailand Open Version Electro-acoustic /Smallroom

2010 โฆษณา I-mobile

“พีช” ประทับใจ “เก้า” จนกลายเป็นเพื่อนซี้เพราะหนัง”SuckSeed ห่วยขั้นเทพ”

พีช พชร จิราธิวัฒน์ ..ไฮโซหนุ่มน้อยมาแรง 20

บทสัมภาษณ์เก่า

พระเอกสุดฮอต “เก้า-จิรายุ ละอองมณี”กับพระเอกดาวรุ่งดวงใหม่ “พีช–พชร จิราธิวัฒน์” กลายเป็นเพื่อนรักสุดซี้ เพราะหนังร็อควัยรุ่น รักวัยเรียน “SuckSeed ห่วยขั้นเทพ” ของผู้กำกับ “หมู-ชยนพ บุญประกอบ”ค่าย จีทีเอช

พีช-พชร เผยว่า “SuckSeed ห่วยขั้นเทพ เป็นหนังเรื่องแรกในชีวิตของผม ที่ผมรักมากที่สุด เพราะนอกจากได้ประสบการณ์ชีวิต ได้เล่นหนัง ได้ทำตามฝัน ได้ทำเพลง มีวงดนตรี SuckSeed กับเพื่อนๆแล้ว ยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่ผมประทับใจมาก ที่สุดคือ ผมได้เพื่อนดีๆ อีกหลายคน เก้า เป็นเพื่อนที่ดีมากๆ เวลาที่เข้าฉากด้วยกัน แล้วผมเล่นหลายเทคกว่าจะผ่าน ยิ่งถ้าขึ้นหลัก 10 เทคขึ้นไป เรายิ่งลนแล้ว กลัวทำคนอื่นเสียเวลา แต่เก้าจะบอกผมว่า ไม่ต้องตื่นเต้น ไม่ต้องลน ไม่ว่าจะเล่นกี่ สิบเทค กี่ร้อยเทค มันสำคัญที่เทคสุดท้าย ว่าเราทำได้ดีแค่ไหน หรือเวลาที่ผมต้องเล่นคนเดียว แต่เก้า กับเพื่อนๆ แนท-เอิร์ธ-ท๊อป ก็จะคอยให้กำลังใจ อยู่เป็นเพื่อน บางฉากต้องยืนถ่ายกลางแดดร้อนมาก เก้าก็มาช่วยยืนบิ้วอารมณ์ให้อยู่ข้างๆ เป็นสิ่งที่ผมประทับใจมาก เพื่อนกลุ่ม SuckSeed สุดยอดจริงๆ ครับ ช่วงนี้แม้พวกเราจะเหนื่อย แต่ในความเหนื่อยมันสุดแสนจะมีความสุขครับ 17 มีนา ไปให้กำลังใจหนังเรื่องนี้กันนะครับ หนังที่ว่าด้วยเรื่องราวของดนตรี และมิตรภาพที่ไป ควบคู่กันไม่ได้มีแค่ในหนัง แต่มันมีอยู่ในชีวิตจริงด้วยครับ”

รวมภาพ พีท พชร

บทความแนะนำ