Circular MONO MONO29 Theladies ขยะ น้ำ ชลนที น้ำหวาน-ซาซ่า ผู้หญิงแถวหน้า วัธจิรโรจน์ เสื้อผ้า แคทรียา อิงลิช

สร้างคุณค่าจากเศษขยะผ้า “เซอร์คูลาร์” แบรนด์เสื้อผ้าถนอมโลก ของคนไทย

Home / บันเทิง / สร้างคุณค่าจากเศษขยะผ้า “เซอร์คูลาร์” แบรนด์เสื้อผ้าถนอมโลก ของคนไทย

แรงบันดาลใจที่สวมใส่ได้ หนึ่งในคำนิยามและความหมายของแบรนด์ เซอร์คูลาร์ (Circular) เสื้อผ้ารีไซเคิลแบรนด์แรกของไทย เพื่อความยั่งยืนแห่งวงการแฟชั่น สร้างมูลค่าความสวยงามและคุณค่าจากเศษขยะผ้า

เซอร์คูลาร์ – สร้างคุณค่าจากเศษขยะผ้า

โดยผู้ก่อตั้ง คุณวัธ-จิรโรจน์ พจนาวราพันธุ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แสงเจริญแกรนด์ หรือ SC GRAND บริษัทอุตสาหกรรมแฟชั่นและสิ่งทอรักษ์โลก ได้มาแชร์การเป็นต้นแบบให้กับสามสาวพิธีกร แคทรียา อิงลิช, น้ำ-ชลนที อักษรสิงห์ชัย และ น้ำหวาน ซาซ่า-พิมรา เจริญภักดี ในรายการ “เดอะ เลดี้ ผู้หญิงแถวหน้า” (The Ladies) วันเสาร์นี้ (8 ต.ค.65 ) ทางช่อง MONO29 ให้ฟังว่า

“ไม่แปลกที่คนส่วนใหญ่จะหันมาเลือกแฟนชั่นแนว Sustainable Organic Recycle กันมากขึ้น แบรนด์ผมก็ได้สิ่งนี้มาเป็นแรงบันดาลใจเล็ก ๆ เพื่อรับมือกับยุคของความ Fast Fashion เทรนด์เสื้อผ้าที่มาไวไปไว เกิดเป็นปัญหาสำคัญ ของภาวะขยะเสื้อผ้าล้นโลก

แบรนด์ เซอร์คูลาร์ เลยขอนำเศษผ้าเศษด้ายจากเสื้อผ้าเก่า มาแปรสภาพขึ้นมาใหม่รีไซเคิลแบบ 100% เสื้อผ้าเก่าสีอะไรก็ขัดแยกเฉดสี มาเป็นเสื้อผ้าตัวใหม่ตามสีนั้น เพื่อลดขั้นตอนการผลิต ลดการปล่อยก๊าซ CO2 ผ่านแนวคิดสวยและเป็นมิตร

ต้องบอกก่อนว่าทุกอุตสาหกรรมมีข้อดีข้อเสียนะครับ สำหรับสายแฟชั่นผลสำรวจบอกว่าเป็นท็อปห้าอันดับที่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สู่ชั้นบรรยากาศโลกเยอะที่สุด เพราะฉะนั้น เราจึงต้องตัดกระบวนการบางขั้นตอนออกไป เช่น การฟอกย้อมก็ตัดการใช้สารเคมี โดยล่าสุดเราทำโครงการ 1% for the Planet ทุกยอดขายของเราจะมอบเงินจำนวน 1% ให้กับโครงการนี้ แล้วเขาจะนำเอาเงินที่ได้จากทุกแบรนด์ทั่วโลก ไปช่วยเหลือสิ่งแวดล้อมทั่วโลกอีกเช่นกัน

เซอร์คูลาร์ - สร้างคุณค่าจากเศษขยะผ้า

รวมถึงโปรแกรม Circular Club ของเราก็มี หากลูกค้าซื้อเสื้อผ้าเราและเอาเสื้อผ้าตัวเก่ามาให้ เราก็จะลดราคาให้ 100 บาท ต่อ 1 ชิ้น แล้วนำไปรีไซเคิลเป็นวัตถุดิบใหม่ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ทุกคนมีส่วนร่วม ได้แสดงออกถึงการรักษ์โลกจริง ๆ”

ติดตามแนวคิดของคนยุคใหม่ ที่ตอบโจทย์ชีวิต ไม่คิดทำร้ายโลกได้อย่าง คุณวัธ-จิรโรจน์ ในรายการ “เดอะ เลดี้ ผู้หญิงแถวหน้า” (The Ladies) ในวันเสาร์ที่ 8 ตุลาคมนี้ เวลา 17.30 น. ทางช่อง MONO29

ที่มา MONO29

บทความแนะนำ