wannaone ประวัติดาราเกาหลี พัคจีฮุน ไอดอลเกาหลี

ประวัติ+รวมภาพ พัคจีฮุน (Park Jihoon) – เน มาอึม โซเก ชอจัง

Home / บันเทิง / ประวัติ+รวมภาพ พัคจีฮุน (Park Jihoon) – เน มาอึม โซเก ชอจัง

พัคจีฮุน (Park Jihoon) น่ารักสดใสและใคร ๆ หลายคนก็หลงเสน่ห์ไอดอลหนุ่มคนนี้กันไปแล้ว ล่าสุด! เขาได้เป็นพรีเซนเตอร์คนใหม่ของสาหร่ายมาชิตะ บันเทิง Campus-star ขอนำประวัติมาให้ทุกคนได้อ่านทำความรู้จักกับหนุ่มคนนี้ พร้อมรวมภาพฟิน ๆ มาให้ได้กรี๊ดกันค่ะ

ประวัติ พัคจีฮุน (Park Jihoon)

เริ่มต้นจากสายนักแสดง ตั้งแต่อายุ 7 ขวบ

พัคจีฮุน (Park Jihoon)

พัคจีฮุน เกิดเมื่อ 29 พฤษภาคม 1999 บ้านเกิดอยู่ที่โซล เข้าเรียนที่ School of Performing Arts Seoul (SOPA) : Broadcasting Entertainmentและมหาวิทยาลัยที่ Chung-Ang University (Theater & Film) เขาเริ่มต้นงานในวงการบันเทิงจากเส้นทางสายนักแสดงมาก่อน ตั้งแต่อายุ 7 ขวบเท่านั้น!!

มีผลงานการแสดงมากมายหลายเรื่องทั้งละคร และภาพยนตร์ อาทิ Musicals Peter Pan (2007–2009), The Harmonium in My Memory (2010) และ Radio Star (2010–2011), television dramas J umong (2006-2007), The King and I (2007–2008), Kimchi Cheese Smile (2007–2008), Iljimae (2008) และยังเคยออกรายการเรียลลิตี้โชว์ SS501’s ตอนนั้นเขาไม่ได้เป็นที่จดจำมากสักเท่าไร

เปลี่ยนเส้นทางสู่สายนักร้อง เด็กฝึก SM Entertainment

พัคจีฮุน (Park Jihoon)

เขาเริ่มเปลี่ยนเส้นทางจากสายนักแสดงมาสู่เส้นทางสายนักร้องเมื่อเริ่มเข้าสู่วัยรุ่น โดยเริ่มจากเด็กฝึกในค่ายเพลงยักษ์ใหญ่อย่าง SM Entertainment และ Fantagio ในอดีตครั้งนั้นเขาเคยเกือบจะได้เป็นหนึ่งในสมาชิกวง Astro มาก่อน แต่ด้วยปัญหาด้านสุขภาพบาดเจ็บที่เข่าทำให้เขาต้องพลาดโอกาสนั้นไป หลังจากนั้นในปี 2017 จีฮุนได้เป็นตัวแทนของค่าย Maroo Entertainment เพื่อเข้าร่วมในฤดูกาลที่สองของรายการ Produce 101 และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นความฮอตเปรี้ยงปร้างของเขาเลยล่ะค่ะ

ฮอตมากจากรายการ Produce 101 ได้รับฉายา wink boy

พัคจีฮุน ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากการไปร่วมในรายการ Produce 101 ซีซั่น 2 การเปิดตัวด้วยเพลง “It’s Me (Pick Me)” ทำให้แฟน ๆ รายการสนใจเขาเป็นอย่างมาก ต้องการรู้ว่าเขาเป็นใคร

จากนั้นความฮอตของเขาก็ทำให้เริ่มมีผู้ผลิตสินค้า แบรนด์ต่าง ๆ ติดต่อให้เขาไปเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับสินค้า ปรากฎว่าสินค้าที่ให้จีฮุนเป็นพรีเซนเตอร์ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ถึงแม้ในรายการเขาเองจะไม่ค่อยมีบทบาทโดดเด่น แต่ด้วยความฮอตเปล่งประกายของเขา ทำให้ได้รับคะแนนโหวตเป็นอันดับหนึ่งของรายการถึง 4 สัปดาห์ติดต่อกัน และเมื่อผลการตัดสินตอนจบรายการมาถึง เขาได้เป็นลำดับที่ 2 และยังได้เป็นหนึ่งในสมาชิกของวง Wanna One และยังได้เซ็นต์สัญญากับค่ายเพลง YMC Entertainment ด้วยค่ะ

วลียอดนิยม เน มาอึม โซเก ชอจัง – 내 마음 속에 저장~

จีฮุน มีวลียอดฮิตที่ทำให้เป็นที่นิยมคือ เน มาอึม โซเก ชอจัง 내 마음 속에 저장~ ที่มาของคำพูดนี้มาจาก แอนิเมชันของ TVTokyo สัญชาติญี่ปุ่น ‘Shugo Chara Party’ ซึ่งเวลาที่ตัวเอกแปลงร่างนั้น เธอจะท่องคาถา “ปลดล็อกหัวใจ” โดยจีฮุนได้เปลี่ยนคำพูดเป็น “คุณถูกบันทึกไว้ในใจ~” ซึ่งเขาได้พูดตอนไปออกรายการในตอนที่ 5 ออกอากาศวันที่ 5 พฤษภาคม 2017 ในวันนั้นมีการเปิดเผยอันดับวิชวลเด็กฝึกหัด จีฮุนได้รับเลือกเป็นอันดับ 1 และเขาได้กล่าววลี “คุณถูกเซฟไว้ในใจ (ของผม)” เป็นครั้งแรกออกไป

ด้วยความน่ารัก สดใส มีเสน่ห์ จึงทำให้เกิดเป็นกระแสโด่งดังเป็นอย่างมาก ทั้งบนแพลตฟอร์มออนไลน์, SNS, และอื่น ๆ แม้แต่ KT, Coca Cola, banila co., รวมถึงบริษัทอื่น ๆ ใช้คำพูดของเขาในทางการตลาดด้วย

ประวัติ Park Ji Hoon

ชื่อ : พัคจีฮุน/Park Ji Hoon
วันเกิด: 29 พฤษภาคม 1999
การศึกษา: School of Performing Arts Seoul (SOPA) : Broadcasting Entertainmentและมหาวิทยาลัยที่ Chung-Ang University (Theater & Film)
กรุ๊ปเลือด : AB
สูง : 173 cm น้ำหนัก : 61 kg
งานอดิเรก : เล่นเกม
ความสามารถพิเศษ : บีทบ็อกซ์ การเต้น poppin

Park Ji Hoon

มินิฮาร์ท

รับสักแก้วมั้ยฮะ

พัคจีฮุน (Park Jihoon) Wanna One

นั่งเหงา ๆ ไปนั่งข้าง ๆ ได้หรือเปล่าาาาาาาาาาาาาาาา

ยิ้มสดใส วิ๊งๆๆๆ

ภาพจาก: parkjihoon_101pinterest

บทความแนะนำ