ซีรีส์เกาหลี เกาหลี

ซีรีส์เกาหลีฟินๆ ที่จะหยิบมาดูอีกกี่ที … ก็ไม่มีเบื่อ

Home / บันเทิง / ซีรีส์เกาหลีฟินๆ ที่จะหยิบมาดูอีกกี่ที … ก็ไม่มีเบื่อ

อีกไม่กี่วันก็จะเข้าสู่เทศกาลปีใหม่ มีช่วงวันหยุดยาววววว ให้หลายคนได้วางแผนเที่ยวหรือพักผ่อนกันตามอัธยาศัย แต่สำหรับใครที่ยังไม่มีแพลนจะไปเที่ยวที่ไหน หรือขี้เกียจออกจากบ้าน เบื่อคนเยอะ แคมปัส-สตาร์มีกิจกรรมคลายเครียดสนุกๆ ที่สามารถทำได้ที่บ้านมาแนะนำค่ะ

ซีรีส์เกาหลี ฟินๆ

นั่นคือการหยิบเอาซีรีส์เกาหลีดีๆ สักเรื่อง (หรือ 2-3 เรื่อง) มานอนดูฟินๆ เพราะไม่ว่าจะดูคนเดียว ดูกับเพื่อนหรือดูกับแฟนก็สนุกไม่แพ้กัน แต่การจะหยิบซีรีส์มาดูสักเรื่องนั้นจะรู้ได้อย่างไรว่าดีจริง สนุกจริง วันนี้แคมปัส-สตาร์ได้รวบรวมซีรีส์เกาหลีน้ำดี จะดูกี่ทีไม่มีเบื่อมาแนะนำค่ะ

Secret Garden (2010)

นักแสดง : ฮยอน บิน, ฮา จีวอน, ยุน ซังฮุน, คิม ซาราง ฯลฯ

เรื่องย่อ : เป็นเรื่องเกี่ยวกับ คิมจูวอน นักธุรกิจหนุ่มเจ้าของห้างสรรพสินค้า กับสาวสตั๊นแมน กิลราอึม ที่ทั้งสองจะต้องเข้ามาเกี่ยวข้องและพัวพันในดินแดนเวทมนต์ จนทำให้ทั้ง 2 สลับร่างกัน ราววุ่นๆ จึงเกิดขึ้นพร้อมกับความรู้สึกดีที่มีให้กันและกัน

ทำไมต้องดู : เป็นซีรีส์เรื่องแรกที่อยากแนะนำ เพราะครบรสทั้งตลก โรแมนติก ดราม่า แฟนตาซี พระเอกนางเอกเป็นตัวพ่อตัวแม่ของวงการบันเทิงเกาหลี เป็นซีรีส์เรื่องแรกๆ ที่พระเอกนางเอกสลับร่างกัน แต่การสลับร่างนั้นมีที่มาที่ไป ที่ผู้ชมอย่างเราสามารถยอมรับได้ในระดับหนึ่ง ดำเนินเรื่องดีมีเหตุผลตามสไตล์ของซีรีส์เกาหลี ที่สำคัญตอนจบผู้ชมยอมรับได้ค่ะ (ไม่สปอยล์ว่าแฮปปี้มั้ย..เผื่อมีคนยังไม่ได้ดู อิอิ) นอกจากนี้นี่ยังเป็นซีรีส์เรื่องแรกๆ ของนักแสดงหนุ่ม อีจงซอก ด้วยนะ

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก asianwiki.com

ซีรีส์ตระกูล Reply

  • Reply 1997 (2012)

นักแสดง : ซออินกุก, จองอึนจี, โฮย่า ฯลฯ

เรื่องย่อ : เรื่องราวเล่าย้อนกลับไปในช่วงปี 1990-2000 พูดถึงเรื่องราวความสัมพันธ์ของกลุ่มเพื่อนหนุ่มสาว 6 คนในเมืองปูซาน ได้แก่ ซองชีวอน, ยุนยุนแจ, โม ยูจอง, โท ฮักชาน, จุนฮี และ พัคซองเจ ซึ่งยุนยุนแจและพี่ชายอาศัยอยู่ในบ้านของซองชีวอน โดยที่ยุนแจนั้นแอบชอบซองชีวอนมาโดยตลอดแต่ไม่เคยบอก ขณะที่ตัวชีวอนก็รู้ว่ายุนแจนั้นแอบชอบ แต่ด้วยเหตุผลบางอย่างที่ทำให้ชีวอนไม่สามารถรับรักยุนแจได้ จนกระทั่งวันหนึ่งที่ยุนแจตั้งใจจะสารภาพรักกับชีวอนแต่เขากลับพบว่าพี่ชายได้สารภาพรักชีวอนไปก่อนหน้าเขาเพียงก้าวเดียว ทำให้ยุนแจต้องถอยออกมาเพราะพี่ชายเป็นเหมือนพ่อแม่ที่เขาเคารพรัก เขาจึงไม่สามารถแย่งผู้หญิงคนเดียวกับพี่ได้ ท้ายที่สุดแล้วชีวอนจะเลือกใคร ต้องติดตามชมในซีรีส์นะคะ

  • Reply 1994 (2013) 

นักแสดง : โก อารา, จองอู, ยูฮยอนซอก ฯลฯ

เรื่องย่อ : ย้อนใปในปี 1994 หอพักแห่งหนึ่งในโซลที่เจ้าของหอเป็นคู่สามีภรรยา ลูกสาว “นาจอง” และลูกชาย (ไม่แท้) “จองวู”  มีนักศึกษาเข้ามาอาศัยอยู่ทั้งหมด 5 คน ได้แก่ ชิลบง ชอนโพ ยูนจิน บิงกือเร แฮแท ด้วยความที่อาศัยอยู่ในหอเดียวกัน ทำให้ทั้งหมดสนิทกันและเกิดเรื่องราวต่างๆ ขึ้นมากมาย โดยอิงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงในยุคสมัยนั้นๆ ชิลบงและจองวูนั้นมีความรู้สึกดีๆ ให้กับนาจองนาจอง ท้ายที่สุดแล้วนาจองจะเลือกใคร ต้องติดตามชมในซีรีส์นะคะ

  • Reply 1998 (2015) 

นักแสดง : พัคโบกอม, รยูจุนยอล, ฮเยริ ฯลฯ

เรื่องย่อ : ย้อนใปในปี 1988 พูดถึงเรื่องราวชีวิต ความสัมพันธ์และความรักของ 5 ครอบครัวในชุมชนเล็กๆ แห่งหนึ่งในย่านซังมุน กรุงโซล เด็กๆ ของแต่ละครอบครัวกลายเป็นเพื่อนสนิทกัน ร่วมทุกข์ร่วมสุขด้วยกันมาโดยตลอด หนึ่งในสมาชิกกลุ่มเพื่อนอย่าง “จองฮวัน” เด็กหนุ่มที่มีความรู้สึกดีๆ ให้กับ “ด็อกซอน” เพื่อนข้างบ้านที่สนิทกัน แต่จองฮวันไม่เคยพูดมันออกมาเลย จนกระทั่ง “แท็ค” เด็กหนุ่มที่ไม่ค่อยได้เข้ามาคลุกคลีกับกลุ่มเพื่อนๆ แต่ทุกคนต่างเอ็นดูและดูแลเอาใจใส่เขาตลอด โดยเฉพาะด็อกซอน

ทำไมต้องดู : ซีรีส์ตระกูล Reply เป็นซีรีส์ที่มีเรตติ้งสูงทุกครั้งที่ออกอากาศ เป็นซีรีส์แนวครอบครัว ที่ครบรสทั้งความตลก โรแมนติก ดราม่า รวมถึงความเรียลของสิ่งที่เกิดขึ้นจริงในยุคสมัยนั้น นอกจากนี้เอกลักษณ์ของซีรีส์ตระกูลนี้คือ การให้ผู้ชมร่วมกันเดาว่าใครจะเป็นพระเอกของเรื่อง เพราะจะเล่าเรื่องจากปัจจุบันย้อนไปในอดีตโดยไม่บอกว่าใครเป็นพระเอก แม้แต่นักแสดงเองก็ยังไม่ทราบ เพราะบมละครตอนจบจะถูกแจกเมื่อถ่ายทำเท่านั้น เรียกได้ว่าทั้งนักแสดงทั้งผู้ชมก็ต้องร่วมกันเดากันว่าใครจะเป็นพระเอก

The Heirs (2013)

นักแสดง : ลีมินโฮ พัคชินฮเย คิมอูบิน คิมจีวอน คัง มินฮยอก ฯลฯ

เรื่องย่อ : คิมนัมยุน เป็นประธานเอ็มไพร์กรุ๊ป มีลูกชาย 2 คนคือ “คิมวอน” ที่เกิดกับภรรยาคนแรก และ “คิมทัน” ที่เกิดภรรยาคนที่สอง ซึ่งภรรยาคนที่สองนั้นอาศัยอยู่แต่ในบ้านโดยมีแม่บ้าน “พัคมีนัม” คอยดูแล และมีลูกสาวชื่อ “ชาอึนซัง” ในช่วงแรกอึนซังตามหาพี่สาวที่อเมริกา แต่กลับพบว่าพี่ของเธอต้องการหลอกเอาเงินเท่านั้น ทำให้อึนซังไม่มีที่ไปและมีเหตุทำให้ไปพบกับคิมทัน ทั้งคู่ได้เจอและพูดคุยกันจนเกิดความรู้สึกดีต่อกัน เมื่อกลับมาเกาหลีอึนซังย้ายไปอยู่บ้านเดียวกับแม่ เธอจึงพบกับคิมทันซึ่งกลับมาเกาหลีเช่นเดียวกัน และได้รู้ความจริงว่าเขาเป็นทายาทธุรกิจพันล้าน อึนซังได้เข้าไปเรียนในโรงเรียนเอ็มไพร์ ซึ่งเต็มไปด้วยไฮโซเศรษฐี ทั้งราเฮลคู่หมั้นของคิมทัน หรือชเวยองโด ที่แอบชอบอึนซัง ทำให้ยองโดและคิมทันซึ่งเคยมีเรื่องขัดแย้งในอดีตยิ่งบาดหมางกัน

ทำไมต้องดู : เป็นซีรีส์ที่เรียกเสียงฮือฮาตั้งแต่ยังไม่ออกอากาศ เพราะเป็นซีรีส์ที่รวบรวมเหล่านักแสดงวัยรุ่นหน้าใหม่ฝีมือดี มีนักแสดงนำดึงดูดทั้งอีมินโฮ, น้องผัก, คิมอูบิน, มินฮยอก ฯลฯ และเมื่อออกอากาศก็ไม่ทำให้ผู้ชมผิดหวัง เพราะเนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ เป็นเรื่องราวสมัยใหม่ เคมีพระนางและพระรองดีเวอร์ เสียน้ำตากับเรื่องนี้มานับครั้งไม่ถ้วนแล้วบอกเลย

I hear your voice (2013)

นักแสดง : อีจงซอก อีโบยอง ยุนซังฮยอน อีดาฮร ฯลฯ

เรื่องย่อ : “พัคซูฮา” เด็กหนุ่มผู้มีความสามารถพิเศษ ในการได้ยินเสียงของความคิดโดยไม่ต้องพูดออกมา เขารู้ว่าตนเองมีความสามารถนี้ครั้งแรก ขณะที่เขาอายุเพียง 9 ปี ในเหตุการณ์การสูญเสียพ่อในอุบัติเหตุชนแล้วหนี แต่ความจริงแล้วมันคือการฆาตกรรมจากคนขับรถคู่กรณี “มินจุนกุก” ซึ่งระหว่างที่คนร้ายคิดจะฆ่าพ่อของเขา เขาได้ยินเสียงความคิดของคนร้ายและพยายามบอกพ่อของเขา แต่ก็ไม่สามารถช่วยพ่อไว้ได้ เขาเป็นพยานคนเดียวในเหตุการณ์แต่ด้วยความที่ยังเด็กอยู่มาก จึงทำให้คำให้การในฐานะพยานไม่น่าเชื่อถือ แต่ในขณะที่เกิดเหตุนั้น “จางเฮซอง” ได้เห็นเหตุการณ์และถ่ายภาพไว้เพื่อเป็นหลักฐาน และเฮซองก็ได้นำหลักฐานดังกล่าวสู้คดีจน มินจุนกุกได้รับโทษ ทำให้มินจุนกุกแค้นมาก และจะกลับมาแก้แค้นเธออย่างแน่นอน

ทำไมต้องดู : หากพระเอกของเรื่องคือ ลีจงซอก เชื่อได้เลยว่าต้องเป็นซีรีส์ที่สนุกและน่าติดตามอย่างแน่นอน เพราะซีรีส์เกือบทุกเรื่องที่จงซอกแสดงสนุก น่าติดตาม และเรตติ้งดี เนื้อเรื่องสนุกมากๆๆๆๆ ลุ้นเวอร์ ซีนโรแมนติกก็ฟินมากแนวนูน่ากับเด็กหนุ่ม เคมีพระนางดีมากค่ะ สรุปไปดูค่ะ ซีรีส์ดีมากจริงๆ

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก minimore.com

Healer (2014)

นักแสดง : จีชางวุค พัคมินยอง ยุนจีแท คิมมีคยอง ฯลฯ

เรื่องย่อ : “คิมมุนโฮ” นักข่าวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง ได้รู้ความจริงบางอย่างเกี่ยวกับคดีในอดีต จึงพยายามสืบข้อมูลเกี่ยวกับคดีนั้น โดยมีนักข่าวสาวบนอินเตอร์เน็ต “แชชองชิน” และ “ซอจองฮู” ซึ่งเขาคือคนที่ใช้โค้ดลับที่ชื่อว่า ฮีลเลอร์ ซึ่งเป็นชื่อที่คนทั่วไปไม่ทราบว่าจริงๆ แล้วเขาเป็นใครและมีหน้าตาอย่างไร ฮีลเลอร์แอบมาร่วมทีมของพวกเขาเพื่อที่จะสืบเรื่องราวของครอบครัวในอดีต

ทำไมต้องดู : ซีรีส์แนวสืบสวน-โรแมนติก-ดราม่า ใครที่ชอบความลึกลับ สืบสวนนิดๆ แนวที่พระเอกต้องปิดบังตัวเองและปลอมตัว เนื้อเรื่องดำเนินเร็ว ตื่นเต้น ชวนลุ้นว่าพระเอกจะถูกจับได้หรือไม่ ปมเรื่องมีความสมเหตุสมผล ส่วนความโรแมนติกคือเยอะมากเวอร์ ฟินตัวแตกค่ะเคมีดีมาก พระเอกหล่อนางเอกน่ารัก ส่วนสูงพระนางคือฟินค่ะ

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก tv.mthai.com

Coffee Prince (2007)

นักแสดง : กงยู ยุนอึนเฮ ลีซองกยอง แชจุงอัน ฯลฯ

เรื่องย่อ : ครอบครัวของ “โกอึนชัน” ประกอบด้วยแม่และน้องสาว เธอต้องทำงานอย่างหนักเพื่อหาเลี้ยงครอบครัว ทำให้ไม่ได้ดูแลตัวเองและมีภาพลักษณ์คล้ายกับผู้ชาย วันหนึ่งมีการรับสมัครพนักงานร้านกาแฟ “Coffee Prince” ซึ่งรับเฉพาะผู้ชายเท่านั้น ด้วยความที่โกอึนซันมีความฝันที่อยากจะเป็นบาริสต้าทำกาแฟและต้องการเงินมาเลี้ยงดูครอบครัว เธอจึงตัดสินใจปลอมตัวเป็นผู้ชายเข้าทำงานในร้านกาแฟแหงนี้ ซึ่งร้านดังกล่าวเป็นของ “ชเวฮันคยูล” หนุ่มหล่อบ้านรวย แต่ต้องการพิสูจน์ตัวเองด้วยการเปิดร้านกาแฟ

ทำไมต้องดู : เป็นซีรีส์เรื่องแรกๆ ที่เป็นพล็อตเรื่องที่นางเอกต้องปลอมตัวเป็นผู้ชาย ซึ่งจะบอกว่านางเอกยุนอึนเฮของเราปลอดตัวได้สมจริง น่ารัก น่าทะนุถนอมมาก พระเอกกงยูก็ขึ้นแท่นเป็นเจ้าชายกาแฟสุดหล่อ เรื่องนี้เรตติ้งดีมาก สนุก ครบรส ตัวละครหลากหลายผู้ชายเยอะ 5555

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก peezad.blogspot.com

The Master’s Sun (2013)

นักแสดง : โซจีซบ กงฮโยจิน ซออินกุก คิมยูริ ฮันโบรึม ฯลฯ

เรื่องย่อ : “แทกงชิล” หญิงสาวที่มีสัมผัสพิเศษในการมองเห็นวิญญาณ ที่ต้องการมาเพื่อให้เธอช่วยสะสางเรื่องที่ยังค้างคาใจของพวกเขา วันหนึ่งเธอได้พบกับ “จูจุงวอน” ซีอีโอหนุ่มเจ้าของห้างสรรพสินค้า เมื่อเธอสัมผัสตัวกับจูจูงวอน เหล่าวิญญาณทั้งหลายก็จะหายไปโดยไม่ทราบสาเหตุ ทำให้กงชิลต้องการที่จะอยู่ใกล้กับจูงวอน กลับกันจูงวอนไม่ต้องการที่จะเจอเธออีก แต่ยิ่งเกลียดก็ยิ่งเจอเพราะด้วยเหตุผลบางอย่างทำให้จูงวอนและกงชิลต้องทำข้อตกลงร่วมกัน และใกล้ชิดกันมากขึ้น

ทำไมต้องดู : ต้องยอมรับว่าหากใครไม่ใช่แฟนคลับของพระเอก นางเอกหรือนักแสดงในซีรีส์ อาจจะมองข้ามเรื่องนี้ไป แต่ด้วยฝีมือทางการแสดงและเนื้อเรื่องที่แปลกใหม่ ทำให้ผู้ชมหลายคนอยากติดตามตอนต่อๆ ไป ซึ่งเรื่องนี้จะเกี่ยวข้องกับการเห็นผี มีเอฟเฟคและเทคนิคที่หลอนอยู่พอสมควร แต่ความคอมเมดี้ก็มีเยอะไม่แพ้กัน ส่วนเคมีพระนางไม่ต้องห่วงค่ะป๋าจีซบเค้าเต็มที่อยู่แล้วค่ะ อิอิ

The Moon that Embrace The Sun (2012)

นักแสดง : คิมซูฮยอน ฮันกาอิน จองอิลวู ฯลฯ

เรื่องย่อ : เรื่องราวโรแมนติกย้อนยุคเกิดขึ้นในสมัยโชซอน เมื่อองค์รัชทายาท “อีฮวอน” ได้ปลอมตัวเป็นสามัญชนเพื่อออกไปนอกวังกับองครักษ์ และได้พบกับหญิงสาวรูปงามพร้อมด้วยความสามารถจึงถูกใจ อีกทั้งยังมีหน้าตาที่คล้ายกับ “โฮยอนอู” อดีตคู่หมั้ยที่ตายไปอย่างมีเงื่อนงำ อีฮวอนได้ตั้งชื่อให้กับหญิงคนนี้ว่า “วอล” (ซึ่งแปลว่าพระจันทร์) และด้วยเหตุผลบางอยางทำให้วอลได้เข้าไปอยู่ในวัง ทำฝห้ได้ใกล้ชิดกับอีฮวอนมากขึ้น หลายครั้งที่อีฮวอนรู้สึกเหมือนมี โฮยอนอู อยู่ข้างๆ อีฮวอนจึงต้องการค้นหาความจริงว่าจริงๆ แล้ววอลกับโฮยอนอู คือคนคนเดียวกันหรือไม่ และตามหาเบื้องหลังการตายของอดีตคู่หมั้นของเขาด้วย

ทำไมต้องดู : เป็นละครพีเรียดที่ได้รับความนิยมมากๆๆๆๆๆ ทั้งในและต่างประเทศ และด้วยความเป็นซีรีส์แนวย้อนยุคทำให้มีปมหรือประเด็นเนื้อเรื่องที่น่าสนใจ และน่าติดตาม ฉากดราม่าทำได้ดีมากจนแฟนซีรีส์ร้องไห้กันจนเหนื่อย เคมีพระนางเข้ากันได้ดีเพราะฝีมือการแสดงเป็นเลิศทั่งคู่ แอบกระซิบว่าตอนจบดีค่ะไม่ต้องเป็นห่วง

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก luvasianseries.blogspot.com

You’re Beautiful (2009)

นักแสดง :  จางกึนซอก พัคชินฮเย จองยงฮวา ลีฮงกิ ฯลฯ

เรื่องย่อ : “โกมิยอ” และพี่ชายฝาแฝด “โกมินัม” เติบโตมาจากสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า เมื่อโตขึ้น มินัม ได้กลายเป็นนักร้องไอดอล ในขณะที่ มิยอ อาศัยอยู่ในโบสถ์คอนแวนต์ พร้อมกับความฝันว่าอยากจะบวชเป็นแม่ชีประจำอยู่ที่นี่ ต่อมา มินัม ชนะการออดิชั่นและได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในสมาชิกวง A.N.Jell แต่มีเหตุให้ต้องไปทำศัลยกรรมที่สหรัฐอเมริกา ผู้จัดการของ มินัม จึงมาขอร้องให้ มินยอช่วยปลอมตัวเป็นพี่ชายเป็นเวลาหนึ่งเดือน จนกว่าพี่ชายจะกลับมา ตอนแรก มิยอ ไม่เห็นด้วยแต่ในที่สุดก็ตัดสินใจตอบตกลง เพราะจะทำให้เธอมีโอกาสเจอกับแม่

เมื่อเธอปลอมตัวเป็นพี่ชาย เธอก็ได้พบกับสมาชิกวง A.N.Jell ได้แก่ “ฮวางแทคยอน” หัวหน้าวงผู้เย่อหยิ่ง, “คังชินวู” ชายหนุ่มแสนอบอุ่น และ “เจเรมี่” สมาชิกผู้ร่าเริง ในตอนแรก แทคยอน ไม่ถูกชะตาสมาชิกใหม่อย่าง มินัม มากนักต่างจาก ชินวูและเจเรมี่ ที่คอยเป็นเพื่อนที่ดีของ มินัม แต่ไม่นานนัก แทคยอน ก็รู้ความจริงว่า มินัม เป็นผู้หญิงที่ปลอมตัวมาและพยายามจะเปิดเผย แต่ด้วยเหตุผลบางอย่างทำให้ แทคยอน ยอมเก็บเรื่องนี้เป็นเป็นความลับ ทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ค่อยๆ พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ แทคยอน เริ่มรู้สึกดีกับ มินัม เช่นเดียวกับ ชินวูและเจเรมี่ ในขณะที่ มิ ยอ ต้องพยายามปิดบังความลับจากสื่อต่างๆ ขณะอยู่ในวง เธอก็ได้ค้นพบความจริงเกี่ยวกับอดีตของแม่ของเธอ

ทำไมต้องดู : เป็นอีกนึ่งซีรีส์ที่นางเอกปลอมตัวเป็นผู้ชาย ท่ามกลางหนุ่มหล่อ 3 คน งานดี เทคแคร์ดี สาวกไอดอลเกหลีอย่างยงฮวาและฮงกิ ต้องฟินอย่างแน่นอน ส่วนพระนางอย่างกึนซอกและน้องผักก็เคมีลงตัวจนจิงหมอนแตกไปหลายใบ >0<

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก th.wikipedia.org

 You Who Came from the Stars (2013)

นักแสดง : คิมซูฮยอน ชอนจีฮย็อน อีฮวีกยอง ปาร์คแฮจิน ยูอินนา ฯลฯ

เรื่องย่อ : ย้อนกลับไปเมื่อ 400 ปีก่อน “โดมินจุน” ชายผู้มาจากต่างดาวได้เดินทางมายังโลก เขามีความสามารถในการได้ยิน การมองเห็น มีความเร็วที่เหนือกว่ามนุษย์ถึง 7 เท่า และมีพลังในการเคลื่อนย้ายสิ่งของ เขาได้ช่วยชีวิตเด็กสาวคนหนึ่งเอาไว้ ด้วยจิตใจที่งดงามของเด็กสาว สุดท้ายเธอยอมแลกชีวิตของตัวเองเพื่อปกป้องมินจุน มินจุนติดอยู่บนโลกไม่สามารถกลับไปยังดาวของตนได้ จนกระทั่งผ่านไป 400 ปี เขาก็ได้พบกับ “ชอนซงอี” ซูเปอร์สตาร์ผู้แสนโด่งดังและหลงตัวเอง เธอย้ายเข้ามาอยู่คอนโดข้างห้องของมินจุน ซงอีมีเพื่อนสนิทคือ “ยูเซมี” ซึ่งเป็นดาราเหมือนกัน และ “อีฮวีคยอง” เป็นเพื่อนสมัยเรียน เซมีหลงรักฮวีคยองมาตั้งแต่เด็ก ขณะที่ฮวีคยองแอบชอบซงอีมาโดยตลอดแต่ซงอีไม่เคยรับรักฮวีคยองเลย เมื่อซงอีและมินจุนอยู่ห้องติดกัน ก็มีเหตุการณ์ทำให้ต้องมาเกี่ยวข้องกันอยู่เสมอ จนทำให้ความรู้สึกของทั้ง 2 คนค่อยๆ พัฒนาไปในทางที่ดี แต่ก็เกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้นเมื่อ “ฮันยูรา” ดาราคู่แข่งของซงอีถูกฆ่าตาย ทำให้ซงอีต้องเข้ามาพัวพันกับคดีนี้ ทั้งยังถูกตามล่าจากใครบางคนที่อยู่เบื้องหลังเรื่องทั้งหมด ทำให้มินจุนต้องคอยช่วยเหลืออยู่ห่างๆ จนตัวตนของเขาถูกเปิดเผย ขณะเดียวกันดาวเคราะห์ที่เขารอคอยมานานถึง 400 ปีก็กำลังจะโคจรมาถึง พร้อมๆ กับที่พลังในตัวเขาจะหมดลง มินจุนจะทำอย่างไรเมื่อต้องเลือกระหว่างกลับไปยังดาวของตัวเองหรือช่วยชีวิตหญิงสาวที่เขารัก

ทำไมต้องดู : พ่อมนุษย์ต่างดาวของติ่ง ใครไม่ดูเรื่องนี้ถือว่าพลาด เพราะโด่งดังไปทั่วทั้งในและต่างประเทศ เป็นการจับคู่พระนางมากฝีมือแสดงเก่งมากๆ ทั้งคู่ เนื้อเรื่องแปลกใหม่ชวนติดตามว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป มีความดราม่า-แฟนตาซี-คอมเมดี้-โรแมนติก >0< ฉากโรแมนติดคือไม่ไหวจิกหมอนมากค่ะ ฮรืออออออ

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก th.wikipedia.org

Descendants of the Sun (2016)

นักแสดง : ซงจุงกิ ซงเฮคโย คิมจีวอน ชินกู ฯลฯ

เรื่องย่อ : “ยูชีจิน” ร้อยเอกแห่งกำลังพิเศษของเกาหลีใต้ และจ่าสิบเอก “ซอแดยอง” จับโจรปล้นรถจักรยานยนต์ได้ และได้รับบาดเจ็บระหว่างการจับกุม จึงถูกส่งไปที่โรงพยาบาล และได้พบกับแพทย์หญิง “คังโมยอน” เขาตกหลุมรักเธอในทันที ต่อมาชีจินกับโมยอนเริ่มคบหากัน แต่เนื่องจากอาชีพของพวกเขาความสัมพันธ์จึงไม่ราบรื่น เนื่องจากชีจินเป็นทหารฆ่าคนเพื่อปกป้องชีวิต ส่วนโมยอนเป็นแพทย์ที่พยายามช่วยเหลือทุกชีวิต ทั้งคู่พูดคุยเกี่ยวกับอาชีพและมุมมองการใช้ชีวิตและตระหนักได้ว่าทั้งสองคนต่างกัน อีกทั้งชีจินก็ได้รับคำสั่งให้ไปปฏิบัติภารกิจในประเทศอูรุกเป็นเวลานาน จึงทำให้ทั้งสองตัดสินใจเลิกกันในที่สุด

แปดเดือนต่อมา ด้วยเหตุผลบางอย่างทำให้โมยอนถูกมอบหมายให้นำทีมแพทย์ไปปฏิบัติงานในประเทศอูรุก จึงทำให้ชีจินและโมยอนได้พบกันอีกครั้ง และเกิดเรื่องราวต่างๆ ขึ้นมากมาย

ทำไมต้องดู : เรื่องนี้ไม่ดูไม่ได้ แม้แต่ลุงตู่ยังบอกให้ดู 555555+ เนื้อเรื่องบทละครดีมากถึงมากที่สุด ไม่ได้เน้นเพียงแต่ด้านความรักพระเอกนางเอกเพียงอย่างเดียว แต่ยังสอดแทรกเรื่องของการรักชาติและความรับผิดชอบในหน้าที่ ด้วยการเล่าเรื่องที่ไม่เครียดจนเกินไป ประกอบกับความหล่อของจุงกิ *0* รวมไปถึงเคมีของพระนางที่ดีเวอร์วัง (แฟนๆ จิ้นกันทั้งประเทศ จนเค้าแต่งงานกันแล้วค่ะ 5555) ก็ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้คว้าเรตติ้งอันดับ 1 ไปครองเกือบทุกตอนที่ออกอากาศ

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก th.wikipedia.org

Goblin (2017)

นักแสดง : กงยู ลีดงวุค ยุกซองแจ ฯลฯ

เรื่องย่อ : “คิมชิน” แม่ทัพฝีมือดีในสมัยโครยอ ถูกกล่าวหาว่าเป็นกบฏจึงทำให้คิมชินถูกแทงที่อกด้วยดาบของตัวเอง และกลายเป็น โทแกบี ซึ่งเป็นตัวละครผีในนิทานพื้นบ้านเกาหลี มีลักษณะคล้ายกับ Goblin ในนิยายตะวันออก โทแกบีต้องคำสาปให้มีชีวิตเป็นอมตะ โดยมีวิธีล้างคำสาปคือต้องหาเจ้าสาวของตัวเองให้เจอ แล้วให้เจ้าสาวดึงดาบที่ปักอยู่บนอกนั้นออก วันหนึ่งคิมชินได้พบกับ “จีอึนทัก”เด็กสาวที่มีปานซึ่งเป้นสัญลักษณ์ของเจ้าสาวของโทแกบี เธอมีความสามารถพิเศษในการมองเห็นและสื่อสารกับวิญญาณมาตั้งแต่เด็ก อาจเป็นเพราะเธอเกือบจะตายตั้งแต่อยู่ในท้องแม่ แต่ได้รับการช่วยเหลือจากโทแกบี ให้มีโอกาสได้เกิดมาบนโลก ซึ่งถือเป็นการแทรกแซงการทำงานของยมทูต

ต่อมาคิมชิน ก็ได้พบกับอันทึกในวัย 19 ปี คิมชินรู้ว่าอึนทักคือเจ้าสาวโทแกบี จึงต้องการให้เธอดึงดาบออกจากอกของตนเองเพื่อที่จะได้หายไปจากโลกใบนี้ ขณะเดียวกันยมทูตก็กำลังตามหาดวงวิญญาณที่หายไปซึ่งก็คืออึนทักนั่นเอง คิมชินต้องคอยช่วยเหลืออึนทักไม่ให้ยมทูตนำตัวไป เพราะยังต้องการหลุดพ้นจากการเป็นอมตะ ทำให้เขาและเธอใกล้ชิดกันมาก และมีความรู้สึกดีๆ ให้กัน โทแกบีคิมชินจะหลุดพ้นจากการเป็นอมตะได้หรือไม่ ยมทูตจะนำตัวอึนทักไปเมื่อไร อยากรู้ต้องติดตามนะคะ

ทำไมต้องดู : ผู้ชายดีค่ะ จบ! 55555 สนุกมากเวอร์ค่ะ เรตติ้งดีกระแสดีทั้งในและต่างประเทศ เนื้อเรื่องแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร สมเหตุสมผล แก้ปมได้ จบดี ครบรสค่ะ เอฟเฟคเทคนิคต่างๆ เริ่ด ที่สำคัญอย่างที่บอกไปตอนต้นว่าผู้ชายงานดีทุกคนค่ะ ไม่ว่าจะเป็นพระเอกกงยู ลีดงวุค ยุกซองแจ ไหนจะคุณยมทูตคนอื่นๆ อีก >0< นางเอกก็น่ารักเล่นเก่ง นางรองสวยมาก

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก th.wikipedia.org

Goong

นักแสดง : ยุนอึนเฮ จูจีฮุน คิมจองฮุน ซงจีฮโย ฯลฯ

เรื่องย่อ : เรื่องราวสมมติให้ประเทศเกาหลีใต้นั้นยังปกครองด้วยราชวงศ์ ในระบอบที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข โดยพระมหากษัตริย์องค์ปัจจุบันนั้นประชวรและต้องการให้รัชทายาท ลีชิน ขึ้นครองราชแทน แต่จะต้องอภิเษกกับ  ชิน แชยอง เด็กสาวมัธยมปลาย เนื่องจากสัญญาของบรรพบุรุษ เรื่องราวความวุ่นวายจึงเกิดขึ้นเมื่อหญิงสาวกะโปโลจะต้องกลายมาเป็นเจ้าหญิงในวัง และรับมือกับสามีสุดเย็นชา

ทำไมต้องดู : รับประกันได้เลยว่าไม่มีติ่งเกาหลีคนไหน ไม่เคยดูซีรีส์เรื่องนี้ อย่างน้อยๆ ต้องคุ้นชื่อไทย “เจ้าหญิงวุ่นวาย กับเจ้าชายเย็นชา” เป็นซีรีส์ที่ช่วยเปิดตลาดซีรีส์เกาหลีในเมืองไทย เนื้อเรื่องสนุกมากๆ นักแสดงฝีมือดีเล่นเป็นธรรมชาติสุด พระเอกพระรองหล่อมองเพลิน  นางเอกเป็นคนที่ร้องไห้ได้น่าสงสารมาก เอ็นดูนาง

บทความแนะนำ