นักแสดงจีน ฟ่านปิงปิง

ฟ่าน ปิงปิง จากบท จินสั่ว สาวใช้ในซีรีส์ องค์หญิงกำมะลอ สู่ซุปตาร์ที่รวยที่สุด

Home / บันเทิง / ฟ่าน ปิงปิง จากบท จินสั่ว สาวใช้ในซีรีส์ องค์หญิงกำมะลอ สู่ซุปตาร์ที่รวยที่สุด

ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวสุดช็อกของวงการบันเทิงจีนเลยทีเดียว สำหรับกรณีข่าวของนางเอกสาวซุปเปอร์สตาร์ ฟ่าน ปิงปิง วัย 36 ปี ที่มีข่าวออกว่าตอนนี้เธอถูกทางการจีนจับกุมในข้อกล่าวหาเลี่ยงภาษี ด้วยการทำสัญญาหยิน-หยาง ซึ่งในขณะนี้นางเอกสาวคนดังได้ถูกควบคุมตัวในเรือนจำแล้ว บทความนี้ แคมปัส-สตาร์ จึงได้รวบรวมประวัติของนางเอกสาวซุปเปอร์สตาร์ ฟ่าน ปิงปิง มาให้ได้ติดตามกัน…

เปิดประวัติ ฟ่าน ปิงปิง ซุปตาร์ชาวจีน

ฟ่านปิงปิง

ฟ่าน ปิงปิง จากบท จินสั่ว สาวใช้ในซีรีส์ องค์หญิงกำมะลอ

ประวัติส่วนตัว

ฟ่าน ปิงปิง มีชื่อเล่นว่า ปิงปิง และ เป่าเปา เป็นนักแสดงและนักร้องชาวจีน เกิดเมื่อวันที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2524 (ปัจจุบันอายุ 36 ปี) ที่เมืองชิงเต่า มณฑลซานตง สาธารณรัฐประชาชนจีน ส่วนด้านการศึกษาเธอสำเร็จการศึกษาจากสถาบันสอนการแสดงเซี่ยจิ้นเหิงทง ในนครเซี่ยงไฮ้

ฟ่านปิงปิง

เส้นทางในวงการบันเทิง

เธอเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงในปี พ.ศ. 2539 และมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นจากบท จินสั่ว สาวใช้ผู้ซื้อสัตย์ในซีรีส์เรื่อง องค์หญิงกำมะลอ (Princess Pearl) หลังจากนั้นเธอก็ได้มีโอกาสรับบทเด่นในภาพยนตร์เรื่อง The Lion Roars ในปี พ.ศ. 2545 โดยมีนักแสดงนำของเรื่องคือ กู่ เทียนเล่อ และ จาง ป๋อจือ และตามมาด้วยภาพยนตร์เรื่อง Twins Effect 2 ในปีถัดมา

ฟ่าน ปิงปิง

ซีรีส์ องค์หญิงกำมะลอ (Princess Pearl)

ต่อมาในปี พ.ศ. 2549 ฟ่าน ปิงปิง ก็ได้มีโอกาสเป็นนักแสดงนำในภาพยนตร์เรื่อง Lost in Beijing ซึ่งก็ทำให้เธอโด่งดังมากยิ่งขึ้น (แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้รับกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากมาย จนทำให้ถูกห้ามฉายในจีน)

นอกจาก ฟ่าน ปิงปิง จะมีผลงานทางการแสดงแล้ว เธอยังมีผลงานเพลงออกมาให้แฟน ๆ ได้ติดตามกันด้วย ซึ่งเธอก็ได้มีโอกาสได้ร้องเพลงประกอบซีรีส์ที่ตนเองแสดงหลายเรื่องและได้ออกอัลบั้มชุดมาแล้วมีชื่อว่า กังกังไคสื่อ ซึ่งหลังจากออกมาวางแผงไม่ถึงสัปดาห์ก็ขึ้นชาร์ตอันต้น ๆ ของประเทศจีน

ฟ่าน ปิงปิง

ในช่วงต้นปี พ.ศ. 2554 ได้มีการจัดอันดับรายได้ของนักแสดงจีน (ซึ่งเป็นการจัดอันดับรวมของจีน, ไต้หวัน และฮ่องกง) ที่มีอายุต่ำกว่า 30 ปี ปรากฏว่า ฟ่าน ปิงปิง ก็เป็นผู้ที่สามารถทำรายได้มาเป็นอันดับที่ 1 เมื่อย้อนกลับไปเมื่อปี พ.ศ. 2553 เธอสามารถทำเงินได้ถึง 62.5 ล้านหยวน หรือประมาณ 284 ล้านบาทเลยทีเดียว

โดยแบ่งออกเป็นค่าตัวจากงานแสดง 6 ล้านหยวน, รายได้จากการเป็นพรีเซนเตอร์โฆษณาสินค้า 32.5 ล้านหยวน และค่าตัวในการออกงานอีเว้นท์ต่าง ๆ 24 ล้านหยวนด้วยกัน

ภาพยนตร์ X-men

นอกจากนี้แล้วเธอยังได้ร่วมแสดงใน X-men ภาพยนตร์แอ็คชั่นซูเปอร์ฮีโร่สัญชาติฮอลลีวู้ดของมาร์เวลคอมิกส์ ภาคต่อของ X-men และ X-men 2 ที่ออกฉายเมื่อปี พ.ศ. 2556 และในปี พ.ศ. 2557 เธอก็ได้กลับมามีผลงานการแสดงในซีรีส์ฟอร์มยักษ์เรื่อง บูเช็คเทียน (The Empress Of China) ในบท อู่ เจ๋อเทียน หรือ พระนางบูเช็กเทียน สตรีชาวจีนพระองค์เดียวที่ได้ขึ้นเป็น จักรพรรดินี ครองราชย์อย่างยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์จีนอันยาวนานกว่า 5,000 ปี

ฟ่าน ปิงปิง

ฟ่าน ปิงปิง ในซีรีส์ฟอร์มยักษ์เรื่อง บูเช็คเทียน

ในปี พ.ศ. 2558 ฟ่าน ปิงปิง ได้ถูกจัดอันดับให้เป็นนักแสดงหญิงที่ทำรายได้สูงที่สุดในโลกในอันดับที่ 4 โดยเธอสามารถทำรายได้สูงถึง 21 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 749 ล้านบาท และนับว่าเป็นนักแสดงหญิงคนเดียวที่ไม่ใช่ชาวตะวันตกที่สามารถทำรายได้สูงจนติดอันดับโลก

และในปีที่ผ่านมา ข้อมูลจากนิตยสาร Forbes ก็ได้มีการจัดอันดับนักแสดงชาวจีนที่มีรายได้สูงที่สุด ประจำปี 2560 และนางเอกสาว ฟ่าน ปิงปิง ก็ได้อันดับ 1 ติดต่อกันเป็นปีที่ 4 โดยเธอทำรายได้สูงถึง 300 ล้านหยวน หรือประมาณ 1,500 ล้านบาท ซึ่งถือได้ว่าเธอเป็นนักแสดงที่ทำรายได้สูงมากที่สุดของประเทศจีน ก่อนที่จะถูกทางการจีนเข้าจับกุมจากข้อกล่าวหาเลี่ยงภาษี…

รายงานชี้ “ฟ่าน ปิงปิง” ขาดความรับผิดชอบต่อสังคม

Link : https://seeme.me/ch/goodmorningthailand/9Z1JV0

ฟ่าน ปิงปิง

ฟ่าน ปิงปิง

ฟ่าน ปิงปิง

ฟ่าน ปิงปิง

รวมภาพ ฟ่าน ปิงปิง

ภาพจาก IG : @bingbing_fan

Written by : Toey

บทความที่น่าสนใจ