BlackPanther marvel นักแสดง นักแสดงฮอลลีวูด ประวัติ ภาพยนตร์

ประวัตินักแสดงนำ จากภาพยนตร์ Black Panther ฮีโร่คนใหม่แห่งจักรวาลมาเวล

Home / บันเทิง / ประวัตินักแสดงนำ จากภาพยนตร์ Black Panther ฮีโร่คนใหม่แห่งจักรวาลมาเวล

สิ้นสุดการรอคอย สำหรับภาพยนตร์ของฮีโร่คนใหม่แห่งจักรวาลมาเวล “Black Panther” ซึ่งเป็นตัวละครที่ปรากฎตัวแล้วในภาพยนตร์ Captain America:Civil War (2016) หลังจากปรากฎตัว ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี ทำเอาผู้ชมต่างตั้งตาราคอยภาพยนตร์เดี่ยวของฮีโร่คนนี้เป็นอย่างมาก และได้เข้าฉายแล้วเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ประวัตินักแสดง จาก Black Panther

โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ ได้นักแสดง Chadwick ฺBoseman มารับบทนำเป็น ทีชัลลา กษัตริย์แห่งวาคานด้าหรือ Black Panther นอกจากนี้ยังมีนักแสดงเก่งๆ อีกมากมายที่มาร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้ วันนี้แคมปัส-สตาร์ ได้รวบรวมประวัติรวมไปถึงผลงานของนักแสดงจากภาพยนตร์ Black Panther มาให้ชมกันค่ะ จะมีใครบ้างนั้น ไปดูกันเลยค่ะ

ทีชัลลา หรือ Black Panther

ทีชัลลา หรือ Black Panther

ทีชัลลา หรือ Black Panther

พระเอกของเรื่อง รับบทโดย Chadwick ฺBoseman (แชดวิก บอสแมน)

แชดวิก บอสแมน

ประวัติ : Chadwick ฺBoseman (แชดวิก บอสแมน) เกิดเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 1977 (40 ปี) เกิดที่ แอนเดอร์สัน, เซาท์แคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา จบการศึกษาปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยฮาวาร์ด และศึกษาด้านการแสดงจากสถาบัน British American Drama Academy ในอ๊อกฟอร์ด

ผลงาน : เขาเข้าสู่วงการบันเทิงครั้งแรก จากการร่วมแสดงในตอนหนึ่งของซีรีส์ทางโทรทัศน์เรื่อง Third Watch (2003) และได้รับโอกาสในการแสดงเรื่อยมา จนกระทั่งในปี 2013 เขาได้รับบทนำในภาพยนตร์เรื่อง 42 ทำให้เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น ต่อมามีผลงานอีกมากมาย อาทิ Get on Up (2014), Draft Day (2014), Gods of Egypt (2016), Captain America: Civil War (2016)

นาเคีย

นาเคีย

รับบทโดย Lupita Amondi Nyong’o (ลูพีตา อามอนดี ญอง)

ประวัติ : Lupita Amondi Nyong’o (ลูพีตา อามอนดี ญอง) เกิดเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 1983 (อายุ 34 ปี) ชาวเคนยา-เม็กซิโก จบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยแฮมเชียร์สาขาภาพยนตร์และละคร และจบปริญญาโท สาขาการแสดงจากวิทยาลัยการละคร มหาวิทยาลัยเยล

ผลงาน : เริ่มแรกเธอทำงานเป็นผู้ช่วยการผลิตภาพยนตร์ฮอลลีวูดในปี 2008 และได้มีโอกาสแสดงในซีรีส์โทรทัศน์เรื่อง Shuga ในปี 2009 นอกจากนี้เธอได้เขียน ผลิต และกำกับภาพยนตร์สารคดีเรื่อง In My Genes อีกด้วย งานแสดงภาพยนตร์ครั้งแรกของเธอคือภาพยนตร์เรื่อง 12 Years a Slave ในปี 2013 เป็นการแสดงที่ทำให้เธอได้รับยอมรับอย่างกว้างขวาง และได้รับรางวัลออสการ์สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมอีกด้วย

อีริค คิลมอนเกอร์

อีริค คิลมอนเกอร์

รับบทโดย Michael B Jordan (ไมเคิล บี จอร์แดน)

ประวัติ : Michael B Jordan (ไมเคิล บี จอร์แดน) เกิดเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 1987 (อายุ 31) นักแสดงชาวอเมริกัน

ผลงาน : ไมเคิลเป็นที่รู้จักกันดีจากบทบาท วอลเลซ ในละครซี่รีส์แนวอาชญากรรมเรื่อง The Wire (2002) ทางช่อง HBO และซีรีส์ ABC All My Children (2003-2006), Friday Night Lights (2009-2011) ช่อง NBC ผลงานภาพยนตร์ของเขาได้แก่ ภาพยนตร์เรื่อง Red Tails (2012), Chronicle (2012), Fruitvale Station (2013) ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้เขาได้รับการยกย่องอย่างมาก และในปี 2015 เขาได้มีโอกาสแสดงเรื่อง Fantastic Four และ Creed ซึ่งทำให้เป็นที่พูดถึงเป็นอย่างมาก

โอโคเย

โอโคเย

โอโคเย

รับบทโดย Danai Gurira (ดาไน กูริรา)

Danai Gurira (ดาไน กูริรา)

ประวัติ : Danai Gurira (ดาไน กูริรา) เกิดเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 1978 (อายุ 40) ที่เมือง Grinnell รัฐไอโอวา เธอจบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากสถาบัน Macalester Gurira และจบการศึกษาปริญญาโท สาขาการแสดง จากสถาบันสอนศิลปะ Tisch มหาวิทยาลัยนิวยอร์ก

ผลงาน : เธอเริ่มแสดงภาพยนตร์เมื่อปี 2007 เรื่อง The Visitor และได้รับรางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม จากงาน Method Fest Film Festival Award และมีผลงานต่อมาอีกมากมาย อาทิ Ghost Town, 3 Backyards, My Soul to Take, Mother of George ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ ทำให้เธอได้รับรางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยม จากงาน Black Reel Award นอกจากนี้ในปี 2012 เธอได้มีโอกาสแสดงซีรีส์ทางโทรทัศน์เรื่อง The Walking Dead ซีซั่น 3 ซึ่งทำให้เธอเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้นจากบทบาท Michonne

ซูรี

ซูรี

ซูรี

รับบทโดย Letitia Wright (เลทิเทีย ไรท์)

Letitia Wright (เลทิเทีย ไรท์)

ประวัติ : Letitia Wright (เลทิเทีย ไรท์) เกิดเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2536 (อายุ 24 ปี) ที่จอร์จทาวน์, ประเทศกายอานา

Letitia Wright (เลทิเทีย ไรท์)

ผลงาน : เธอเริ่มมีผลงานทางโทรทัศน์เมื่อปี 2011 ในตอนหนึ่งของซีรีส์เรื่อง Holby City และมีผลงานการแสดงอย่างต่อเนื่อง อาทิ Random (2011), Coming Up (2013), Cucumber (2015), Black Mirror (2017) เป็นต้น นอกจากนี้เธอยังผลงานภาพยนตร์อีกหลายเรื่อง อาทิ Victim (2011), My Brother the Devil (2012), Urban Hymn (2015) เป็นต้น

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก   en.wikipedia.orgth.wikipedia.org/wikinangdee.comen.wikipedia.orgen.wikipedia.org, @danaigurira, @letitiawright, @Lupita_Nyongo, เพจ MarvelThailand, @ssummersnoww, @MarvelStudios

บทความแนะนำ