กระเป๋า

ทริคการเลือกกระเป๋า ให้เข้ากับรูปร่าง

Home / แฟชั่น / ทริคการเลือกกระเป๋า ให้เข้ากับรูปร่าง

กระเป๋าเป็นแอสเซสเซอรี่ อันดับต้นๆ ของสาวๆ ที่นิยมใช้กันค่ะ กระเป๋าเป็นสิ่งที่มองเห็นง่ายที่สุด ดังนั้นหากเลือกกระเป๋ามาใช้ให้เหมาะกับบุคลิกของเราแล้วหละก็ จะช่วยเสริมบุคลิกให้สาวๆ ดูโดดเด้งได้เลยคะ

วิธีเลือกกระเป๋า ให้เข้ากับรูปร่าง

กระเป๋ายอดนิยม

กระเป๋าถือ

เป็นทรงที่เสริมบุคลิกให้ดูเป็นสาววัยทำงานที่สุด รูปทรงกระเป๋าส่วนใหญ่ จะมีทั้งทรงเหลี่ยม ทรงกลม สายกระเป๋า มักจะไม่ยาวมากนัก เพราะให้เน้นถือหรือคล้องแขน กระเป๋าทรงนี้จะช่วยอัพลุ๊คให้สาวๆ ดูภูมิฐาน มีรสนิยม

กระเป๋าสะพาย

มักจะมีรูปทรงเหลี่ยมผืนผ้า แต่บางแบบก็จะเป็นทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส จะมีสายสะพายปรับระดับได้ ให้ใช้คล้องไหล่ หรือสะพายเฉียง ทรงนี้ เหมาะกับสาวๆ ที่ต้องการความคล่องตัวสูง เหมาะกับชุดไปรเวท หรือชุดลำลองสบายๆคะ

คลัทซ์ : clutches

เป็นกระเป๋าสำหรับสาวๆ ที่พกความมั่นใจไว้เต็มเปี่ยม มักจะมีรูปทรงสี่เหลี่ยมยาว ตกแต่งคริสตัล หรือ ลายพิมพ์ต่างๆ มีพื้นที่ใส่ของไม่มากนัก แต่เก็บของจำเป็นของสาวๆได้อย่างครบถ้วนเลยคะ ทั้ง เครื่องสำอางค์ กุญแจรถ โทรศัพท์ เงิน

ที่สำคัญ ควรดูแลกระเป๋าเราให้อยู่ในสภาพที่ใหม่อยู่เสมอคะ เพราะสิ่งเหล่านี้ จะสะท้อนบุคลิกภาพของเราต่อสายตาสาธารณะชน เลือกให้เหมาะ เลือกให้ใช่ รับรองมีชัยไปกว่าครึ่งคะ

รวมเคล็ดลับ การเลือกกระเป๋า ให้เข้ากับรูปร่าง

สำหรับสาวรูปร่างเล็กๆ ตัวบางๆ

DO การเลือกกระเป๋าให้เข้ากับรูปร่างสำหรับสาวร่างเล็ก ต้องใช้ขนาดของกระเป๋ามาช่วยอำพรางรูปร่าง ด้วยการเลือกกระเป๋าที่มีขนาดใหญ่ป่านกลาง ไม่แบน ไม่เล็ก หรือไม่ใหญ่เทอะทะจนเกินไป แนะนำให้เลือกกระเป๋าทรง tote ไซส์กลาง ที่สามารถจุของได้เยอะ แต่ไม่ทำให้คุณดูตัวเล็ก

DON’T ควรหลีกเลี่ยงกระเป๋าไซส์ใหญ่ หรือกระเป๋าทรงกว้างอย่างเด็ดขาด เพราะจะทำให้คุณแลดูเตี้ย ตัน ยิ่งขึ้น

รูปร่างสูง

ใครก็คิดว่ารูปร่างสูง หุ่นนางแบบน่าเป็นหุ่นที่น่าอิจฉาที่สุดเพราะเหมาะกับกระเป๋าทุกๆ แบบ ขอบอกเลยว่าไม่จริงค่ะ

DO  การเลือกกระเป๋าให้เข้ากับรูปร่างต้องเลือกสะพายหนีบลำตัว หรือกระเป๋าใบเล็กๆ ที่ต้องหนับไว้ตรงรักแร้ จะช่วยทำให้ดูไม่เก้งก้างเกินไป หรือจะเลือกกระเป๋าใบใหญ่ที่จุของได้เยอะหน่อย แต่ต้องไม่ใบใหญ่จนเกินไป ยิ่งถ้าเป็นกระเป๋าหนังนิ่มที่ไม่เน้นรูปทรงมากนักจะยิ่งทำให้ดูสวยมีสไตล์ยิ่งขึ้น

DON’T  ห้ามกระเป๋าที่สายยาวๆ ช่วงกระเป๋าตกมาอยู่ที่ช่วงเอวหรือสะโพก เพราะจะยิ่งทำให้รูปร่างของคุณดูเก้งก้าง และกระเป๋าแบบที่ควรหลีกเลี่ยงมากที่สุดคือ กระเป๋าถือ เพราะจะทำให้ลำตัว แขน ขา ของคุณดูยาว

รูปร่างเตี้ย  ความสูงน้อยไปนิดหรือขาสั้นไปหน่อย

DO  ควรเลือกกระเป๋าให้เข้ากับรูปร่างที่มีลักษณะตรงข้ามกับสาวรูปร่างสูง คือ จะต้องเลือกกระเป๋าอยู่ประมาณสะโพก ถ้าเป็นสาวเท่ก็สามารถเลือกกระเป๋าแบบสะพายข้างเก๋ๆ ก็ได้

DON’T  ห้ามกระเป๋าสายสั้นหรือแบบหนีบๆ เพราะจะทำให้คุณดูตัวสั้นและเตี้ยเข้าไปใหญ่

รูปร่างหนา สำหรับสาวเจ้าเนื้อ เอวหนา สะโพกใหญ่ หรือมีหน้าท้อง

DO ควรเลือกกระเป๋าให้เข้ากับรูปร่างด้วยกระเป๋าสายสั้น ดีไซน์เก๋ๆ ที่มีขนาดบาง เพราะจะช่วยดึงจุดสนใจจากเอวหนาๆ หรือสะโพกมาที่กระเป๋าใบเก๋ของคุณได้เป็นอย่างดี

DON’T ห้ามเลือกกระเป๋าหนาๆ จำพวก Backpack อย่างเด็ดขาด เพราะสาวที่มีรูปร่างหนา ที่เลือกใช้กระเป๋าขนาดหนาและใหญ่ก็จะยิ่งทำให้คุณดูตัวหนามากยิ่งขึ้น

รวมเคล็ดลับ การเลือกกระเป๋า ให้เข้ากับรูปร่าง