Makeup เคล็ดลับความสวย แต่งหน้า

10 วิธีที่สาวๆ ทำแล้วคิดว่าสวย แต่ทำออกมาแล้วคือ พัง พัง พัง

Home / แฟชั่น / 10 วิธีที่สาวๆ ทำแล้วคิดว่าสวย แต่ทำออกมาแล้วคือ พัง พัง พัง

เรื่องความสวย ความงามเป็นสิ่งที่สาวๆ ทุกคนต้องการและพยายามทำให้ตัวเองให้สวยดูดีในสายตาของคนที่พบเจอ สาวๆ หลายคน ก็จะมีวิธีในการแต่งสวยที่แตกต่างกันออกไป บางคนก็แต่งออกมาดูดีตามที่หวังเอาไว้ แต่บางคนกลับไม่เป็นดั่งใจหวังเอาซะเลย แต่ที่หนักไปกว่านั้นคือสาวๆ บางคนชอบหลอกตัวเองว่าเรากำลังทำในสิ่งถูกต้องแล้ว เราก็จะพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้เสื้อผ้า หน้า ผม ออกมาให้เริ่ดดั่งที่หวังไว้ โดยไม่สนเลยว่าสิ่งที่เราทำให้นั้นมันยิ่งทำให้เราดูไม่สวยเอาซะเลย แถมยังดูเยอะไปอีก และนี่คือข้อผิดพลาดที่สาวๆ ทุกคนที่อยากสวยต้องเคยผ่านมาแล้วอย่างน้อยครั้งหนึ่งในชีวิต

10 ข้อผิดพลาดที่ผู้หญิง ต้องเคยทำ

1. ถอนขนคิ้วมากเกินไป

สิ่งที่ทำผิดในการแต่งหน้า คือการที่สาวๆ มักจะถอนขนคิ้วออกมากเกินไปหรือแถบจะไม่เหลือเอาไว้เลย เพราะคิดว่าเดี๋ยวเขียนเอาก็ได้ ไม่เป็นอะไรหรอก ถ้าสาวๆ คิดอย่างงี้ไม่ดีเลยนะ

แรกๆ การถอนขนคิ้วมันก็สนุกดีหรอก แต่ถ้าสักพักสาวๆ จะรู้สึกโลภมากอยากถอนทีเดียวครั้งละหลายๆ เส้น สาวๆ ก็จะใช้แหนบราวกับว่า ฃกำลังเล่นเกมหนีบตุ๊กตาอยู่ แล้วก็จะทำให้รู้สึกเสพติดกับการจัดระเบียบขนคิ้วให้สะอาดเกลี้ยงเกลา ในที่สุดก็จะไปไกลเกินกว่าคำว่าสวย คิ้วของสาวๆ จะดูหรอมแหรม สุดท้ายก็ต้องพึ่งดินสอเขียนคิ้วนั่นเอง ที่ทำให้คิ้วกลับมาสวยงามเหมือนเดิม

2. นอนหลับทั้งเครื่องสำอาง

เมื่อรู้สึกเหนื่อยๆ กลับถึงบ้านปุ๊บก็นอนหลับไปเลย โดยไม่ล้างเครื่องสำอางออก… อาจจะมีบางครั้งที่สาวๆ นอนหลับไปพร้อมกับมาสคาร่าแห้งกรังติดขนตา และก็ต้องประสบกับปัญหาปลอกหมอนเปื้อนเป็นคราบ สิวอุดตัน อันที่จริงการใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเครื่องสำอาง หรือล้างหน้าด้วยน้ำสะอาดน่าจะทำได้ง่ายกว่านะ ฟังดูแย่ใช่ไหม? แต่เข้าใจว่าบางคืนคุณก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ เอาน่า!..อดทนล้างหน้าก่อนนอนแป๊บเดียวดีกว่ามารักษาสิวกันยาวนะ

3. ใช้ความร้อนกับผมที่เปียกชื้น

สิ่งที่ไม่ควรทำหลังจากที่เพิ่งสระผมเสร็จใหม่ๆ คือการใช้ความร้อนกับผมที่เปียกชื้น การทำผมให้แห้งอาจเป็นวิธีดูแลเส้นผมที่น่าเบื่อที่สุดและวิธีที่ดีที่สุดก็คือ ใช้พัดลมเป่าผมจนกว่าจะแห้ง ซึ่งอาจจะกินเวลานานพอสมควร บางคนจึงใช้ทางลัดด้วยไดร์เป่าผมในความร้อนระดับสูงสุด เพื่อเป่าผมที่กำลังเปียกให้แห้งสนิทโดยฉับพลัน แต่หารู้ไม่ว่าความร้อนแรงๆ แบบนั้นจะทำให้ผมของสาวๆ เสียและแห้งกรอบ ดังนั้นพยายามหลีกเลี่ยงความร้อนระดับรุนแรงและใช้ลมธรรมดาเป่าจะดีกว่าค่ะ

4. ทาสีเล็บทับของเก่า

สิ่งที่ทำผิดในการทาเล็บคือการที่เราทาสีเล็บทับของเก่า… สาวๆ ที่กำลังดื่มด่ำกับไวน์แก้วโปรดพลาง แต่เผอิญนึกขึ้นได้ว่าคุณควรเปลี่ยนสีเล็บใหม่ได้แล้ว เพราะสาวๆ ทาสีเล็บนี้ไว้นานเกินกว่าที่ตั้งใจไว้แล้ว แต่ปรากฏว่าน้ำยาล้างเล็บหมด เอาไงดีหว่า? ไม่เป็นไร.. ทาสีเล็บทับของเดิมไปก็ได้มั้ง คงไม่เป็นไรหรอก เพราะสาวๆ ไม่อยากเสียเวลาหรือไม่อยากวุ่นวายกับการใช้สำลีชุบน้ำยาล้าง เพราะคราบสีตรงปลายนิ้วและกลิ่นเหม็นฉุนขึ้นจมูกของน้ำยาล้างเล็บ สาวๆ จึงตัดสินใจทาสีใหม่ทับของเดิมลงไป 3-5 ชั้น แต่สุดท้ายแล้วสาวๆ ก็ต้องชดใช้กับสิ่งที่เกิดขึ้นกับเล็บของคุณอยู่ดี

5. ใช้น้ำยาเคลือบเล็บมากเกินไป

สิ่งที่ผิดคือ สาวๆ ต้องการเล็บที่สวย เงางาม จนใช้น้ำยาเคลือบจนมากเกินไป สาวๆ บางคนไม่ใช่ปรมาจารย์ในเรื่องศิลปะการทาเล็บ ซึ่งทุกครั้งที่ทำเล็บก็พบว่าต้องมีอย่างน้อย 1 นิ้วที่ไปโดนอะไรบางอย่างจนเปรอะเปื้อนโดยไม่รู้ตัว ดังนั้นสิ่งที่ทำให้เล็บแห้งเร็วที่สุดและออกมาสวยที่สุด ก็ต้องใช้น้ำยาเคลือบเล็บทาเข้าไปเยอะๆ แทนที่มันจะออกมาสวย แต่กลับมาออกมาหนาเตอะ ไม่สวยเอาซะเลย

6. ไม่หมั่นทำความสะอาดแปรงเท่าที่ควร

สิ่งที่สาวๆ มักจะละเลยคือการทำความสะอาดแปรงที่เราใช้กันอยู่ทุกวันให้สะอาด… การทำความสะอาดแปรงสกปรกให้สะอาดนั่น จะช่วยให้การแต่งหน้าของสาวๆ ง่ายขึ้น แถมยังมีใบหน้าที่สะอาดเนียนไม่เกิดปัญหาต่างๆ ตามมาด้วย แต่ถ้าสาวๆ ขี้เกียจหรือทำความสะอาดแปรงไม่ดีแล้วล่ะก็ มันจะส่งผลร้ายต่อใบหน้าเราโดยตรงเลยนะ

7. ดัดขนตาทั้งๆ ที่ทามาสคาร่าไปแล้ว

เรารู้นะหลายๆ คนชอบทำแบบนี้ ดัดขนตาทั้งๆ ที่ทามาสคาร่าไปแล้ว… ฉันเนี่ยนะเคยดัดขนตาไปพร้อมๆ กับมาสคาร่า? คุณไปฟังมาจากไหน? เอาล่ะยอมก็ได้รับว่าเคยทำแต่ไม่รับปากนะว่าจะทำอีกหรือเปล่า? ฉันรู้ดีว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่ดีและอาจทำให้ขนตาหักงอเสียหายได้ (แต่ขอบอกว่ามันทำให้ขนตางอนสวยอยู่ทรงและสมบูรณ์แบบมากๆ) จะว่าไปก็ไม่อยากทำแบบนี้หรอกแต่ลืมน่ะ เอางี้เรามาพูดว่า “ลืม” พร้อมๆ กันก็ได้ อิอิ…. วิธีนี้ถ้าสาวๆ ยังทำกันอยู่ก็ระวังกันด้วยนะจ้า

8. หวีผมที่เปียกอย่างรุนแรง

สิ่งที่ไม่ควรทำหลังจากสระผมคือ หวีผมที่เปียกอย่างรุนแรง อันนี้เราทำบ่อยๆ เลย หลังจากสระผมเสร็จ เราก็ชอบหวีผมให้ตรง ถึงแม้ว่าผมมันจะพันกัน ก็จะหวีให้หลุดออกมา (ผมขาดออกมาเยอะเลยล่ะ) รู้ไหมว่าการที่เราหวีผมแบบนี้จะทำให้เสี่ยงผมเสียมาก ผมเปียกฟูที่อยู่ในสภาวะนี้จะมีความเปราะบางซึ่งง่ายต่อการเปราะขาด แปรงซี่ถี่อาจดึงเส้นผมและทำให้พันกันจนนำไปสู่การขาดร่วงได้ วิธีที่ดีที่สุดที่ทำให้ผมไม่พันกันคือ หลังจากที่สระผมและบำรุงเส้นผมแล้ว ให้ใช้แปรงซี่ห่างหวีหรือสางผม พยายามหลีกเลี่ยงการหวีจนกว่าผมคุณจะแห้ง ถ้าใช้แปรงในระหว่างการเป่าผมที่เปียกควรใช้แปรงที่มีซี่น้อยที่สุดเท่าที่เป็นไปได้

9. ปวดศีรษะจากการวบผมตึงเปรี๊ยะ

การมัดผมให้เรียบตึงเปรี๊ยะ จะให้ปวดหัวโดนไม่รู้ตัว ถ้าสาวๆ เคยรวบผมทรงหางม้าแบบตึงสุดๆ เราจะบอกว่ามีแนวโน้มที่จะปวดศีรษะอย่างแน่นอน เรามักปวดศีรษะจากการรวบผมตึงอันเนื่องมาจากหลายสาเหตุ เช่น จากที่คาดผมที่ใส่แล้วแน่นบีบขมับอยู่ หรืออาจจะชอบรวบผมตึงเปรี๊ยะก็มีส่วนนะ แต่ไม่ว่าจะเป็นเพราะสาเหตุใด การปวดศีรษะเพราะรวบผมตึงนับว่าเป็นเรื่องที่เราไม่ควรปล่อยไว้นะคะ เราควรที่จะมัดให้พอดีก็พอนะอย่าตึงเกินไป

10. ใช้ผลิตภัณฑ์มากเกินไป

ประโคมกันเข้าไปผลิตัณฑ์ต่างๆ จนหน้าลอยมาเลย ทั้งครีมบำรุงหน้า รองพื้น บลัช หรือมอยซ์เจอร์ไรเซอร์ รู้ไหมบางครั้งสาวๆ ก็ใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้มากเกินไป เราขอแนะนำให้ใช้ปริมาณจากปกติแค่ 1/4 พอ อย่าประโคมทุกอย่างลงไปซะเยอะเกิน สาวๆ ควรรู้ว่าปริมาณเท่าไหร่จึงจะพอดี อย่าพยายามไปต่อ หากคุณแต่งนั่น เติมนี่ ไอ้นั่นนิด ไอ้นี่หน่อย และไม่มีทีท่าว่าจะหยุดล่ะก็ เชื่อได้เลยว่าเราได้ไปเล่นละครลิงแน่ๆ

ที่มาจาก : http://www.bustle.com