น้ำหอม เคล็ดลับดีๆ

วิธีการเลือกน้ำหอม ที่เหมาะกับตัวเอง – เคล็ดลับการเลือกน้ำหอม

Home / แฟชั่น / วิธีการเลือกน้ำหอม ที่เหมาะกับตัวเอง – เคล็ดลับการเลือกน้ำหอม

การใส่น้ำหอมนั้นก็มีหลายวิธีแตกต่างกันไป บางคนที่อยากให้หอมนานๆ เดินไปทางไหนก็หอมจึงชอบใส่น้ำหอมในปริมาณมากแบบว่าฉีดน้ำหอมตลอดทั้งวัน ซึ่งวิธีผู้เขียนไม่ขอแนะนำ เพราะว่าจากกลิ่นหอมมันจะกลายเป็นกลิ่นฉุนไปในทันที จากความมีเสน่ห์ก็จะกลายเป็นเรื่องที่ผู้ชายร้องยี้ไม่อยากเข้าใกล้เพราะมีกลิ่นฉุนจนแสบจมูก ซึ่งทางที่ดีผู้เขียนแนะนำให้ใส่น้ำหอมบางๆ เท่านั้นโดยใส่เฉพาะจุดก็เพียงพอแล้ว ซึ่งวันนี้ผู้เขียนก็ขอนำความรู้เรื่องน้ำหอมและ วิธีการเลือกน้ำหอม มาฝากสาวๆ กันค่ะ

วิธีการเลือกน้ำหอม ที่เหมาะกับตัวเอง

รู้จักกับตระกูลของน้ำหอมสักนิด

น้ำหอมแบ่งเป็น 5 ตระกูลใหญ่ ตระกูลของน้ำหอมแบ่งออกเป็น 5 ตระกูลใหญ่ด้วยกัน นั่นคือ 1.ตระกูลของผลไม้ 2. ตระกูลของดอกไม้ 3. ตระกูลของกลิ่นอายตะวันออก 4. ตระกูลของแมกไม้ และ 5. ตระกูลของเครื่องเทศและไม้หอมต่างๆ ซึ่งการปรุงน้ำหอมที่เราได้ใช้กันทุกวันนี้ก็จะมาจากการที่เรานำน้ำำหอมจากตระกูลต่างๆ มาผสมกันให้เกิดกลิ่นใหม่ขึ้นมานั่นเอง แต่ก็มีน้ำหอมที่มาจากการผสมน้ำหอมตระกูลเดียวกันเช่นกันแต่ก็เป็นส่วนที่น้อยมากเหลือเกิน

จะรู้ได้อย่างไรว่าน้ำหอมกลิ่นนี้เหมาะกับเรา ?

ให้แตะน้ำหอมที่คิดว่าตัวเราชอบ ไว้ตรงบริเวณข้อมือ จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วจึงกลับมาดมน้ำหอมกลิ่นนี้อีกครั้ง ตรงบริเวณที่เราแตะไว้ เพื่อให้ความหอมที่ซ่อนอยู่นั้นเกิดการฟุ้งกระจายออกมาก่อน

หลังจากที่ดมแล้วชอบในกลิ่นนี้ และกลิ่นของน้ำหอมไม่เปลี่ยนไปในทางที่มีกลิ่นเหม็นหรือฉุนจนเกินไป ก็สามารถเลือกซื้อได้เลยค่ะ

บทความแนะนำ