Makeup pony สวยวัยใส แต่งหน้า

สวยแบบเบาๆ สไตล์สาววัยใส แต่งหน้าไปเรียน – สวยง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก

Home / แฟชั่น / สวยแบบเบาๆ สไตล์สาววัยใส แต่งหน้าไปเรียน – สวยง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก

สาวๆ มือใหม่หัดแต่งหน้าหลายคนอยากลองแต่งแต้มสีสันลงบนใบหน้า เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้มากยิ่งขึ้น ว่าแต่จะต้องเลือกแต่งยังให้ดูสวยเหมาะสม แบบไม่หนาไม่เว่อร์ดีล่ะ ลองทำตามวิธีที่แคมปัสสตาร์นำมาฝากนะคะ

สวยแบบเบาๆ สไตล์สาววัยใส แต่งหน้าไปเรียน

makeup-002

– เมื่อลงครีมบำรุงและครีมกันแดดเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้เลือกใช้บีบีครีมชนิดบางเบา ในเฉดสีที่ใกล้เคียงกับสีผิว ทาหรือเกลี่ยให้ทั่วใบหน้าและลำคอ แต่หากสาวๆ คนไหนอยากปกปิดสิว รอยจุดด่างดำต่างๆ อาจใช้คอนซีลเลอร์หรือบีบีครีมแต้มร่องรอย แล้วเกลี่ยให้เนียนเรียบ จากนั้นจึงปัดด้วยแป้งฝุ่นให้ทั่วใบหน้า

– สำหรับคิ้วและตา ให้ใช้ดินสอสีน้ำตาลเข้มเขียนให้ได้รูปคมชัดขึ้น  (ระวังอย่าเขียนให้เข้มมากเกินไปนะจ๊ะ) แต่สำหรับใครที่คิ้วค่อนข้างเข้มอาจใช้เป็นมาสคาร่าใสปัดทับ จัดระเบียบขนคิ้วเพิ่มเติม ส่วนดวงตานั้นอาจใช้อายแชโดว์สีนู้ด สีครีมเนื้อแมตต์ ทาลงไปเบาๆ ให้ทั่วเปลือกตา แล้วปัดขนตาด้วยมาสคาร่าใส เพื่อเพิ่มความสดใสให้กับดวงตาสวยแบบพอเหมาะ

– เรียวปากและพวงแก้มสวยอย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยการทาลิปกลอสสีใสหรือลิปมันบำรุงริมฝีปาก ส่วนแก้ม อาจเติมความสดใส ด้วยทินท์สีอ่อนอย่าง ชมพูอ่อน ส้มอ่อนทาไปยังโหนกแก้มและริมฝีปากแบบบางเบา เกลี่ยให้ทั่วพอให้แก้มสวยระเรื่อ
ดูไอเดียการแต่งหน้าใสๆ ในแบบต่างๆ ของสาว Pony ได้ที่

ภาพจาก : IG : ponysmakeup

makeup-001