Makeup คอนแทคเลนส์ แต่งหน้า

เทรนด์แต่งหน้าปี 2018 สวยฉ่ำวาว พร้อมเคล็ดลับคอนแทคเลนส์เสริมลุค

Home / แฟชั่น / เทรนด์แต่งหน้าปี 2018 สวยฉ่ำวาว พร้อมเคล็ดลับคอนแทคเลนส์เสริมลุค

ช่วงต้นปีแบบนี้ก็ถึงเวลาที่สาวๆ ต้องอัพเดตความเคลื่อนไหวในแวดวงความงาม ซึ่งหนีไม่พ้นเรื่องของการแต่งหน้าเพิ่มความมั่นใจ สำหรับคนที่ยังไม่มีไอเดียว่าจะแต่งหน้าสไตล์ไหนให้ปังและเหมาะกับตัวเอง ..‘เอ ทิวากร โสภาอัศวภรณ์’ เมคอัพอาร์ติสต์แนวของเมืองไทย ได้ร่วมเผย 2 ลุคเทรนด์แต่งหน้าที่เรียกว่ากำลังมาแรงให้ทุกคนได้แต่งตามกันรับปี 2018

เทรนด์แต่งหน้าปี 2018 สวยฉ่ำวาว

เทรนด์ผิวฉ่ำแบบ Dewy Look

ขั้นตอนสำคัญของการแต่งหน้าลุคนี้ คือ การเตรียมผิวและลงรองพื้น เนื่องจากอากาศบ้านเราค่อนข้างร้อน ผิวหน้าก็จะมีความดิวอี้หรือผิวฉ่ำแบบธรรมชาติ จึงไม่จำเป็นต้องลงรองพื้นให้ปกปิดหรือหนาจนเกินไป ด้านการลงแป้งนั้น เราอาจจะใช้แปรงในการกดลงไปเบาๆ แทนเพื่อคงความชุ่มชื่นของผิวให้ยังดูมีความฉ่ำน้ำอยู่

ในส่วนอื่นๆ อย่างบริเวณตาหรือแก้ม ให้ถือคติแต่งเบาๆ เข้าไว้ เทคนิคส่วนตัวที่ใช้ประจำจะเป็นอายแชโดว์ 1 สีเท่านั้น บางทีก็สามารถใช้ลิปสติกลงแทนอายแชโดว์ได้ ซึ่งโทนสีพีชเรียกว่าเป็นสีที่แมตช์กับการแต่งหน้าได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นวันสบายๆ หรือออกงาน

เทรนด์เขียนขอบตาหรืออายไลเนอร์ ปี 2018 นี้ ก็จะเป็นอายไลเนอร์เส้นบางๆ เพิ่มลูกเล่นให้หัวตาดูสดใสขึ้นด้วยการเติมชิมเมอร์บริเวณหัวตาลากมาถึงกลางตา ปัดขนตาบางๆ ปิดท้ายด้วยการปัดแก้มเบาๆ ตรงหน้าโหนกแก้มทำให้หน้าดูเด็กลง

สรุปเป็นข้อๆ ได้ดังนี้

1. เตรียมผิว ไม่ลงรองพื้นหนา
2. ลงแป้งด้วยแปรง
3. ปัดแก้ม โทนสีพีช
4. ดวงตา ใช้อายแชโดว์ 1 สี
5. เขียนอายไลเนอร์เส้นบางๆ และปัดขนตาเบาๆ
6. เลือกลิปสติกแบบกลอสซี่

เทรนด์ริมฝีปากชุ่มชื่น แวววาวแบบ Glossy Lips

ตอนนี้เทรนด์ลิปสติกเนื้อแมตต์เริ่มเฟดลง อย่างที่เราเห็นกันว่าเวลาทาลิปสติกเนื้อแมตต์บางครั้งระหวางวันปากจะแห้งและตกร่อง ทำให้ลุคโดยรวมดูขาดความชุ่มชื่น สดใส เทรนด์แต่งหน้าปีนี้จะมีความกลอสซี่ ฉ่ำวาวเข้ามา เรื่องของแฟชั่นความงามจะมีความเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา การทาลิปสติกเนื้อแมตต์ที่เคยได้รับความนิยมก็จะกลายเป็นแบบเซมิแมตต์ที่ผสานความวาววับของลิปกลอส กับแมตต์เข้าด้วยกัน อีกทั้งการทาปากด้วยสีเงาๆ โทนชมพูก็จะช่วยเสริมให้เข้ากับการแต่งหน้าแบบ Dewy look ยิ่งขิ้น

การแต่งหน้าไม่มีคำว่าผิดหรือถูก ดังนั้นการที่เราเลือกสีเมคอัพและแมตช์สไตล์ให้เหมาะกับตัวเองก็สามารถทำให้เราได้ลุคที่แตกต่างกันออกไปได้

การเลือกคอนแทคเลนส์ เสริมลุค

ในเทรนด์การแต่งหน้าปี 2018 ที่เน้นโชว์ความชุ่มชื่นของผิว บวกกับลิปสติกกลอสซี่ฉ่ำวาวที่กำลังมาแรง เรียกได้ว่าลุคน่ารักใสๆ แบบฉบับสาวเกาหลีต้องมา และเมื่อใช้เมคอัพน้อยชิ้นก็ควรให้ความสำคัญกับภาพรวมของการแต่งหน้าที่เป็นธรรมชาติ โดยเฉพาะสีของดวงตา

บางครั้งการแต่งหน้าโดยใช้สีอายแชโดว์ที่เข้มมากเกินไป ก็จะทำให้ดวงตาดูดุ … ข้อแนะนำง่ายๆ คือ การเลือกใส่คอนแทคเลนส์ ที่โทนสีและลายไม่ฉูดฉาด

อย่างคอนแทคเลนส์รายวันเพื่อความงาม ดีไซน์ใหม่ ‘Radiant Sweet’ จาก จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ซึ่งมาด้วยคอนเซปต์ของ Tear-filled Effect ออกแบบเลนส์โดยผสานสามชั้นสีของสีเอสเพรสโซ สีน้ำตาล และสีแทนเข้าด้วยกัน ใส่แล้วทำให้ดวงตาดูอ่อนหวานอย่างเป็นธรรมชาติขึ้นมาได้ในทันที ช่วยเพิ่มมิติและเน้นขอบตาให้กลมโตขึ้นกว่าที่เคย

คอนแทคเลนส์รายวันแบบใหม่ จาก จอห์นสัน

คอนแทคเลนส์รายวันแบบใหม่ ‘Radiant Sweet’ จาก จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน

พร้อมความปลอดภัยด้วยเทคโนโลยี Beauty-Wrapped-In-Comfort (BWIC) ซึ่งเป็นการพิมพ์ชั้นสีที่ทำให้เม็ดสีไม่มีโอกาสหลุดลอกสัมผัสพื้นผิวดวงตาโดยตรง รวมทั้งให้ความชุ่มชื้นสบายตาเพื่อชั่วโมงการใส่เลนส์ที่ยาวนาน ถือเป็นคอนแทคเลนส์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของสาวๆ ยุคใหม่ที่ต้องแต่งหน้าเป็นประจำได้เป็นอย่างดี

ข้อสำคัญ การเลือกใส่คอนแทคเลนส์แบบรายวัน จะช่วยเรื่องความสะอาด หมดกังวลเรื่องฝุ่นละอองที่สะสมจนอาจส่งผลต่อสุขภาพตาในภายหลัง

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Johnson & Johnson Vision, Thailand