ตึกแปลก สิ่งก่อสร้าง เรื่องแปลก

สวยแปลก แหวกแนว 10 ตึกแปลกๆ ตึกที่ถูกออกแบบให้คล้ายกับรูปทรงอื่น

Home / เรื่องทั่วไป / สวยแปลก แหวกแนว 10 ตึกแปลกๆ ตึกที่ถูกออกแบบให้คล้ายกับรูปทรงอื่น

ปัจจุบัน มีสิ่งก่อสร้างจากมนุษย์มากมาย ซึ่งเปลี่ยนแปลงและพัฒนาไปตามยุคสมัยและเทคโนโลยี อาทิเช่น ในอดีต มนุษย์สร้างพีระมิดหรือปราสาท เมื่อเวลาผ่านไป สิ่งก่อสร้างก็เปลี่ยนไปเป็นตึกที่ทั้งสูงและใหญ่

10 ตึกแปลกๆ ตึกที่ถูกออกแบบให้คล้ายกับรูปทรงอื่น

เมื่อสถาปนิกใช้ความคิดสร้างสรรค์ ในการออกแบบสร้างตึกเป็นรูปทรงต่างๆ ที่แตกต่างไม่เหมือนใคร ทำให้ตึกเหล่านั้นกลายเป็นจุดเด่นและเป็นที่สนใจของผู้คนที่ผ่านไปมา วันนี้เรารวบรวม 10 ตึกที่ถูกออกแบบให้เหมือนกับรูปทรงต่างๆ แต่ละตึกจะเหมือนกับรูปทรงอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

Binoculars Building (Los Angeles)

ตึกรูปทรง กล้องส่องทางไกล ตั้งอยู่ที่เมื่อง Los Angeles, USA ออกแบบโดย Frank Gehry

Basket Building (Newark, Ohio)

ตึกรูปทรงตะกร้าไม้ สร้างโดยสำนักงานใหญ่ของบริษัท Longaberger สร้างเสร็จในปี 1997

Lucy the Elephant (Margate City, New Jersey)

ตึกรูปทรงช้าง สร้างขึ้นในปี 1881 เพื่อโปรโมทอสังหาริมทรัพย์ โครงสร้างตึกมีหกชั้น ที่ชั้นดาดฟ้าสามารถมองเห็นทิวทัศน์ของเมืองแอตแลนติกซิตี้ได้

Cabazon Dinosaurs (Cabazon, California)

ตึกรูปทรงไดโนเสาร์ Brontosaurus และ T-Rex สร้างขึ้นเพื่อเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับร้านอาหารใกล้เคียง ปัจจุบันภายในเป็นพิพิธภัณฑ์และร้านขายของที่ระลึก

Teapot Gas Station (Zillah, Washington)

สถานีบริการน้ำมันกาน้ำชา สร้างขึ้นเมื่อปี 1922 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นเครื่องเตือนความทรงจำของ Teapot Dome Scandal (การติดสินบนน้ำมันอเมริกันในช่วงต้นทศวรรษที่ 1920 ) ปัจจุบันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวริมถนนที่ได้รับความนิยมอย่างมาก

High-Heel Wedding Church (Budai Township, Taiwan)

คริสตจักรแต่งงานทรงรองเท้าส้นสูง เปิดให้บริการในปี 2018 เป็นอาคารกระจกสำหรับจัดงานแต่งงาน โครงสร้างนี้เป็นอนุสรณ์ในการระบาดของโรค blackfoot ในปี 1950 ซึ่งเป็นโรคระบาดในชายฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ของไต้หวัน เกิดจากน้ำบาดาลที่มีสารหนูความเข้มข้นสูงทำให้เกิดโรคเน่าเปื่อยและโรคอื่นๆ

Longhorn Grill (Amado, Arizona)

ตึกรูปทรงกะโหลกศรีษะ ปัจจุบันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวริมถนน (ซึ่งอยู่ห่างจากชายแดนสหรัฐฯ – เม็กซิโก ทางตอนเหนือ ใช้เวลาเดินทาง 30 นาที) ก่อนหน้านี้เคยเป็นร้านขายเหยื่อ, เสื้อผ้าและธุรกิจเกี่ยวกับหลังคา ปัจจุบันปิดกิจการแล้วในปี 2012 และอาคารรูปกะโหลกศีรษะนี้ก็ว่างตั้งแต่นั้นมา

Hood Milk Bottle (Boston, Massachusetts)

ตึกรูปทรงขวดนม ตั้งอยู่ด้านนอกของพิพิธภัณฑ์เด็กบอสตัน เป็นที่วางไอศกรีมและขนม ซึ่งบริจาคให้พิพิธภัณฑ์เมื่อปี 1977

Sanrio Strawberry House (Tokyo, Japan)

ตึกรูปทรงสตอเบอร์รี่ ก่อตั้งขึ้นในปี 1984 เพื่อเป็นจุดขายปลีกของบริษัทชื่อดัง คือตัวละคร Hello Kitty นั่นเอง

China’s Grand Piano and Violin Home

ตึกรูปทรงเปียโนและไวโอลิน ตั้งอยู่ในจังหวัด An Hui ประเทศจีน โครงสร้างนี้ออกแบบโดยนักศึกษาจาก Hefey University of Technology

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก architecturaldigest.com

บทความแนะนำ