นักเขียน ประเทศอังกฤษ แรงบันดาลใจ

วิวสร้างอินสปาย! 9 สถานที่ ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับ นักเขียนชื่อดังของอังกฤษ

Home / เรื่องทั่วไป / วิวสร้างอินสปาย! 9 สถานที่ ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับ นักเขียนชื่อดังของอังกฤษ

บางทีสถานที่ดีๆ สวยๆ ก็สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนได้ จริงอยู่แหละที่แรงบันดาลใจมีอยู่ทุกที่ แต่เราก็มักจะได้พบเจอมันจากสถานที่ที่มีเรื่องราวที่งดงามมากกว่าสถานที่ธรรมดาอยู่แล้ว เหมือนนักเขียนในตำนานของประเทศอังกฤษเหล่านี้ยังไงล่ะ วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู วิวสร้างอินสปาย! 9 สถานที่ ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับ นักเขียนชื่อดังของอังกฤษ!! จะมีที่ไหนบ้างไปดูกัน

สถานที่สร้างอินสปายให้กับนักเขียน…

1. The Lake District

ในหลายๆ ครั้งเลยนะที่ The Lake District สร้างแรงบันดาลใจดีๆ ให้นักเขียนอังกฤษ อาจจะด้วยธรรมชาติที่งดงาม ภูเขาเขียวขจี ทะเลสาบอันแสนสงบ บรรยากาศต่างๆ เหล่านี้ทำให้ วิลเลียม เวิร์ดสเวิร์ธ เบียทริซ พ็อตเตอร์ อลิสัน ลาร์กิน อัลเฟรด เทนนีสัน บารอนเทนนีสันที่ 1 และ เจมส์ ฮอบส์ ได้ไอเดียที่จะสร้างสรรค์ผลงานอันยิ่งใหญ่ของพวกเขาได้

2. Bath

หากพูดถึงนักเขียนชาวอังกฤษและเมืองบาธล่ะก็ ใครหลายๆ คนอาจจะคิดถึงชื่อของ เจน ออสเตน ผู้หญิงซึ่งได้ชื่อว่าเป็นหญิงแกร่งคนหนึ่ง เธอเป็นนักเขียนนวนิยายแนวเสมือนจริง ซึ่งหนังสือของเจนนั้นถือได้ว่าเป็นหนึ่งในหนังสือที่มีผู้อ่านมากที่สุด ผลงานดังๆ ของเธอหลายเรื่องเหมือนกันนะที่ได้แรงบันดาลใจมากจากเมืองบาธ ไม่ว่าจะเป็น Northanger Abbey และ Persuasion

3. Kent

คุณรู้รึปล่าวว่า เมืองเคนท์แห่งนี้ได้สร้างบิดาแห่งกวีนิพนธ์อังกฤษ ก็จะใครซักอีกล่ะ ก็ เจฟฟรีย์ ชอเซอร์ น่ะสิ เขาเป็นนักเขียน กวี ข้าราชการ และยังเป็นฑูตของประเทศอังกฤษอีกด้วย แน่นอนแหละว่าผลงานการเขียนของเขานั้นมีมากมาย แต่ไม่มีเรื่องไหนที่จะเทียบเท่า ตำนานแคนเตอร์บรี ผลงานที่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ของเขาหรอก เจฟฟรีย์ได้ไอเดียจากที่เมืองแห่งนี้แหละ

4. Dorset

หลายครั้งเลยนะที่ดอร์เซต ถูกกล่าวถึงในหนังสือ ก็ดูที่นี่สิ สวยงามยิ่งกว่าสวรรค์อีกมั้ง ไม่แปลกใจเลยว่าทำไม โทมัส ฮาร์ดี นักเขียนนวนิยายจะมานั่งทำงานที่นี่ เขาสร้างสรรค์หนังสือหลายเรื่องจากที่ดอร์เซต เช่น Far From The Madding Crowd (ซึ่งต่อมาถูกสร้างเป็นภาพยนตร์) และ Tess of The D’Urbervilles แต่ทุกเรื่องนั้นจะต้องมีการกล่าวถึงความงดงามและความเงียบสงบของเมืองดอร์เซตแห่งนี้

5. Yorkshire Moors

Yorkshire Moors ถือเป็นสถานที่ที่โรแมนติกที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศอังกฤษ เท่านั้นยังไม่พอที่นี่ยังถือว่าเป็นที่ที่สร้างอินสปายดีๆ ให้กับนักเขียนหลายๆ คนเลยแหละ เช่น พี่น้องตระกูล Bronte ซึ่งมีสมาชิกทั้งหมด 3 คน คือ ชาร์ลอตต์ เอมิลี่ และ แอน ผลงานเรื่อง Wuthering Heights ที่เขียนโดยเอมิลี่ เป็นนวนิยายโรแมนติกบวกๆ กับดราม่า ซึ่งหนังสือเล่มเคยถูกดัดแปลงเป็นละครทีวี หนัง และละครเวที อยู่หลายครั้ง

6. Cornwall

คุณรู้รึปล่าวว่า สถานที่ที่สวยงามแห่งนี้เป็นสถานที่เกิดของ ราชาอาร์เธอร์ นะเนี่ย เพราะงั้นไงคอร์นวอลล์ถึงได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่มีปราสาทสวยงามที่สุดในประเทศอังกฤษ นอกจากนั้นแล้วที่นี่ยังเป็นสถานที่ที่สร้างนักเขียนมีชื่อหลายคนของอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็น อัลเฟรด เทนนีสัน บารอนเทนนีสันที่ 1 ดาฟเน่ ดูมอเรีเออร์ และ เวอร์จิเนีย วูล์ฟ

7. Ashdown Forest, East Sussex

จะเรียกว่าป่าแห่งนี้เป็นสถานที่ลับก็ว่าได้ ใครจะไปคิดว่าป่าแถวอีสต์ซัสเซกซ์จะสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนเขียนเรื่องราวดีๆ ได้ บอกอะไรให้ฟังแล้วคุณจะแปลกใจว่า ป่า 100 ปี ในการ์ตูนเรื่อง วินนี่-เดอะ-พูห์ ผู้แต่งก็ได้แรงบันดาลมาจากป่าลึกลับแห่งนี้แหละ ไม่น่าเชื่อเลยนะว่าการ์ตูนใสๆ แบ๊วๆ จะได้ไอเดียมาจากที่น่ากลัวแบบนี้ แต่ดูๆ ไปก็คล้ายกันเหมือนกันนะ ป่า 100 ปีใน วินนี่-เดอะ-พูห์ กับป่าในอีสต์ซัสเซกซ์

8. Whitby, North Yorkshire

เมื่อเห็นภาพของ นอร์ทยอกเชอร์ ก็เลยเข้าใจเลยว่าทำไม แบรม สโตกเกอร์ ถึงได้แรงบันดาลใจในการสร้างผลงานชิ้นเอกของเขา เค้าท์แดรกคูลา ได้

9. Shakespeare’s Country

คุณอาจจะสงสัยว่า Shakespeare’s Country นี่มันที่ไหน? อยู่ส่วนไหนของประเทศอังกฤษเนี่ย มันก็คือ สแตรทฟอร์ดริมแม่น้ำเอวอน ยังไงล่ะ ไปที่นอกจากจะได้เห็นวิวสวยๆ แม่น้ำใสๆ แล้ว คุณยังจะได้เดินเล่นในทุ่งหญ้าวาร์วิคเชอร์อีกด้วย ที่นี่แหละเป็นที่ที่จิตรกรชื่อดังอย่าง เช็คสเปียร์ มักจะมาวาดรูปและหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ เสมอ

ที่มา https://brightside.me