ติดโทรศัพท์ สมาร์ทโฟน แรงบันดาลใจ

5 วิธีที่จะทำให้คุณ เลิกติดโทรศัพท์มือถือ

Home / สาระความรู้ / 5 วิธีที่จะทำให้คุณ เลิกติดโทรศัพท์มือถือ

ถ้าหากคุณติดโทรศัพท์มือถือมากเกินไป ไม่ว่าจะเป็นโซเชียลมีเดีย หรือแม้แต่กระทั่งเกมส์โมบายต่างๆ อาจทำให้คุณไม่มีเวลาทำอย่างอื่นเลย รวมไปถึงบางครั้งคุณอาจจะอยากจะหยุดเล่นมัน แต่ก็ไม่สามารถหยุดได้! วันนี้เรามีแนวคิดใหม่ๆ ที่จะเตือนตัวคุณว่าควร เลิกติดโทรศัพท์มือถือ ได้แล้ว

เลิกติดโทรศัพท์มือถือ ลองทำ 5 วิธีนี้

1. คุณจะไม่ได้ทำสิ่งอื่น ๆ ที่มีความหมาย

ลองคิดแบบนี้นะ เวลาที่คุณใช้โทรศัพท์ จะเป็นเวลาที่คุณไม่ได้ทำสิ่งอื่น ๆ เช่น การออกไปเที่ยวกับเพื่อน หรือ ไปหางานอดิเรก ให้คิดว่าควร “ใช้เวลาในชีวิตของคุณให้มากขึ้น” กับสิ่งที่มันมีค่าและมีความหมาย

วิธีเลิกติดมือถือ

2. ถามตัวเองว่าคุณต้องการที่จะใส่ใจอะไร

ถามตัวเองว่าคุณต้องการให้ความสนใจอะไร? ที่ไม่ใช่แอพพลิเคชั่นในมือถือ คุณเคยสงสัยหรือไม่ว่าทำไมแอปฯ มากมายจึงฟรี นั่นเป็นเพราะผู้โฆษณาเป็นลูกค้า และความสนใจของคุณคือสิ่งที่ถูกขาย คนที่ออกแบบแอปพลิเคชั่นต้องการความสนใจของเราต่อแอปนั้น เพราะนั่นคือวิธีที่พวกเขาได้เงิน

3. สร้างแรงจูงใจที่จะเตือนคุณให้ถึงเป้าหมาย

สร้างแรงจูงใจที่จะเตือนคุณให้ถึงเป้าหมาย และทำให้ชีวิตขอคุณง่ายขึ้น หากคุณต้องการใช้เวลาอ่านหนังสือมากขึ้นให้วางหนังสือไว้บนโต๊ะข้างเตียง หากคุณต้องการทำอาหารให้มากขึ้นให้ออกไปเดินตลาด

เลิกติดโทรศัพท์

4. หากิจกรรมอื่น ๆ ทำ

คุณต้องสร้างแรงจูงใจในการทำกิจกรรมอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น การออกกำลังกาย การอ่านหนังสือ หรือจะ หา Event ของกิจกรรมนั้นๆ ทำ เช่นคุณชอบอ่านหนังสือ ลองไปงานสัปดาห์หนังสือ หรือตามร้านหนังสือที่มีคาเฟ่อยู่ด้วยสิ จะช่วยให้คุณอยู่กับกิจกรรมนั้น ๆ ได้นานขึ้น มากกว่าอยู่กับโทรศัพท์มือถือก็ได้นะ

5. ใส่ใจกับร่างกายของคุณ

หยุดเล่นโทรศัพท์ของคุณแล้วลองไปเดินเล่น ในตอนแรกคุณอาจประหลาดใจที่คุณอยากเล่นโทรศัพท์ของคุณมาก แต่ว่าเมื่อคุณลองใช้เวลากับร่างกายของคุณ ลองชื่นชมกับธรรมชาติ อยู่กับตัวเอง ในที่สุดคุณอาจพบว่าอาการติดมือถือนั้นมันจะหายไปเอง..

ที่มา : nytimes

บทความแนะนำ