ขนมไทย โบราณ

เก่าแต่เก๋า! 8 ขนมไทยโบราณ หากินง่าย อร่อยไม่เปลี่ยน ใครชิมต่างก็ติดใจ

Home / เรื่องทั่วไป / เก่าแต่เก๋า! 8 ขนมไทยโบราณ หากินง่าย อร่อยไม่เปลี่ยน ใครชิมต่างก็ติดใจ

หากพูดกันถึงในเรื่องของขนมหวานสำหรับวันรุ่นนั้นเมนูในดวงใจก็คงหนีัไม่พ้นพวกขนมตามกระแสอย่าง ฮันนี่ โทสต์ เค้กลาวา หรือไม่ก็พวกบิงซูทั้งหลาย แต่ก็ยังมีอยู่นะคนที่ชอบขนมโบราณอย่างพวก ขนมเบื้อง ทองม้วน เฉาก๊วย ไรงี้ ไม่งั้นเราคงไม่เห็นเขาขายกันอยู่หรอก วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู เก่าแต่เก๋า! 8 ขนมไทยโบราณ หากินง่าย อร่อยไม่เปลี่ยน ใครชิมต่างก็ติดใจ!! จะบอกอะไรให้ ขนมไทยน่ะอร่อยสุดแล้ว!

ขนมไทยโบราณ อร่อยไม่เคยเปลี่ยน…

1. ลอดช่อง

http://www.ryoiireview.com

แค่ได้เห็นรูปก็ชื่นใจแล้ว อากาศร้อนๆ แบบนี้จะมีอะไรดีไปกว่าการได้กินลอดช่องน้ำกะทิเย็นๆ อีกล่ะ ทั้งหอม ทั้งหวานมันกำลังดี กินถ้วยเดียวไม่พอต้องขอเบิ้ล ด้วยเส้นแป้งที่ทำมาจากใบเตยกินคู่กับน้ำกะทิหวานมัน เข้ากันสุดๆ แถมบางเจ้าน้ำกะทิยังอบควันเทียนอีกต่างหาก ยิ่งทำให้เวลากินกลิ่นหอมนี่ตีขึ้นจมูกเลย เรียกได้ว่า ลอดช่องน้ำกะทิ ถ้าไปขายอยู่ที่ไหน ใครๆ ก็ต่างพากันมาซื้อหารุมกิน ขายดีทุกที่เลย

2. เฉาก๊วย

http://www.goodlifeupdate.com

สำหรับเมนู เฉาก๊วย ก็เป็นเมนูที่ช่วยดับร้อยดับกระหายน้ำอีกเมนูหนึ่ง แต่คราวนี้เราอาจจะได้เห็นเมนูนี้ดัดแปลงไปบ้างมีทั้งเฉาก๊วยนมสด เฉาก๊วยทรงเครื่อง คนขายเขาก็พลิกแพลงสูตรไปตามที่คนกินตามนั่นแหละ แต่สำหรับเฉาก๊วยแท้ๆ ล่ะก็ จะต้องเป็นเฉาก๊วยใส่น้ำแข็งใส โรยหน้าด้วยน้ำตาลทรายแดงเท่านั้น! เอาเป็นว่าใครชอบแบบไหนก็กินแบบนั้นละกันเนอะ อร่อยเหมือนกันแหละ

3. ขนมครก

https://pantip.com/topic/30532651

ขนมครก เป็นขนมที่อยู่คู่กับคนไทยมานานมาก ทุกวันนี้ก็ยังเห็นมีขายอยู่แล้วก็ขายดีซะด้วยนะ ตอนเช้านี่เห็นคนขายแคะกันแทบไม่ทันเลยจ้า กลิ่นหอมนี่มาแต่ไกล แถมยังมีไส้ให้เลือกเยอะอีกด้วย เมื่อก่อนนี้เราจะเห็นขนมครกมีแค่แค่ไส้ผัก กับไส้ข้าวโพด ที่เดี๋ยวนี้นี่มาเต็มทั้ง แครอท ฟักทอง เผือก แล้วแต่พ่อค้าแม่ค้าจะคิดได้เลย ยิ่งหม่ำก็ยิ่งอร่อย

4. ทองม้วน

http://www.datoh.go.t

กรอบ หวานมัน เคียวเพลิน ต้องนี่เลย ขนมทองม้วน ส่วนใหญ่เราจะเห็นทองม้วนเป็นขนมฝาก ไม่ก็ขายตามร้ายขายของชำเล็กๆ แต่ไม่ว่าจะซื้อที่ไหนก็กินดีเคี้ยวเพลินเหมือนกันหมดแหละ ขอแค่ไม่หนืดก็พอ

5. ขนมเบื้อง

https://www2.eduzones.com/jipatar/155181

ใครชอบกินขนมเบื้องบ้างขอเสียงหน่อยยย ไม่ว่าจะเห็นมีขายที่ไหนก็ต้องรับบึ่งไปซื้อทันที แค่นึกถึงตอนที่ครีมหวานๆ นุ่มๆ กินคู่กับแป้งบ่างกรอบแถมยังมีรสชาติของไส้ต่างๆ ผสมอยู่ด้วยกันแล้ว มันเป็นอะไรที่ลงตัวสุดๆ แล้วยิ่งเดี๋ยวนี้แม่ค้า พ่อค้าหัวใส เพิ่มไส้ใหม่ๆ ออกมาเยอะแยะ ตอนเลือกซื้อนี่ละลานตาเลย

6. ขนมไข่

http://xn--q3cp7eza.net

บอกเลยอันนี้แหละโคตรโบราณ เก่าแต่เก๋าขนานแท้ ใครชอบกินก็จะรู้ว่า ขนมไข่เป็นขนมที่กินแล้วต้องเตรียมน้ำไว้เยอะๆ เพราะกินแล้วติดคอ 55555555555 แต่ก็ไม่ใช่ไม่อร่อยนะ มันก็อร่อยอยู่ ยิ่งร้อนๆ นะยิ่งอร่อยเลย ข้างนอกกรอบข้างในนุ่ม ฟินสุดอะไรสุด

7. เค้กโบราณ

https://pantip.com/topic/30123620

เด็กสมัยนี้อาจจะไม่เคยเห็นกันแล้ว แต่ในสมัยก่อนนู้นต้องบอกว่า ขนมเค้กโบราณเป็นขนมในดวงใจของใครหลายๆ คนเลยแหละ ด้วยความที่ชิ้นเล็กกินเพลิน รสชาติเปรี้ยวๆ หวานๆ ของแยมส้มที่ยิ่งกินก็ยิ่งเรียกน้ำย่อย พุดได้เลยว่า มีกล่องนึงก็สามารถกินหมดในทีเดียวได้ ถ้าใครเจอก็ลองซื้อมากินดูนะ ครั้งนึงแหละ มันอร่อยจริงๆ

8. ไอศกรีมโบราณ

http://www.manager.co.th/Smes/ViewNews.aspx?NewsID=9560000039474

ปิดจ็อบด้วยขนมฝรั่งสไตล์ไทยๆ อย่าง ไอศกรีมโบราณ หรือ ไอติมตัด เพราะมันถูกตัดออกมาให้เป็นแท่งสี่เหลี่ยมแล้วเสียบด้วยไม้ไอศกรีมเพื่อให้เรากินได้สะดวกยิ่งขึ้น แถมยังมีหลายรส หลายกลิ่นให้เลือกอีกด้วย ทั้งรสผมไม้ต่างๆ ทั้งรสกะทิ ทั้งรสช็อคโกแล็ต เห็นว่าชื่อโบราณๆ แบบนี้ก็อย่าคิดว่ารสชาติไม่ได้เรื่องนะจ๊ะ บอกเลยว่ากินแล้วคุณจะติดใจไม่แพ้ไอศกรีมแพงๆ ดังๆ ในห้างเลยทีเดียว