การจัดอันดับ การทำงาน บริษัท

8 อันดับบริษัท ที่คนไทยอยากจะเข้าทำงานด้วยมากที่สุด 2017

Home / เรื่องทั่วไป / 8 อันดับบริษัท ที่คนไทยอยากจะเข้าทำงานด้วยมากที่สุด 2017

เมื่อพูดถึงเป้าหมายของนักศึกษาจบใหม่หลายๆ คน ทุกคนก็จะตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า “อยากที่จะเข้าทำงานในบริษัทที่มีความมั่นคง มีค่าตอบแทนที่สูง และมีความก้าวหน้าทางหน้าที่การงาน” และวันนี้เราก็ได้รวบรวม 8 อันดับบริษัท ที่นักศึกษาจบใหม่และคนไทยต้องการร่วมงานด้วยมากที่สุด มาฝากกันด้วย จะมีบริษัทไหนบ้าง? ตามมาอ่านไปพร้อมๆ กันได้เลย

จะมีบริษัทไหนบ้าง? เช็คกันได้เลย

1. บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม

ถือว่าเป็นบริษัทที่มีความมั่นคงมาเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศไทย ซึ่งเราสังเกตได้จากผลประกอบการในแต่ละปี และราคาหุ้นที่ขึ้นสูงอยู่ตลอดเวลา จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกที่จะมีใครหลายๆ คน อาจจะเข้าทำงานบริษัทแห่งนี้

2. บริษัทปูนซีเมนต์ไทย (SCG)

เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่มีความมั่นคง และมีอัตราค่าตอบแทนที่ค่อนข้างสูง โดยเฉพาะอัตราเงินเดือนของนักศึกษาจบใหม่ ระดับปริญญาตรี จะเริ่มต้นที่ 19,000-22,000 บาท (หากจบด้านวิศวกรรมศาสตร์ เพิ่มให้อีกทันที 3,000 บาท) ส่วนระดับปริญญาโท เริ่มต้นที่ 22,000-25,000 บาท (หากจบด้านวิศวกรรมศาสตร์ ได้รับเพิ่มอีกถึง 5,000 บาท) นอกจากนี้ยังมีการปรับขึ้นเงินเดือนให้ทุกปี โดยเฉลี่ยปีละ 6% เป็นขั้นต่ำ ส่วนโบนัสประจำปี วัดจากสถิติตั้งแต่ปี 2549 เป็นต้นมา เฉลี่ยอยู่ที่ 4-6 เท่าของเงินเดือน

ส่อง!! 8 อันดับบริษัท ที่คนไทยอยากจะเข้าทำงานด้วยมากที่สุด

3. บริษัทการบินไทย

อีกหนึ่งบริษัทที่มีความมั่นคงและเป็นบริษัทที่ใครหลายๆ คนต่างก็ฝันอยากจะเข้ามาทำที่นี่ เนื่องจากมีค่าตอบแทนที่มากพอสมควร และมีชั่วโมงของการทำงานที่ไม่มากนัก และยังประกอบกับยังได้รับสิทธิ สวัสดิการต่างๆ ชนิดที่เรียกได้ว่าคุ้มค่ามาก เช่น มีศูนย์สวัสดิการ ทั้งฟิตเนส สระว่ายน้ำ และร้านซักรีด และนอกจากนี้ พนักงานที่มีอายุงานครบ 1 ปี สามารถขอตั๋วฟรีได้ทุกเส้นทางที่บริษัททำเที่ยวบินได้อีกด้วย ฯลฯ

4. บริษัทโตโยต้า (ประเทศไทย)

ถึงแม้ว่าจะมีอัตราค่าตอบแทนขั้นพื้นฐานที่ไม่สูงมากนัก แต่มีค่าคอมมิชชั่นค่อนข้างสูงเลยทีเดียว เป็นบริษัทที่จ่ายโบนัสสูงมากอีกแห่งหนึ่งเลยทีเดียว (มีโบนัสประจำปี 2 รอบ ค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 6-8 เท่าของเงินเดือน) แถมยังมีสวัสดิการที่โดดเด่นกว่าบริษัทอื่นๆ อีกด้วย

5. บริษัทไมโครซอฟต์ (ประเทศไทย)

เป็นบริษัทต่างชาติอีกแห่งหนึ่งที่มีความมั่งคงสูง แต่ไม่กำหนดคุณสมบัติพนักงานที่ต้องการแบบตายตัว แต่จะเน้นความชำนาญในด้านคอมพิวเตอร์และโปรแกรมเป็นหลัก ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งบริษัทที่มีคนอยากเข้าทำงานด้วยมากที่สุด ส่วนอัตราค่าตอบแทนนั้นค่อนข้างสูงเลยทีเดียว และมีชั่วโมงการทำงานที่ไม่กำหนดไว้ตายตัว โดยพนักงานทุกคนจะได้รับคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คคนละ 1 เครื่อง เพื่อใช้ในการทำงานตามสถานที่ต่างๆ ได้อย่างสะดวก และนอกจากนี้ยังไม่เน้นการรูดบัตรหรือแสกนนิ้วมือในการเข้าทำงาน ซึ่งในบางกรณีหากเกิดเหตุฉุกเฉิน เช่น สถานการณ์ไม่ปกติทางการเมือง พนักงานทุกคนก็จะได้รับอนุญาตให้ทำงานที่บ้านได้ โดยไม่ต้องเข้าสำนักงาน เป็นต้น

ส่อง!! 8 อันดับบริษัท ที่คนไทยอยากจะเข้าทำงานด้วยมากที่สุด

6. บริษัทไอบีเอ็ม (ประเทศไทย)

สำหรับบริษัทนี้ มีการคัดเลือกบุคคลเข้าทำงานอย่างยุติธรรม โดยทุกคนจะต้องมีการสอบข้อเขียนตามความถนัด เพื่อพิจารณาในด้านต่างๆ เช่น สภาวะทางอารมณ์ ระดับไอคิว และความรับผิดชอบต่างๆ โดยในแต่ละปีจะรับพนักงานประมาณ 10 กว่าคนเท่านั้น หากผ่านเข้าไปเป็นพนักงานของ ไอบีเอ็ม แล้ว ทางบริษัทจะมีการจัดคอร์สอบรมเป็นระยะเวลา 3 เดือน และจะให้พนักงานได้ทดลองงานในแผนกงานต่างๆ เพื่อคัดเลือกตามความสามารถและความถนัดของแต่ละคน โดยมีจุดมุ่งอยากให้พนักงานทำงานอย่างมีความสุขที่สุด

7. บริษัท แลนด์แอนด์เฮ้าส์

เป็นบริษัทที่เปิดโอกาสให้กับคนรุ่นใหม่หรือนักศึกษาจบใหม่ ที่ยังไม่มีประสบการณ์การทำงาน ได้เข้ามาทำงาน และยังไม่มีการแยกเกรดเฉลี่ยตามสถานบันการศึกษา แต่จะมีการระบุเอาไว้เป็นเกณฑ์พิจารณาว่า ต้องมีเกรดเฉลี่ย 2.5 ขึ้นไป

8. บริษัท ลีโอ เบอร์เน็ทท์ (ประเทศไทย) จำกัด (LEO BURNETT)

เป็นบริษัทเอเจนซี่โฆษณาระดับอินเตอร์ และติด Top 5 ของเมืองไทย ที่มีผลงานโดดเด่นและเป็นที่ยอมรับในวงการธุรกิจ สำหรับบริษัทนี้มีอัตราค่าตอบแทนเริ่มต้นสำหรับนักศึกษาจบใหม่ ถือได้ว่าสูงกว่าบริษัททั่วไปเกือบ 1 เท่าตัว มีสวัสดิการที่ดี เช่น ประกันชีวิต ค่าทำฟัน เป็นต้น และยังมีการอบรม สัมนาตลอดทั้งปี เพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์ภายในองค์กรอีกด้วย

ที่มา : moneyhub.in.th