กาแฟ ความแตกต่าง ต่างประเทศ

รวม “กาแฟ” ของแต่ล่ะประเทศ แตกต่าง แต่น่าลิ้มลองเหมือนกัน

Home / เรื่องทั่วไป / รวม “กาแฟ” ของแต่ล่ะประเทศ แตกต่าง แต่น่าลิ้มลองเหมือนกัน

จะมีอะไรดีไปกว่าการเริ่มเช้าวันใหม่ด้วย “กาแฟ” ไม่ว่าจะร้อนหรือเย็น ดื่มแล้วมันก็ช่วยกระตุ้นให้เราตื่นตัวเสมอ ดื่มๆ ไปแล้วก็คิดเล่นๆ ไปเหมือนกันว่า กาแฟในประเทศต่างๆ จะเหมือนกับกาแฟที่เราดื่มมั้ยนะ วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู รวม “กาแฟ” ของแต่ละประเทศ แตกต่าง แต่น่าลิ้มลองเหมือนกัน!! แต่ล่ะถ้วยมีเอกลักษณ์เฉพาะของแต่ล่ะประเทศ น่าดื่มด้วยกันทั้งนั้น

กาแฟของแต่ล่ะประเทศ น่าดื่มสุดๆ

1. Egg coffee

ประเทศเวียดนาม

เป็นกาแฟร้อน ที่มีส่วนผสมของนมข้น น้ำตาล ไข่แดง ฟังดูแล้วรสชาติน่าจะเข้มข้น กลมกล่อมสุดๆ

2. Lapland coffee

ประเทศฟินแลนด์

ก่อนจะเทกาแฟดำใส่ถ้วย เขาจะใส่ชีสท้องถิ่นลงไปก่อน เวลาดื่มคุณจะได้กลิ่นหอมๆ รสชาติมันๆ จากชีส กินคู่กับกาแฟเข้ากันสุดๆ

3. Espresso

ประเทศอิตาลี

เอสเพรสโซ่ อาจจะเป็นชื่อที่คุ้นหูสำหรับคนไทยอยู่แล้ว มันก็คือกาแฟดำนั่นแหละ แต่คุณอาจจะยังไม่รู้ว่า การดื่มเอสเพรสโซ่แบบคลาสสิคนั้นหน่ะ ต้องฝานเลม่อนลงไปด้วย ตัวเลม่อนจะช่วยชูรสของกาแฟมากขึ้น ลองทำดูนะ

4. Lagrima

ประเทศอาร์เจนตินา

คุณอาจจะกำลังคิดว่า นี่มันคือ กาแฟ หรือ นม กันแน่ ขอบอกว่าถ้วยนี้คือกาแฟนั่นแหละ แต่มันใส่นมเยอะ ทั้งนมสดและฟองนม เลยแหละแม่คุณเอ้ย! ใครชอบกาแฟแบบใส่นมเยอะๆ แนะนำให้ไปลองแก้วนี้

5. Bonbon coffee

ประเทศสเปน

จริงๆ แก้วนี้ก็เป็นกาแฟเอสเพรสโซ่ นั่นแหละ แต่จะเพิ่มส่วนผสมพิเศษเข้ามา นั่นก็คือ นม แต่ไม่ใส่นมธรรมดานะ มันเป็นนมที่ผลิตมาอย่างดีเพื่อให้กาแฟแก้วนี้มีรสชาติดียิ่งขึ้น

6. Coffee with tea

ประเทศฮ่องกง

แก้วนี้คนไทยอาจจะรู้จักกันในชื่อ “ชานมไข่มุก” แต่บ้านเราส่วนใหญ่เขาจะกินแบบเย็นกัน จริงๆ ประเทศที่เป็นต้นกำเนิดของแก้วนี้ก็คือ ประเทศฮ่องกง แต่เขาจะดื่มแบบร้อน ส่วนผสมของบ้านเขาคือ กาแฟ ชาดำ นมข้น พริกไทย น่าลองดื่มดูเหมือนกันนะ

7. Frappé

ประเทศกรีซ

มองดูภายนอกแก้วนี้ก็เหมือนกับ กาแฟเย็น บ้านเรานี่แหละ แต่จริงๆ มันไม่ใช่นะจ๊ะ เพราะว่ากาแฟแก้วนี้มีส่วนผสมของ ไอศกรีม! ฟังไม่ผิดหรอก ไอศกรีม! นอกจากนั้นแล้วยังมีส่วนผสมของนมข้นเพื่อให้รสชาติหวานมัน กลมกล่อมมากยิ่งขึ้น ถ้าร้อนๆ แล้วได้ดื่มแก้วนี้นะ สดชื่นเลยรับรอง

8. Spiced coffee

ประเทศโมร็อกโก

กาแฟเผ็ดแก้วนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ เพราะทั้งแก้วอัดแน่นด้วยของเผ็ด ของร้อนด้วยกันทั้งนั้น ทั้งเครื่องเทศบด พริกไทยดำ จันทน์เทศ รวมกันเป็นกาแฟสุดเข้มข้น ใครดื่มเพื่อไม่ให้ง่วง รับรอง ได้ตาค้างแน่

9. Pharisäer

ประเทศเยอรมัน

ใครไปประเทศเยอรมันแล้วไม่ได้ลองแก้วนี้นะ ถือว่าพลาดมาก! ถามจริง จะมีกาแฟซักกี่แก้วบนโลกใบนี้ที่มีเหล้ารัมเป็นส่วนผสมอยู่ด้วย เท่านั้นไม่พอนะ ยังมีวิปครีมนุ่มๆ หอมๆ พอดื่มทีนี่ฟินเลย

10. Café Touba

ประเทศเซเนกัล

ตอนที่เขาชงกาแฟแก้วนี้ เขาจะใส่พริกลงไปด้วยนิดหน่อย เพื่อเพิ่มรสชาติความเผ็ดร้อนให้กับกาแฟ การใส่พริกในกาแฟก็เป็นวิธีการดื่มกาแฟแบบดั่งเดิมของประเทศเซเนกัลมาตั้งนานแล้วโขแล้วด้วยนะ

11. Coffee with garlic and honey

ประเทศตุรกี

บอกเลยว่า แก้วนี้ป็อปปูล่า ที่ประเทศตุรกีมาก พวกเขาบอกว่า กาแฟแก้วนี้ได้สูตรมาจาก “มัวซ์”

12. Coffee with orange

ประเทศจาเมกา

แก้วนี้เป็นกาแฟแบบออริจินอลของประเทศจาเมก้า เลยนะ มันไม่ใช่กาแฟดำธรรมดา แต่มันผสมเหล้ารัมลงไปด้วย ดื่มคู่กับส้มแมนดารินสไลด์ ถ้าได้ดื่มแก้วนี้ในตอนเช้า รับรองตื่นตัวทั้งวัน

ที่มา https://brightside.me

บทความแนะนำ