กาแฟ เครื่องบดกาแฟ

How to เลือกเครื่องบดกาแฟ ราคาดี ได้คุณภาพตามต้องการ

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / How to เลือกเครื่องบดกาแฟ ราคาดี ได้คุณภาพตามต้องการ

จะเห็นได้ว่าหนึ่งในธุรกิจมาแรงของคนในปีนี้ ต้องยกให้การเปิดธุรกิจทำร้านคาเฟ่ ร้านกาแฟอย่างแน่นอน ซึ่งมาจากความชอบในเมนูกาแฟ และพฤติกรรมที่คนไทยเลือกดื่มกาแฟกันมากขึ้น ทำให้ไม่ว่าใครขอแค่มีใจรักก็สามารถเปิดธุรกิจและดำเนินกิจการได้ง่าย ๆ ซึ่งนอกจากความพร้อมเรื่องความรู้แล้ว อุปกรณ์การชงกาแฟก็เป็นอีกส่วนสำคัญที่ควรใส่ใจในการเลือกซื้อ โดยเฉพาะเครื่องบดกาแฟ ที่มักมีราคาสูง แต่แน่นอนว่าย่อมส่งผลต่อรสชาติ และช่วยลดภาระงานด้านการชงไปได้เยอะ ดังนั้นหากใครมีความสนใจอยากทำธุรกิจร้านคาเฟ่ หรือร้านกาแฟ มาเก็บHow to เลือกเครื่องบดกาแฟ ราคาดี ได้คุณภาพตามต้องการแบบง่าย ๆ ได้ที่นี่เลย

How to เลือกเครื่องบดกาแฟ

เครื่องบดกาแฟ อาวุธคู่ใจต้องมีติดร้านเสมอ

ด้วยความนิยมในร้านกาแฟที่มีสูงขึ้นเรื่อย ๆ ในปัจจุบัน ทำให้การแข่งขันแย่งชิงลูกค้าก็มีสูงขึ้นตาม ดังนั้นนอกจากการแตกแต่งร้านให้ดูสวยงาม น่าเชิญชวนลูกค้าให้เข้าร้านอยู่เสมอแล้ว เรื่องรสชาติกาแฟอร่อยเฉพาะตัวก็นับว่าเป็นอีกส่วนสำคัญที่ช่วยเปลี่ยนลูกค้าขาจรให้เป็นขาประจำได้ไม่ยากเลย ซึ่งอุปกรณ์อย่างเครื่องบดกาแฟ ที่ถึงแม้ว่าจะมีราคาสูง แต่ยังสามารถช่วยอำนวยความสะดวกให้ชงได้ง่ายขึ้นเท่านั้น แต่ยังส่วนกับรสชาติอร่อย และมีความเฉพาะของแต่ละเมนูกาแฟในร้านอีกด้วย

ซึ่งในรูปแบบกระบวนการบดเมล็ดกาแฟนั้น เป็นส่วนสำคัญที่ผู้ชงต้องให้ความใส่ใจและความละเอียดในการชงเป็นอย่างมาก โดยเริ่มจากการชั่งเมล็ดในปริมาณที่เหมาะสมเพียง  1 ครั้งต่อ 1 แก้วเท่านั้น แล้วจากนั้นจึงนำเมล็ดกาแฟเข้าเครื่องบด ซึ่งแต่ละเมล็ดจะมีความละเอียดเท่า ๆ กัน ซึ่งเมื่อน้ำร้อนไหลผ่านจะดึงเอาไขมัน ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ น้ำตาลภายในของเมล็ดกาแฟออกมา สิ่งเหล่านี้จะมอบความหอมกรุ่น สดใหม่ และรสชาติออกมาได้อย่างลงตัว

การเลือกเครื่องบดกาแฟ ในราคาที่คุ้มกับคุณภาพ

เลือกระดับความละเอียด : สำหรับเครื่องบดกาแฟ เรื่องความละเอียดเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้ซื้อต้องใส่ใจเป็นอย่างมาก โดยขอแนะนำให้เลือกที่สามารถปรับระดับความละเอียดได้ โดยจะมีส่วนทำให้สามารถควบคุมเวลาในการสกัดกาแฟได้เหมาะสม

เลือกจานบดและรูปแบบฟันบนจานบด : อีกหนึ่งข้อสำคัญคือลายเส้นบนจานบด จะต้องสามารถลดการเกิด Channeling ให้มากที่สุด เพื่อให้ได้กาแฟที่มีการสกัดได้อย่างทั่วถึง

เลือกที่สามารถปรับระดับการหมุนบดได้ : เครื่องบดกาแฟที่ดี จะต้องสามารถปรับระดับการบดช้าเร็วได้ เพราะรอบมอเตอร์สูงกาแฟบดเร็วกาแฟจะเกิดความร้อนสูง  ในขณะที่รอบมอเตอร์ต่ำบดช้าก็จะเกิดความร้อนได้ช้ากว่า โดยความละเอียดของกาแฟที่ออกก็จะมีความหยาบที่ไม่เท่ากัน

จะเห็นได้ว่า คุณภาพเครื่องบดกาแฟ ย่อมสัมพันธ์กับราคา ดังนั้นหากซื้อเครื่องในราคาสูง แต่ได้คุณภาพที่ดี ก็สามารถมั่นใจได้เลยว่าคุณภาพของกาแฟแต่ละแก้วจะมีรสชาติอร่อย แต่อย่างไรก็ตามขึ้นอยู่กับฝีมือ และความสะอาดของเครื่องบดด้วยนะ