กาแฟ กาแฟเพรียว ลดน้ำหนัก

‘กาแฟเพรียว’ มีประโยชน์อย่างไร สามารถใช้ลดน้ำหนักได้จริงหรือไม่?

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / ‘กาแฟเพรียว’ มีประโยชน์อย่างไร สามารถใช้ลดน้ำหนักได้จริงหรือไม่?

สำหรับสาวๆ ที่กำลังประสบกับปัญหาไขมันส่วนเกิน และต้องการมองหาตัวช่วยในการลดน้ำหนัก หรือช่วยในเรื่องของระบบการเผาผลาญแล้วล่ะก็ บอกเลยว่ากาแฟเพรียวมีส่วนช่วยในการลดน้ำหนัก และเป็นทางเลือกที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย บทความนี้อาสานำเอาข้อมูลที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับกาแฟเพรียวมาฝาก จะมีอะไรบ้าง ตามมาหาข้อมูลดีๆ ได้จากบทความด้านล่างนี้เลย

กาแฟเพรียว มีประโยชน์อย่างไร

ช่วยเรื่องระบบย่อยและการเผาผลาญ

เริ่มต้นด้วย ข้อดีอันดับแรกของการเลือกดื่มกาแฟเพรียวเลย นั่นก็คือมีส่วนช่วยในเรื่องของระบบย่อยอาหาร และช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญเมตาบอลิซึม (Metabolism) อยู่ที่ประมาณ 3-11% แนะนำว่าให้เลือกดื่มกาแฟเพรียวก่อนออกกำลังกายเนื่องจากจะมีส่วนช่วยในเรื่องของกระบวนการเผาผลาญไขมัน เพิ่มความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อ เรียกได้ว่าเป็นกาแฟลดน้ำหนักที่ถูกคิดค้นมาเพื่อเอาใจสายสปอร์ตโดยเฉพาะ เนื่องจากทำให้สามารถออกกำลังกายในแต่ละวันได้นานมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

ระงับความอยากอาหาร

ข้อดีลำดับถัดมาของการเลือกดื่มกาแฟเพรียวเลยนั่นก็คือมีส่วนช่วยระงับความอยากอาหารในชีวิตประจำวัน อันเนื่องมาจากการที่ร่างกายได้รับคาเฟอีนจากกาแฟเพรียวแล้ว ตัวคาเฟอีนเองจะเข้าไปมีส่วนช่วยในการระงับฮอร์โมนแเกรลิน (Ghrelin) หรือฮอร์โมนที่เกี่ยวกับความหิว และกาแฟเพรียวยังมีส่วน เข้าไปช่วยกระตุ้นฮอร์โมนเปปไทด์ (Peptide) ทำให้ความอยากอาหารในช่วงระหว่างวันลดน้อยลงไปด้วย ดังนั้นโอกาสที่ร่างกายจะรับพลังงานที่ไม่จำเป็นก็ลดน้อยลง การสะสมไขมันส่วนเกินและทำให้กลายเป็นความอ้วนก็จะลดน้อยลงตามไปด้วยนั่นเอง

กระตุ้นระบบการทำงาน

อีกหนึ่งสิ่งที่เป็นข้อดีของการเลือกดื่มกาแฟเพรียวเลยนั่นก็คือมีส่วนช่วยในการกระตุ้นระบบประสาทส่วนต่างๆ ในร่างกาย ช่วยกระตุ้นฮอร์โมนอะดรีนาลีน (Adrenaline) ทำให้ไขมันสะสมในร่างกายมีการสลายตัวได้ง่ายมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีส่วนช่วยลดการเกิดอนุมูลอิสระในร่างกายอันเป็นสาเหตุหลักของหลอดเลือดแดงที่แข็งตัว และยังมีส่วนช่วยในเรื่องของไขมันและน้ำตาลในร่างกายให้ดีมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ช่วยคลายเครียด

สิ่งสุดท้ายที่เป็นประโยชน์จากกาแฟเพรียว นั่นก็คือมีส่วนช่วยในการคลายเครียด ว่ากันว่าการเลือกดื่มกาแฟเพียง 1 แก้วก็ช่วยให้อารมณ์ดีขึ้นมาได้แล้ว เนื่องจากสารคาเฟอีนนั้นจะเข้าไปช่วยกระตุ้นสารสื่อประสาทต่างๆ ภายในร่างกาย ช่วยกระตุ้นทำให้อารมณ์ดี สมองผ่อนคลาย อย่างไรก็ตามแนะนำให้เลือกดื่มในปริมาณที่เหมาะสมอยู่ดี มิเช่นนั้นแล้วการเลือกดื่มกาแฟเพรียวที่มากเกินไปก็อาจทำให้กลายเป็นหัวใจเต้นเร็วหรือเกิดความวิตกกังวลก็เป็นได้

กาแฟเพรียวนั้นนอกจากจะช่วยให้ร่างกายตื่นตัว ลดอาการง่วงและมีประโยชน์ต่อร่างกายแล้ว อย่างไรก็ตามแนะนำว่าให้เลือกดื่มในเวลาที่เหมาะสม หลีกเลี่ยงการดื่มหลังบ่าย 2 โมงเป็นต้นไปเพื่อการนอนหลับพักผ่อนที่เพียงพอในเวลากลางคืน อีกทั้งแนะนำให้เลือกดื่มในปริมาณที่จำกัด เพื่อผลดีต่อร่างกายด้วยเช่นกัน