ของกินอร่อย ทุเรียน ผลไม้ ผลไม้ฟิลิปปินส์ อาหารแปลก

ทุเรียนไร้หนาม รสชาติอร่อย แถมปอกกินง่ายกว่า – ได้กินจะฟินมาก!

Home / เรื่องทั่วไป / ทุเรียนไร้หนาม รสชาติอร่อย แถมปอกกินง่ายกว่า – ได้กินจะฟินมาก!

เคยมั้ยคะอยากซื้อทุเรียนแบบเป็นลูกๆ มาปอกกินเอง แต่กลัวว่าจะไม่ได้กินแบบสวยๆ เพราะทุเรียนนั้นหนามเยอะปอกเปลือกยากเย็นมาก แต่ปัญหานี้ก็หมดไปเมื่อเพจ YearOfTheDurian เพจที่ชอบหาทุเรียนมานำเสนอก็ค้นพบ “ทุเรียนไร้หนาม” ที่ปอกง่ายอร่อยเหาะของประเทศฟิลิปปินส์มาให้เราได้รู้จักค่ะ

นี่ไง! ทุเรียนไร้หนาม หวาน มัน อร่อย เคยเห็นกันหรือยัง

Year of the Durian ได้แบ่งปันประสบการณ์ของการออกเดินทางชมทุเรียนทั่วโลก หนึ่งในนั้นคือการเดินทางไปชิมทุเรียนในเมืองดาเวา ประเทศฟิลิปปินส์ โดยมีทุเรียนที่เป็นเอกลักษณ์แตกต่างไม่เหมือนที่ไหนคือ “ทุเรียนไร้หนาม” ที่แลดูแปลกมากสำหรับทุเรียนทั่วไป และเขาได้ลองปอกทุเรียนดูเนื้อข้างในว่าเป็นอย่างไร

หน้าตาของ ทุเรียนไร้หนาม

หน้าตาของ ทุเรียนไร้หนาม

ทุเรียนไร้หนาม

Year of the Durian เผยว่าขนาดลูกของทุเรียนไร้หนามจะเล็กกว่าทุเรียนปกติ เปลือกของมันจะมีลักษณะคล้ายกับเปลือกส้มโอ ผิวคล้ายลิ้นจี่ สามารถใช้มีดกรีดนิดหน่อยและใช้มือแกะได้เลย ส่วนเนื้อทุเรียนจะมีสีขาวหรือสีเหลืองอ่อนๆ สำหรับรสชาตินั้นหวาน มัน อร่อยและกลิ่นไม่ต่างจากทุเรียนทั่วไปเลยค่ะ

มาดูคลิปทุเรียนไร้หนามกัน น่ากินใช่มั้ยคะ ^^

Eating Thornless Durian

Thornless durian for breakfast…not a bad way to start my last day in Davao City, Philippines! Everybody's heard rumors about a "thornless" durian, but this is the first time I've held one in my hands and felt its weird, grapefruit-like skin… what is a durian without its thorns? Can it still be called a durian? (duri means thorns)

โพสต์โดย Year of the Durian เมื่อ วันจันทร์ที่ 5 กันยายน 2016

 

ข้อมูลจาก : www.yearofthedurian.com

ชมพู่น้ำดอกไม้ ไม้ผลโบราณของไทย มีสรรพคุณน่าสนใจอะไร ลองอ่าน

บทความแนะนำ