ผู้หญิง ไม่ควรทำ

24 เรื่องที่ผู้หญิงไม่ควรทำ แต่ก็ยังทำ

Home / เรื่องทั่วไป / 24 เรื่องที่ผู้หญิงไม่ควรทำ แต่ก็ยังทำ

เรื่องบางเรื่องผู้หญิงเรารู้ดีว่าเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำ แต่ผู้หญิงเราก็ยังยืนยันว่าจะทำ โดยเอาเหตุผลที่คิดเองเออเองของตัวเองสนับสนุนการกระทำอันไม่ควรของตัวเอง

24 เรื่องที่ผู้หญิงไม่ควรทำ แต่ก็ยังทำ

1. แต่งหน้าขณะขับรถ

เวลาที่เรารถติดทีไร เราจะเห็นว่าคุณผู้หญิงหลายคนสาละวนกับการบรรจงวาดงานศิลปะบนใบหน้าของตัวเอง ซึ่งมันดูไม่งาม เป็นที่รำคาญจากผู้ขับขี่คันอื่นๆ ยิ่งนัก

2. สูบบุหรี่

ผู้หญิงยุคใหม่หลายคนลอกเลียนแบบพฤติกรรมสิงห์อมควันของผู้ชาย ด้วยรักและหวังดีนะคะ เราก็อยากจะเตือนว่าถ้าเลิกได้ก็เลิกเถอะค่ะ มันไม่ดีต่อสุขภาพและเป็นอะไรที่สิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ แถมผู้ชายส่วนใหญ่ไม่ชอบผู้หญิงกลิ่นบุหรี่อีกด้ว

3. เอาแต่บ่นว่าอ้วน

ปากเอาแต่บ่น แต่ไม่มีพฤติกรรมหรือการกระทำใดๆ ที่ตัวเองทำอย่างเป็นรูปธรรมเพื่อลดหรือทำให้สิ่งที่บ่นหายไปเสียที เพราะบ่นว่า “อ้วนๆ” แต่ก็เห็นว่าพฤติกรรมการกินก็ยังสวนกระแสความอ้วนอยู่ดีล่ะนะ

4. แสดงความไม่พอใจด้วยการวีน

ก็ทราบอยู่หรอกว่ามันเป็นเรื่องที่ไม่น่าสบอารมณ์ แต่ก็สามารถตำหนิติเตียนกันอย่างสุภาพและมีเหตุผลได้นี่นา ลองถ้าเป็นตัวเองโดนวีนด้วยอารมณ์โมโหเกรี้ยวกราดอย่างนี้เข้าบ้างก็คงฉุนอยู่ไม่น้อย เรื่องแบบนี้ต้องลองเอาใจเขามาใส่ใจเราดูบ้าง

5. คุยโทรศัพท์ได้ตลอดเวลา

แม้ว่าจะต้องมีธุระพูดคุยโทรศัพท์เยอะก็ตาม แต่ก็ควรรักษามารยาทด้วยการสังเกตสังการอบข้างบ้าง ว่าคนอื่นเขาต้องการทราบเรื่องของคุณด้วยหรือเปล่า ไม่งั้นบทสนทนาทางโทรศัพท์ของคุณก็อาจจะไปรบกวนสมาธิและการทำงานของคนอื่นเข้า

6. ทอดสะพานให้ชายอื่น ทั้งที่มีแฟนอยู่เป็นตัวเป็นตน

แม้เราจะคิดเข้าข้างตัวเองว่ามันเป็นการเปิดโอกาสให้ตัวเองก็ตาม แต่เมื่อมีผู้ชายของตัวเองอยู่แล้ว เราก็ไม่มีสิทธิ์แสดงอาการ “อ่อย” หรือ “ให้ท่า” ผู้ชายอื่นอย่างโจ่งแจ้งชัดเจนค่ะ มันเป็นการให้เกียรติความรัก

7. แทะโลมผู้ชายหน้าตาดี

ผู้ชายรูปหล่อหน้าตาดีพวกนี้ออกจะรู้ตัว และรู้แก่ใจว่าตัวเองตกเป็นเป้าความสนใจของผู้หญิง เพราะถ้าเรายิ่งมองยิ่งห้อมล้อมและทำให้เขาเป็นจุดสนใจล่ะก็ เขาก็จะยิ่งได้ใจและสำคัญตัวเองว่าเป็นผู้ชายหล่อเลือกได้

8. ขอเงินจากผู้ปกครอง

สำหรับสาวๆ ที่พ้นวัยพึ่งพิงพ่อแม่แล้ว สิ่งที่คุณไม่ควรทำเอาเสียเลยคือการแบมือของเงินจากพวกท่านค่ะ แต่คุณเป็นฝ่ายให้ท่านมากกว่า จะหยิบยืมบ้างก็คงไม่เป็นไร แต่ต้องสามารถเลี้ยงชีวิตด้วยลำแข้งของตัวเองให้ได้นะ

9. ขาไม่สวยแต่อยากใส่สั้น

จริงๆ แล้วมันก็เป็นสิทธิ์ของคุณที่จะใส่สั้นใส่ยาวหรือใส่อะไรก็ได้ แต่ที่แน่ๆ ถ้าคุณรู้ตัวว่าขาตัวเองมีตำหนิ เป็นคนขาดำ ขาไม่สวย ก็ไม่ควรโชว์ตำหนิของตัวเอง

10. ส่องกระจกอยู่ตลอดเวลา

ผู้ชายมักถามว่าทำไมผู้หญิงเราถึงเจอกระจกไม่ได้ เป็นต้องส่องสำรวจความงามอยู่ตลอดเวลา มันทำให้เสียบุคลิกภาพยิ่งนัก

11. เม้าท์ระยะประชิด

เป็นความสามารถหรือเปล่าไม่ทราบ แต่ที่แน่ๆ คือมันเป็นความอยากเม้าทอยากพูดที่ไม่รู้ว่าทำไมมันต้องด่วน มันต้องทันทีเดี๋ยวนั้นเลยหรือไง แต่ที่แน่ๆ บางทีเจ้าตัวก็รู้ตัวแล้วล่ะ

12. เม้าท์แฟนกับเพื่อน

ความในไม่ควรนำออก แต่เวลาที่เราโมโหเค้า เราก็จะเก็บความเคียดแค้นที่สุมในใจเราไประบายให้เพื่อนที่รักฟัง แต่พอดีเพื่อนก็กลายเป็นคนอื่นไปซะงั้น

13. ปล่อยให้ยาทาเล็บถลอกคานิ้ว

แฟชั่นเพ้นท์เล็บกำลังฮิตก็จริง แต่เมื่อเวลาผ่านไปเล็บของบางคนก็ต้องถลอกปอกเปิกไปตามกาลเวลา ทำให้ลวดลายจางหายหลุดลอกแต่ก็ไม่ยอมล้างเล็บและเพ้นท์ใหม่ ปล่อยให้สิ่งที่เคยเป็นสีสันกลายเป็นสีเขรอะเล็บซะอย่างนั้น

14. บอกว่า “เปล่า” ทั้งที่ในใจมีอะไร

เวลาที่ผู้ชายถามว่าเป็นอะไร มีอะไรในใจ ผู้หญิงเราก็มักจะเก็บความเครียดไว้กับตัวเองแล้วก็ตอบว่า “เปล่า” อยู่เสมอ นี่เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ผู้หญิงชอบโกหก

15. ซื้อไว้ก่อนด้วยเหตุผลว่ามัน Sales

เป็นเหตุผลในการตัดสินใจในการเลือกซื้ออันภาคภูมิใจของผู้หญิงเราว่า เราสามารถซื้อมันด้วยราคาที่ลดกว่าราคาจริงมากที่สุด ทั้งที่เหตุผลเรื่องความจำเป็นไม่มีเลย

16. ใช้เครื่องสำอางที่หมดอายุไปแล้ว

ด้วยเพราะไม่ระวังหรืออาจจะเป็นเพราะความงกผู้หญิงบางส่วนก็ไม่สนใจที่จะระแวดระวังอายุการใช้ของเครื่องสำอางที่ราคาแพงแสนแพง รู้แต่เพียงว่าเสียดายต้องใช้เท่านั้น ผลที่ตามคือหน้าเยิน ผื่นขึ้น สิวตรึม ต้องมานั่งรักษาให้เสียสตางค์อีกต่างหาก

17. ต่อราคาสุดฤทธิ์

แม้ว่าคนขายจะนั่งยันนอนยันแล้วว่าไม่สามารถลดราคาได้แล้วเพราะราคามันต้นทุนจริงๆ แต่ก็ไม่วายที่ผู้หญิงเราจะหว่านล้อมแบบไม่สนอะไร แบบ “ลดอีกบาทหนึ่งได้มั้ย ถ้าได้ซื้อเลย” !!

18. ทานของว่างจุบจิบอยู่ตลอดเวลา

หลายคนบอกว่าทานข้าวน้อยและพยายามจะไดเอทอยู่ตลอดเวลา แต่ความพยายามนั้นมักจะล้มเหลวเพราะสาเหตุความกลมกลิ้งมักจะมาจากการกินของว่างแคลอรีสูงอย่าง ฝอยทอง คุกกี้ แพนเค้ก ฯลฯ จุบจิบไม่หยุดปากอยู่ตลอดเวลา

19. ขับรถผิดกฏจราจร

โดยสถิติแล้วผู้หญิงเรามักมีข้อพิพาทกับตำรวจจราจรค่อนข้างบ่อยกว่าผู้ชาย แต่พอเรื่องแหกกฏจราจรแล้ว เราก็มักใช้มารยาหญิงเอาตัวเองหลุดมาได้จากการเสียค่าปรับใบสั่ง

20. เชื่อคำโฆษณา

โดยธรรมชาติแล้วผู้หญิงเราออกจะหูเบาเชื่อคำโฆษณาของสินค้าต่างๆ ง่ายดายเอาเสียเหลือเกิน โดยเฉพาะสินค้าประเภทประทินโฉมความงาม และอาหารเสริมเพื่อลดน้ำหนักที่ตัวเองอุตส่าห์เทเงินในกระเป๋าซื้อ แต่ผลที่ออกมาไม่เห็นเหมือนตัวพรีเซ็นเตอร์เอาเสียเลย

21. ยังติดต่อแฟนเก่าอยู่

มันอาจจะเป็นกลยุทธ์บริหารความรักปัจจุบันที่ทำให้คนปัจจุบันได้หึงได้หวงกันบ้าง แต่ระวังถ่านไฟเก่ามันจะคุและลุกขึ้นมานะ แล้วเรื่องที่ไม่ควรเป็นเรื่องก็จะเป็นเรื่องขึ้นมา

22. ชอบทานฟรี

ทุกอย่างในโลกไม่มีอะไรฟรีหรอก เพียงแต่มันอาจเป็นการลงทุนที่หวังผลระยะยาวที่แอบหวังเรื่องอื่นๆ แฝงมา ใครที่ชอบมีเสี่ยมาออฟเฟอร์ของเลี้ยงดินเนอร์บ่อย ก็คงทราบนะว่าเสี่ยเขาหวังอะไร

23. ชอบอ่านหนังสือและนิตยสารฟรี

ผู้หญิงส่วนใหญ่ชอบเข้าไปร้านขายหนังสือ แต่ไม่ได้ไปหาซื้อหนังสือหรอก แต่เข้าไปอ่านหนังสือและนิตยสารฟรี พออ่านจบก็เดินตัวปลิวออกจากร้านไปเลย…….

24. แอบสำรวจสรีระผู้ชายในสระว่ายน้ำ

เดี๋ยวนี้ไม่ใช่ว่าผู้ชายลงสระเพื่อไปหลีหญิงแล้ว แต่ผู้หญิงก็หาเหตุไปว่ายน้ำเพื่อไปสำรวจสรีระและส่วนสัดอันน่ายลของผู้ชายเหมือนกัน โดยเฉพาะเมื่อผู้ชายอยู่ในชุดว่ายน้ำ มันก็ไม่ต่างอะไรเลยกับเวลาที่พวกเขาเปลือย !