กำลังใจ คิดบวก เนื้องอกในสมอง

น้ำใจแสนงดงาม ของหนูน้อยผู้ป่วยเป็น เนื้องอกในสมอง

Home / เรื่องทั่วไป / น้ำใจแสนงดงาม ของหนูน้อยผู้ป่วยเป็น เนื้องอกในสมอง

ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่าชื่นชม อ่านแล้วจะทำให้รู้สึกอิ่มอุุ่นในหัวใจอย่างบอกไม่ถูก หนูน้อยวัย 6 ขวบ ที่ป่วยเป็นโรคเนื้องอกในสมอง ซึ่งในทุกๆ วันเขาต้องต่อสู้กับเจ้าโรคร้ายนี้ ถึงแม้จะต้องทนกับความทรมานเกินที่เด็กคนนึงจะรับไหว แต่เขาก็ยังมีจิตใจเมตตาคิดถึงเพื่อนร่วมโลก โดยในวันเกิดของเขาที่ผ่านมา ของขวัญที่เขาขอนั้นไม่ได้ขอให้ตัวเอง แต่เป็นสิ่งที่ขอแล้วเป็นประโยชน์กับเพื่อนร่วมโลกอย่างพวกเจ้าสี่ขาอย่างน้องหมา

ขอเป็นผู้ให้ หนูน้อยผู้ป่วยเป็นเนื้องอก

เรื่องราวของ Bryce เด็กชายวัย 6 ขวบ เขาตรวจพบว่าเป็นโรคเนื้องอกในสมอง โรคที่พบได้น้อยในเด็กวัยนี้ เขาต้องเข้ารับการรักษาเข้าออกโรงพยาบาลอยู่บ่อยครั้ง จะว่าไปแล้วก็ถือว่าเป็นโรคร้ายแรงเกินที่เด็กคนนึงจะรับไหว แต่ Bryce คนนี้ก็ยังต่อสู้และผ่านมาได้จนถึงทุกวันนี้

และถึงแม้ว่าเขาจะรู้ว่าตัวเองป่วย เขาก็ยังมีจิตใจเมตตานึกถึงผู้อื่น ซึ่งเมื่อวันเกิดครบรอบ 6 ขวบของเขาเมื่อไม่นานมานี้ ครอบครัวได้จัดปาร์ตี้วันเกิดเล็กๆ ให้ โดยสิ่งที่เขาขอในวันเกิดไม่ใช่ของขวัญเพื่อตัวเอง แต่เขาขอเพื่อนๆ และทุกคนที่ได้มาร่วมงานวันเกิดในวันนั้น ให้ช่วยกันบริจาคสิ่งของให้กับสถานรับเลี้ยงสัตว์ที่อยู่ในละแวกบ้าน

ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ตัวเขาเองก็ได้ไปที่ สถานรับเลี้ยง Illinois Valley Animal Rescue (IVAR) แล้วมอบของเล่น และอาหารให้กับสัตว์ที่ต้องการความช่วยเหลือมาแล้ว นอกจากนี้ สถานรับเลี้ยงยังให้หนูน้อยได้เป็นอาสาสมัครกิตติมศักดิ์ สามารถเข้าถึง เล่นกับสัตว์ได้ทุกตัว

Bryce ยังรับน้องหมามาเลี้ยงไว้ที่บ้านด้วย ซึ่งคุณแม่ของเขา Gina Panther ก็รู้สึกภูมิใจในตัวลูกชายคนนี้เป็นอย่างมาก ดูจากภาพแล้ว ท่าทางหนูน้อยจะมีความสุขมากๆ เลยนะคะ ^^ เวลาได้อุ้มน้องหมา

ถือเป็นแบบอย่างที่ดีในเรื่องของการมีกำลังใจ คิดบวก และเป็นผู้ให้เลยนะคะ น้องๆ ที่กำลังท้อแท้อ่านดูแล้วลองคิด เปลี่ยนมุมมองใหม่ๆ ให้กำลังใจตัวเองกันดู

ที่มา: www.thedodo.com