กำลังใจ ชีวิต มิตรภาพ หนูน้อยใส่ขาเทียม

โมเมนท์ประทับใจ หนูน้อยใส่ขาเทียม เดินเข้ามาในห้องเรียน หลังตัดขาทิ้งเพราะมะเร็ง

Home / เรื่องทั่วไป / โมเมนท์ประทับใจ หนูน้อยใส่ขาเทียม เดินเข้ามาในห้องเรียน หลังตัดขาทิ้งเพราะมะเร็ง

เรื่องราวสุดประทับใจ ของ เด็กหญิง Amelia Eldred หนูน้อยวัย 8 ขวบ จากมณฑลสแตฟฟอร์ดเชียร์ ประเทศอังกฤษ หลังจากได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์ว่าป่วยเป็นโรคมะเร็งกระดูก ทำให้เธอต้องพักการเรียนเพื่อไปรักษาตัว และจำเป็นจะต้องผ่าตัดเอาขาของเธอออกไปเพื่อรักษาให้มีชีวิตอยู่ต่อ  เธอสามารถผ่านการผ่าตัดมาได้ด้วยดี ถึงแม้จะต้องเสียขาไปหนึ่งข้าง แต่ก็มีอุปกรณ์ขาเทียมที่ทำให้สามารถเดินได้ เมื่อเธอแข็งแรงดีจึงได้กลับไปเรียนอีกครั้ง วินาทีที่เธอเดินเข้ามาในห้องเรียน จะทำให้คุณรู้สึกอิ่มอุ่นหัวใจ และดีใจไปกับเธอ ไปชมคลิปกันค่ะ

เพื่อนๆ ในห้องเรียน กอดต้อนรับการกลับมาของ หนูน้อยใส่ขาเทียม อย่างอบอุ่น

คลิปจาก สำนักข่าว BBC เผยภาพสุดประทับใจของ เด็กหญิง Amelia Eldred หนูน้อยวัย 8 ขวบ จากมณฑลสแตฟฟอร์ดเชียร์ ประเทศอังกฤษ หลังจากที่เธอหยุดเรียนเพื่อไปรักษาตัว เนื่องจากเป็นโรคมะเร็งกระดูก ทำให้เธอต้องสูญเสียขาไป เพราะแพทย์ได้วินิจฉัยแล้วว่าจำเป็นต้องตัดขาออก เพื่อรักษาให้มีชีวิตอยู่ต่อ โดยเธอได้รับการผ่าตัดที่เรียกว่า Rotationplasty ซึ่งเป็นการผ่าตัดที่ทำให้ช่วงล่างของขาหมุนไป 180 องศา สามารถทำหน้าที่แทนข้อต่อที่หายไป และสามารถใส่ขาเทียมเพื่อให้เดินได้

หลังจากเธอรักษาตัวและพร้อมกลับมาเรียนแล้ว วินาทีที่เธอเดินกลับเข้ามาในห้องเรียนอีกครั้ง เพื่อนๆ ต่างมองมาที่เธอ และเธอเองก็มีสีหน้าที่เต็มไปด้วยรอยยิ้ม หลังจากที่เพื่อนๆ จ้องมอง และเธอได้เดินเข้ามากลางห้อง เพื่อนๆ ก็เริ่มเข้ามาโอบกอดหนูน้อย Amelia Eldred ไว้

บรรยากาศเต็มไปด้วยความน่ารัก อบอุ่น

เพื่อนๆ ต่างเดินเข้ามากอดต้อนรับ

มากันทั้งห้องเลย น่ารักจริงๆ

ดูได้จากสีหน้า และแววตาของหนูน้อย Amelia เธอมีความสุข และนับว่าเธอเป็นเด็กน้อยที่มีหัวใจแข็งแกร่งจริงๆ เลยล่ะค่ะ

ชมคลิป คลิกที่นี่ 

ถือเป็นเรื่องราวดีๆ ที่ดูแล้วชวนให้รู้สึกดีใจ และอบอุ่นในหัวใจนะคะ ต่อให้ต้องเจออุปสรรคแต่ถ้ามีกำลังใจที่ดี และหัวใจที่เข้มแข็ง ก็จะสามารถผ่านเรื่องราวร้ายๆ ต่างๆ ไปได้

Written by : Sea-Mist

ภาพ: BBC News

บทความแนะนำ