ข้อคิดดีๆ ชีวิต แรงบันดาลใจ

3 วิธีง่ายๆ ที่จะเติมแรงบันดาลใจให้ชีวิต – ข้อคิดดีๆ

Home / เรื่องทั่วไป / 3 วิธีง่ายๆ ที่จะเติมแรงบันดาลใจให้ชีวิต – ข้อคิดดีๆ

เคยไหมคะใช้ชีวิตไปตามปกติ แต่อยู่ๆเกิดแรงบันดาลใจในชีวิตก็หมดขึ้นมาดื้อๆ สิ่งที่ตามมาคืออาการเบื่อทุกสิ่งในชีวิต งาน ความรัก หรือแม้กระทั่งคนรอบตัว เป็นสิ่งที่ดูน่าเบื่อหน่าย และนี่คือสัญญาณอันตรายในชีวิต หากปล่อยไว้นานๆชีวิตจะแย่เอาได้ค่ะ และต่อไปนี้คือวิธีง่ายๆ ที่จะเติมแรงบันดาลใจให้ชีวิตค่ะ

3 วิธี เติมแรงบันดาลใจให้ชีวิต

1. กลับไปหาสิ่งที่ทำแล้วมีความสุขมากที่สุด

ลองนั่งนิ่งๆ อย่าเพิ่งคิดถึงความเบื่อหน่ายหรือภาระชีวิตต่างๆ ลองหลับตาแล้วคิดถึงสิ่งที่เราทำแล้วมีความสุขมากที่สุดคืออะไร การอ่านนิยายรักโรแมนติก การทำขนม การปลูกต้นไม้ หรืออะไรก็ตามแต่ ที่คุณได้ทำแล้วคุณรู้สึกว่าเวลาผ่านไปอย่างรวดเร็วจนไม่อยากจะให้เวลาเหล่านั้นผ่านไปเพราะเกรงว่าวินาทีแห่งความสุขกำลังจะหมดลง ควรกลับไปหาสิ่งนั้นด่วนๆ เลยค่ะ แล้วคุณจะคืนชีวาสู่ชีวิตอย่างประหลาดเลยค่ะ

2. ไปในสถานที่ที่คิดว่า มันคือโลกของคุณ

ที่ไหนเอ่ยที่คิดว่าคุณอยู่แล้วมันคือโลกของคุณอย่างแท้จริง สำหรับบางคนอาจจะเป็นร้านหนังสือดีๆ สักร้านที่เปิดเพลงคลอเบาๆ หรืออาจจะเป็นทะเลที่มีเสียงเกลียวคลื่น สายลมอ่อนๆ พัดโชยมาต้องผิวกายทำให้รู้สึกสดชื่นขึ้นมาอย่างบอกไม่ถูก หาให้เจอว่าโลกของคุณคืออะไร แล้วไปยังสถานที่นั้นเมื่อแรงบันดาลใจในชีวิตของคุณหมดลง รับรองว่าคุณจะเกิดแรงบันดาลใจในชีวิตขึ้นมาอย่างมหาศาลเลยล่ะค่ะ

3. ทำสิ่งที่ไม่เคยทำ ไปในที่ที่ไม่เคยไป

ถ้าลองทั้ง 2 ข้อข้างต้นแล้วยังไม่เป็นผล ต้องลองข้อนี้ค่ะ .. เมื่อไหร่ก็ตามที่ชีวิตได้ลองทำหรือได้ไปในสถานที่แปลกใหม่ที่น่าตื่นตาตื่นใจแล้วล่ะก็ ความเบื่อหน่าย อาการเนือยๆ นอยด์ๆ มันจะหายไปภายในพริบตาเดียว คุณจะรู้สึกว่าชีวิตยังมีอะไรที่น่าค้นหาอีกเยอะ แล้วแรงบันดาลใจจะหลั่งไหลพรั่งพรูเข้ามาอย่างไม่ขาดสายเลยค่ะ

อย่าปล่อยให้แรงบันดาลใจในชีวิตหายไป รีบหาแรงบันดาลใจมาใส่ชีวิตเพื่อสิ่งดีๆ ที่รอคุณอยู่นะคะ

บทความแนะนำ