คนในภาพ ในหลวงรัชกาลที่ 9

เด็กน้อยในภาพ ผู้ที่ก้มกราบพระบาทในหลวง ร.9 | คนในภาพ

Home / เรื่องทั่วไป / เด็กน้อยในภาพ ผู้ที่ก้มกราบพระบาทในหลวง ร.9 | คนในภาพ

ภาพที่เด็กน้อยคนหนึ่งก้มกราบพระบาท พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 นั้นได้เป็นอย่างดี บางคนอาจจะสงสัยว่าเขาคือใคร และในวันนี้เราได้รู้กันแล้วค่ะ เมื่อโลกออนไลน์ได้แชร์ส่งต่อๆ ข้อมูลนี้มา จาก Facebook คุณ Jaroensook Pone Limbanchongkit ได้มีการโพสต์ภาพของหนุ่มวัยกลางคนรายหนึ่ง พร้อมระบุข้อความว่า..

เด็กน้อยในภาพ ผู้ที่ก้มกราบพระบาทในหลวง ร.9

content-young

เด็กน้อยผู้ก้มกราบพระบาทในวันนั้น คือข้าราชการใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาทในวันนี้

คุณพยุงศักดิ์ กาฬมิค ผอ.สำนักงานคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ภาค 4

ผอ.บอกว่าตอนนั้นยังเด็กมากจำความไม่ค่อยได้มีโอกาสไปรับเสด็จกับแม่ แม่ผลักออกไปให้ไปกราบก็เดินออกไปก้มกราบพระบาทท่านดังในภาพ (@LetitbeDontcare)

ป.ล. คุณพยุงศักดิ์ เคยเล่าเมื่อหลายปีก่อน ย้อนถึงความรู้สึกในวัยเด็กว่า คงเป็นเพราะได้รับการปลูกฝังจากแม่ให้จงรักภักดี เมื่อมีโอกาสได้เข้าเฝ้าฯ จึงคลานออกไปก้มลงกราบพระบาท ซึ่งเมื่อผ่านมากว่า 30 ปี ในวันนี้กลับคิดว่า ช่างบังอาจจริงๆ แต่แม้จะรู้สึกผิด เขาก็ปลื้มปีติอยู่ในใจ เพราะถ้าวันนั้นไม่ทำคงไม่มีวันนี้

ยังบอกต่อว่า “จริงๆ ผมไม่เข้าใจคำว่า ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท พอมานึกจริงๆ ธุลีก็เล็กอยู่แล้ว นี่เป็นละอองธุลีก็ยิ่งเล็กใหญ่ เมื่อเราไปถวายความจงรักภักดีแล้วทรงประทับยืนนิ่งให้เรากราบพระบาท ก็หมายถึงว่าเราเป็นอะไรที่เล็กมากแต่พระองค์ทรงไม่ละเลย เพราะฉะนั้น ละอองธุลีพระบาทคนนี้จะถวายความจงรักภักดีตลอดไป”

จาก Jaroensook Pone Limbanchongkit

บทความแนะนำ