วันแม่ แม่

6 ไอเดียเด็ดสื่อรักให้แม่ แบบไม่ต้องออกนอกเมืองกรุง

Home / เรื่องทั่วไป / 6 ไอเดียเด็ดสื่อรักให้แม่ แบบไม่ต้องออกนอกเมืองกรุง

อย่างที่รู้ ๆ กัน วันแม่ปี 2559 นี้ตรงกับวันศุกร์พอดี ใครต่อใครก็คงจะเตรียมแพลนหนีออกนอกกรุงเทพฯ อันแสนรถติดไปฉลองวันแม่กับคุณแม่ที่รักและครอบครัวในวันหยุดยาววันแม่ปีนี้ แต่สำหรับบางคนที่ไม่ได้วางแผนออกนอกกรุงเทพฯ แต่ยังอยากจะฉลองวันแม่กับคุณแม่บ้างเหมือนกัน ก็ทำได้ไม่ยาก แค่อยู่บ้านกับแม่ในวันหยุดยาวนี้ก็เพียงพอแล้ว แต่ถ้าอยากให้วันแม่นี้เป็นวันพิเศษขึ้นกว่าเดิม ก็มีหลายอย่างที่สามารถทำได้แบบง่าย ๆ และได้สื่อความรัก พร้อมสานสัมพันธ์กับคุณแม่ให้แนบแน่นยิ่งกว่าเดิมได้แน่นอน พวเราทีมงาน Iprice จึงอยากจะชวนเพื่อนๆลองมาจัดตารางกิจกรรมตลอดทั้งวันกับคุณแม่กันดีกว่า…

6 ไอเดียเด็ดสื่อรักให้แม่

ทำความสะอาดบ้านแทนแม่

วันนี้ตื่นเช้ากว่าเดิมสักวัน ลุกขึ้นมาทำความสะอาดห้องนอนตัวเอง แต่ถ้าจะให้ดีทำความสะอาดบ้าน หรือช่วยซักผ้าด้วย เพราะวันนี้เป็นวันของแม่ ก็ควรใช้วันนี้เป็นโอกาสในการแบ่งเบาภาระของแม่บ้างสักวันหนึ่ง ให้แม่ได้มีเวลาพักผ่อนหลังจากที่ต้องดูแลทั้งงานบ้าน ทั้งลูก และครอบครัวมาอย่างเหน็ดเหนื่อยตลอดทั้งปี ถึงแม้การทำสิ่งนี้จะดูเหมือนเป็นแค่เรื่องเล็กน้อยประจำวันแต่รับรองได้เลยว่ามันสื่อถึงใจแม่ได้อย่างแน่นอน เพราะมันคือการบ่งบอกให้แม่รู้ว่าลูก ๆ นั้นก็รับรู้ถึงสิ่งที่แม่เหนื่อยทำมาตลอดทั้งปี

ชวนแม่มาทำอาหารด้วยกัน

เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงไม่ค่อยมีโอกาสได้ทำอาหารร่วมกันกับคุณแม่ เพราะต่างคนต่างก็มีภารกิจส่วนตัวที่ต้องทำ ไหนจะอ่านหนังสือเตรียมสอบ ไหนจะต้องทำการบ้าน แต่เมื่อวันสำคัญเช่นนี้มาถึงแล้ว ก็ลองชวนแม่มาทำอาหารกลางวันด้วยกันดูสักครั้ง นอกจากจะได้ใช้เวลาอยู่กับคุณแม่แล้ว ยังได้ร่วมกันทำอาหารอร่อย ๆ และรับประทานร่วมกันอีกมื้อ

6 ไอเดียเด็ดสื่อรักให้แม่ แบบไม่ต้องออกนอกเมืองกรุง

มอบพวงมาลัยมะลิ หรือดอกมะลิให้แม่

สิ่งที่จะลืมไม่ได้ในวันแม่ก็คือ ดอกมะลิของแม่ โดยระหว่างทานอาหารกับคุณแม่ ก็อาจใช้โอกาสนี้มอบพวงมาลัยที่ร้อยด้วยดอกมะลิให้กับคุณแม่ จะร้อยเองหรือทำบุญซื้อมาก็ไม่เป็นไร หรือจะใช้ดอกมะลิดอกเล็ก ๆ เอามามอบให้แม่ก็ยังได้ บอกรักท่านสักนิด แล้วกอดท่านแน่น ๆ สักหนึ่งที เท่านี้ก็ทำให้แม่ปลื้มสุด ๆ ได้แล้ว

ชวนแม่ไปทำบุญที่สถานเลี้ยงเด็กกำพร้า

นอกจากทำกิจกรรมในบ้านกับคุณแม่แล้ว ยังชวนคุณแม่ออกไปทำกิจกรรมดี ๆ ด้วยกันนอกบ้านได้เหมือนกัน อย่างเช่นการออกไปทำบุญที่สถานเลี้ยงเด็กกำพร้า เด็ก ๆ เหล่านี้ไม่มีพ่อแม่ แต่เราสามารถส่งมอบความรักให้พวกเขาได้ง่าย ๆ เพียงแค่ไปเยี่ยมเยียน, มอบของบริจาค, เลี้ยงอาหาร หรือบริจาคเงิน เท่านี้ก็ทำให้เด็กเหล่านี้มีความสุข ไม่รู้สึกเหมือนถูกทอดทิ้งได้แล้ว และยิ่งในโอกาสพิเศษอย่างวันแม่เช่นนี้ ถ้าหากได้ไปร่วมทำกิจกรรมเพื่อเด็กกำพร้ากับคุณแม่ ก็จะยิ่งทำให้รู้สึกได้เลยว่าเราโชคดีแค่ไหนที่ยังมีแม่อยู่ข้าง ๆ และคอยดูแลเราอย่างนี้ทุก ๆ วัน สถานเลี้ยงเด็กกำพร้าในกรุงเทพฯ มีอยู่หลายแห่ง เช่น สถานสงเคราะห์เด็กอ่อนรังสิต, สถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี, สถานสงเคราะห์เด็กพิการและทุพพลภาพปากเกร็ด, สถานสงเคราะห์เด็กอ่อนพญาไท เป็นต้น

จุดเทียนชัยถวายพระพรกับแม่

กิจกรรมสำคัญประจำวันแม่ในทุก ๆ ปีของชาวไทยนั้นก็คือ การจุดเทียนชัยถวายพระพรในช่วงเย็นของวันแม่ เพื่อเฉลิมฉลองวันเฉลิมพระชนมพรรษาของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ซึ่งกิจกรรมนี้จะมีจัดในหลาย ๆ สถานที่ทั่วประเทศ ทั้งในกรุงเทพฯ และในต่างจังหวัด อาจจะชวนแม่ไปสนามหลวงร่วมจุดเทียนชัยพร้อมกับพสกนิกรชาวไทยคนอื่น ๆ หรือถ้าไม่อยากออกจากบ้าน ก็จุดในบ้านก็ได้ แค่เปิดโทรทัศน์ดูการถ่ายทอดสดการจุดเทียนชัยถวายพระพร แล้วชวนแม่ และทุกคนในบ้านมาร่วมจุดเทียนชัยไปพร้อม ๆ กัน

ออกไปชมไฟประดับวันแม่ที่ถนนราชดำเนิน

สำหรับสิ่งที่จะขาดไม่ได้ในช่วงเวลาวันแม่ก็คือการประดับประดาไฟตลอดแนวถนนราชดำเนิน โดยช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาพิเศษที่ทางราชการได้จัดให้มีการประดับประดาและเปิดไฟอันตระการตาตลอดแนวถนนราชดำเนินเพื่อเฉลิมฉลองวันเฉลิมพระชนมพรรษาของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และเป็นไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้เลยทีเดียว เพราะเป็นการประดับไฟถนนที่สวยงามจนน่าไปสัมผัสดูให้เห็นกับตาสักครั้งในชีวิต และคนสำคัญที่ควรจะพาไปดูฉากไฟอันงดงามตระการตาในวันนี้ก็คงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากแม่ และคงไม่มีโอกาสไหนจะเหมาะกับการชวนแม่ขับรถออกไปดูความสวยงามบนถนนราชดำเนินในยามค่ำคืนด้วยกันเท่ากับวันนี้อีกแล้ว

ทั้งหมดนี้คือไอเดียดี ๆ ที่ทำได้ง่ายแบบไม่ต้องเสียเงินสำหรับลูก ๆ ที่จะทำให้แม่ในวันแม่ ลองหยิบไอเดียเหล่านี้สักอันสองอันมาทำร่วมกันกับคุณแม่ดูสักครั้ง แล้วอย่าลืมบอกรัก ‘แม่’ ดัง ๆ ให้แม่ได้ยินในวันแม่ที่จะถึงนี้ด้วย

บทความจาก https://ipricethailand.com

บทความแนะนำ